คอนติเนนทอลจับมือ BMW, Intel และ Mobileye พัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ

บริษัทคอนติเนนทอล ผู้นำด้านเทคโนโลยีร่วมมือกับ BMW Group บริษัท Intel และ Mobileye เพื่อพัฒนา และผสมผสานระบบ (System Integrator) การขับขี่อัตโนมัติ โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงที่จะเป็นประโยชน์อุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก คอนติเนนทอลมีส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติให้เป็นระบบอุตสาหกรรมเพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น นอกจากนี้การร่วมมือของทั้ง 3 ฝ่ายทั้งการแบ่งปันข้อมูลและความรู้จะช่วยให้ BMW สามารถบริษัทรถยนต์ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงได้ตั้งแต่ปี 2021

“เรามีประสบการณ์ที่ดีในการทำงานร่วมกับ BMW Group ในการโครงการต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จไปแล้ว การมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ แสดงให้เห็นถึงการยอมรับความสามารถของเราที่มีความเชี่ยวชาญในระบบนี้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีในการผลักดันและขับเคลื่อนเทคโนโลยีด้านยานยนต์ให้ก้าวหน้าไปได้เร็วยิ่งขึ้น” นายแฟรงค์ จอร์แดน กรรมการบริหารของคอนติเนนทอลและหัวหน้าแผนกธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัยกล่าว

ระบบขับขี่อัตโนมัติต้องใช้ระบบทางเทคนิคซึ่งมีความละเอียดซับซ้อนเป็นอย่างมาก คอนติเนนทอลมีผลิตภัณฑ์และโชลูชั่นที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับรอบทิศทาง แบบจำลองสภาพแวดล้อม ฟังก์ชั่นการขับขี่ หน่วยควบคุมฟังก์ชันความปลอดภัย ระบบเบรกฉุกเฉิน ระบบขับเคลื่อน รวมถึงระบบ Human-Machine-Dialogue ซึ่งเป็นส่วนประกอบและระบบที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่อัตโนมัติ ระบบเหล่านี้ได้ถูกพัฒนาและผลิตในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก ในประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และทวีปยุโรป คอนติเนนทอลยังได้ทดสอบระบบบนถนนสาธารณะในหลากหลายภูมิภาคเพื่อให้มั่นใจได้ว่าระบบเหล่านี้พร้อมสำหรับผลิตในระบบอุตสาหกรรม

คอนติเนนทอลมีระบบระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลายฟังก์ชั่น (multi-function camera) กล้องมุมมองกว้าง (fish-eye camera) ที่สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง เซ็นเซอร์เรดาร์ระยะใกล้และระยะไกล นอกจากนี้ยังรวมถึงเทคโนโลยี 3D LiDAR ความละเอียดสูง และหน่วยควบคุมศูนย์กลางสำหรับช่วยในการขับขี่อัตโนมัติ ในปี 2016 ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงมียอดขายมูลค่าสูงกว่า 1.2 พันล้านยูโร ในขณะเดียวกันจำนวนใบสั่งซื้อใหม่เพิ่มมากขึ้นกว่า 3 พันล้านยูโร ในปี 2020 คอนติเนนทอลคาดว่าจะมียอดขายมากกว่า 2 พันล้านยูโร

คอนติเนนทอล เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม คอนติเนนทอลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ และราคาเหมาะสม คอนติเนนทอลประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์ ซึ่งมียอดขายรวม 40.5 พันล้านยูโรในปี 2559 ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 227,000 คนใน 56 ประเทศทั่วโลก

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.