งานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง 2561 ดึงดูดนักธุรกิจต่างประเทศร่วมงานเกินความคาดหมาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยงานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง 2561 หรือ Thailand Auto Parts & Accessories 2018 (TAPA 2018) ได้รับผลการตอบรับที่ดีจากนักธุรกิจต่างประเทศ ที่เดินทางมาร่วมงานเกินความคาดหมาย หลังจากเปิดงานได้เพียงวันเดียว

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า งาน TAPA 2018 ซึ่งจัดพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพียงวันแรกได้รับผลการตอบรับที่ดีจากนักธุรกิจต่างประเทศเกินความคาดหมาย นอกจากนั้นยังมีมูลค่าสั่งซื้อภายในงาน วันแรกกว่า 1,146 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าหลังจากจบงาน TAPA 2018 จะสามารถสร้างมูลค่าการสั่งซื้อภายในงานได้ตามเป้าหมายซึ่งตั้งไว้ที่ 2,000 ล้านบาท

งาน TAPA 2018 คาดว่าจะมีนักธุรกิจทั้งจากไทยและต่างประเทศเข้าชมงานกว่า 10,000 ราย โดยภายในงานมีบริษัทรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์มาร่วมกันจัดแสดงนิทรรศการและ Product Showcase จากอะไหล่และชิ้นส่วนยานยนต์ที่ผลิตโดยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาที่น่าสนใจเกี่ยวกับยานยนต์ในอนาคตและการพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ได้แก่ “Auto Parts Industry in Eastern Economic Corridor: EEC” ที่ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งมีศักยภาพด้านการลงทุนสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอย่างยิ่ง โดยมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงเป็นผู้บรรยาย รวมทั้งการสัมมนา “EV Research Trend” โดยสวทช. และกิจกรรมสุดยอดจับคู่ธุรกิจและคำปรึกษา “Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างล้นหลาม

งาน TAPA 2018 จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศร่วมกับสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย และสนับสนุนโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เจรจาธุรกิจ วันที่ 5-7 เมษายน 2561 และจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าวันที่ 8 เมษายน 2561

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ditp.go.th, www.tapafair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.