ตร.ทท. อบรมเข้มมาตรฐานความปลอดภัย รปภ. แหล่งท่องเที่ยว ทั่ว กทม.

ตำรวจท่องเที่ยวเดินหน้าลุยงานต่อเนื่อง ระดมพล รปภ. ทุกจุดท่องเที่ยวหลักทั่วกรุงเทพฯ เข้าอบรมเข้มข้นเรื่องความปลอดภัยให้ได้ตามมาตรฐาน ฝึกสังเกตจดจำ ตรวจค้น แจ้งเหตุ แจ้งเตือน พร้อมชี้กลอุบายโจร ที่มักใช้ก่อเหตุตามจุดท่องเที่ยวต่างๆเพื่อสามารถวางระบบป้องกัน และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อพบเหตุต้องสงสัยได้ทันท่วงที

พล.ต.ต. ประเสริฐ เงินยวง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว (ผบก.ทท.) และ น.ส. วรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้ระดมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. จากทุกจุดท่องเที่ยวสำคัญทั่วกรุงเทพฯ เช่น รปภ. รถไฟฟ้า BTS, รถไฟฟ้า MRT,เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง, รปภ. ในบริเวณ SIAM SQUARE และรปภ. จากโรงแรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเช่น โรงแรมในเครือ AMARI, GRAND HYATT, JW MARIOTT, NOVOTEL, SOFITEL, RENAISSANCE, THE REGENT, PLAZA ATHENEE และโรงแรมอื่นๆมากมายทั่วกรุงเทพฯ เข้าร่วมอบรมมาตรฐานความปลอดภัยภายใต้ “โครงการรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภาคธุรกิจเอกชน” เชื่อจะสามารถยกระดับความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
เนื่องจากในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ในประเทศไทยนั้นมักมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้อาชญากรเห็นโอกาสในการก่ออาชญากรรม เช่น การลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋า กรีดกระเป๋า หรือ การหลอกลวงอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการบั่นทอนความเชื่อมั่น และทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างมาก ดังนั้นเพื่อลดและป้องกันการเกิดคดีอาชญากรรมดังกล่าว กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจึงมีเป้าหมายที่จะกวาดล้าง ปราบปรามบุคคลที่มีพฤติการณ์ก่อคดีที่มีเป้าหมายต่อชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยว บุคคลที่มีพฤติการณ์ฉ้อโกง หลอกลวง เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยการแสวงหาความร่วมมือ และยกระดับศักยภาพแก่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆต่างๆ เพื่อสามารถสังเกตมิจฉาชีพที่เข้ามาก่อเหตุและวัตถุต้องสงสัยได้อย่างแม่นยำมากขึ้น รู้เท่าทัน กลอุบายของโจรที่มักใช้ก่อเหตุตามจุดท่องเที่ยวต่างๆเพื่อสามารถวางระบบป้องกันที่เหมาะสมกับพื้นที่ของตนได้ รวมทั้งสามารถแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว และแจ้งเหตุแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างทันท่วงทีต่อไป สายด่วนแจ้งเหตุ 1155 www.egov.go.th

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.