กรมพลศึกษา เชิญร่วมแต่งแต้มเติมสุขที่สดใส ให้กับเด็กๆ

เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำหนดจัดงาน “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561” ภายใต้แนวคิด “แต่งแต้มเติมสุขที่สดใสให้กับเด็กๆ ”งานจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้ สร้างความสนุกสนาน โดยใช้กิจกรรมนันทนาการเป็นสื่อ ให้เด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ปกครองที่มาในงานได้ร่วมกิจกรรมนันทนาการประเภทต่าง ๆ ภายในงาน อาทิ กิจกรรมนันทนาการด้านศิลปหัตถกรรม โดยครูมิ้ม (ราชา หาญยงยุทธ) สอนปั้นดินญี่ปุ่น กิจกรรมนันทนาการประเภทเต้นรำ โดยครูเกล (ดารณี ประดับกุล) สอนเต้น Hip Hop กิจกรรมนันทนาการประเภทงานอดิเรก สอนการมัดย้อมผ้า โดยครูมีน เป็นต้น และยังมีกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้นจากรถโมบายที่มาให้บริการภายในงาน อีกทั้งมีกิจกรรมนันทนาการด้านกีฬา เป็นเกมฝึกทักษะและสมาธิด้วยการฝึกตีกอล์ฟ และการ Shoot Basketballเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งเด็กที่ร่วมเล่นเกมในบูธกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกและของรางวัล

นอกจากนี้ยังมีการแสดงในพิธีเปิด คือการแสดงโขนเด็ก ชุดยกรบ จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร (ฝ่ายประถม) และมีกิจกรรมบนเวที เช่น วงดนตรี มายากล การแสดงตลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการจับฉลากแจกรางวัลบนเวที ตลอดการจัดงาน ซึ่งมีของรางวัลมากกว่า 4,000 ชิ้น คละกันไป และมีอาหาร เครื่องดื่ม ขนม แจกเด็กและเยาวชนตลอดการจัดงานอีกด้วย

ที่สำคัญ ภายในงานกรมพลศึกษาได้จัดให้มีนิทรรศการพระราชกรณียกิจ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหัวข้อต่าง ๆ คือ
1. โครงการ “จิตอาสา เราทำดี ด้วยใจ” ก่อกำเนิดพลังให้คนในชาติร่วมทำความดี มีประชาชนเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ
2. ทรงส่งเสริมให้พระราชโอรสและพระราชธิดาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เช่นการคิดค้นประดิษฐ์และฝึกซ้อมบินเครื่องบินเล็ก
3. ดอกไม้ประจำพระองค์ คือดอกรวงผึ้ง มีดอกสีเหลือง ตรงกับวันพระราชสมภพ และจะผลิดอกสีเหลืองบานสะพรั่งในช่วงเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม ซึ่งอยู่ในช่วงเดือนพระราชสมภพ

กรมพลศึกษากำหนดจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กทม. ตั้งแต่เวลา 8.00 – 12.00 น. ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนรับของที่ระลึกตั้งแต่เวลา 7.00 น. เป็นต้นไป จึงขอประชาสัมพันธ์ให้กับเด็กและเยาวชน รวมถึงผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.