บริติช เคานซิล จัดงานสัมมนาการสอนและการทดสอบภาษาอังกฤษที่เซี่ยงไฮ้ มุ่งขับเคลื่อนโครงการแลกเปลี่ยนเชิงวิชาการระหว่างสองประเทศ

บริติช เคานซิล ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนและการสอบภาษาอังกฤษชั้นนำระดับโลก ร่วมกับสำนักงานทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน (National Education Examinations Authority: NEEA) จัดงานสัมมนา “New Directions in English Language Assessment ครั้งที่ 5” เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อสำรวจปฏิสัมพันธ์ของการเรียน การสอน และการสอบภาษาอังกฤษ รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาด้านการสอบภาษาอังกฤษในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

งานสัมมนาครั้งนี้ได้ให้ความสำคัญกับหัวข้อ “การเชื่อมโยงการทดสอบกับการเรียนและการสอน (Connecting Assessment with Teaching and Learning)” โดยมีการถกอภิปรายกันในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษา และการวัดความสามารถในการสอนภาษาอังกฤษของครูผู้สอน โดยงานดังกล่าวยังได้รับเสียงตอบรับล้นหลามอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมกว่า 500 คน รวมถึงผู้กำหนดนโยบายและผู้เชี่ยวชาญในสาขาการทดสอบและการสอน นอกจากนี้ยังมีบทความวิชาการจากทั่วโลกกว่า 200 ชิ้น โดยในจำนวนนี้ได้รับการนำเสนอภายในงานจำนวน 60 ชิ้น และร้อยละ 30 ของบทความทั้งหมดมาจากประเทศอื่นๆนอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่

บริติช เคานซิล สนับสนุนการก้าวสู่ความเป็นสากลของการทดสอบภาษาอังกฤษในจีน

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการเรียนการสอนและการสอบภาษาอังกฤษ บริติช เคานซิล มีประสบการณ์มากกว่า 80 ปีในด้านการทดสอบภาษาอังกฤษ โดยในเดือนธันวาคม 2559 กระทรวงศึกษาธิการของจีนและบริติช เคานซิล ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงงานวิจัยของการสอบของสหราชอาณาจักรกับมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษของจีน (China’s Standard of English: CSE) ซึ่งทั้งสองหน่วยงานได้ตกลงที่จะจัดงานสัมมนาร่วมกันในหัวข้อการทดสอบภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้และความร่วมมือในด้านการเรียนการสอนและการทดสอบภาษาอังกฤษ

นายแบร์รี โอซุลลิแวน หัวหน้าฝ่ายงานวิจัยและพัฒนาการสอบ บริติช เคานซิล กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนเชิงวิชาการแก่โครงการมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษของจีน (CSE) และได้เป็นทั้งพันธมิตรและผู้สนับสนุนการปฏิรูปการทดสอบภาษาอังกฤษในจีน โดยการสอบ IELTS และ Aptis จะเป็นการสอบ 2 ตัวแรกที่ได้รับการยอมรับร่วมกันจากทั้งกรอบมาตรฐานการประเมินความสามารถทางภาษาจากประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (CEFR) และมาตรฐาน CSE”

บริติช เคานซิล ผู้สนับสนุนการริ่เริ่มปฏิรูปการทดสอบภาษาอังกฤษในจีน

ภายในงานสัมมนา บริติช เคานซิล และสำนักงานทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน (NEEA) ได้ประกาศการมอบทุน The Joint Research Grant Scheme (JRGS) เพื่อสนับสนุนงานวิจัยของผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยการทดสอบทางภาษาจากนานาประเทศ ซึ่งประกอบด้วยการวิจัยเกี่ยวกับการนำมาตรฐานภาษาอังกฤษของจีน (CSE) ไปปฏิบัติ และความสัมพันธ์ระหว่างมาตรฐานภาษาอังกฤษของจีน (CSE) กับการสอบระดับนานาชาติอื่นๆ

ทิม ฮูด ผู้อำนวยการสอบในจีนของบริติช เคานซิล กล่าวว่า “พวกเราจะให้ความสำคัญในการพยายามดึงดูดผู้สอนในท้องถิ่นและนักวิจัยในจีน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และผู้กำหนดนโยบายด้านการสอบและการศึกษาในประเทศและภูมิภาคอื่นๆ”

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.