บล. แซด คอม ผนึกกำลัง มธ. ลุยหลักสูตรวิชาการ ร่วมสร้างประสบการณ์จริง

กรุงเทพฯ, 19 มิถุนายน 2560 – บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด (“บริษัทหลักทรัพย์ แซด คอม”) ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ออนไลน์น้องใหม่ที่อยู่ในระหว่างขั้นตอนการพิจารณาเพื่อขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ โดยคุณเมกุมุ โมโตฮิสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ได้ร่วมพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพของหลักสูตรอุดมศึกษา และบุคลากรด้านการบัญชีและบริหารธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์ แซด คอม เป็นบริษัทหลักทรัพย์ออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทย ที่ร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศไทย และได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในสองสถาบันชั้นนำของประเทศไทย ในหมวดหลักสูตรธุรกิจและการจัดการ โดย QS World University Rankings 2016 ทั้งนี้ บริษัทฯ และคณะฯ จะมีความร่วมมือกันในหลายด้าน ดังนี้

1. Curriculum Partnership (หลักสูตรความร่วมมือ)
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณเมกุมุ จะเข้าร่วมเป็นวิทยากรในการบรรยายทั้งหมด 15 ครั้ง โดยนักศึกษาจะมีโอกาสได้รับความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของคุณเมกุมุ ผู้มีประสบการณ์ในวงการธุรกิจการเงินในหลายประเทศมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังมีการเชิญวิทยากรทั้งในและต่างประเทศผู้มีมีประสบการณ์จริงในโลกธุรกิจเข้ามาช่วยบรรยายตามความเหมาะสม

2. Experiential Learning (การเรียนรู้จากประสบการณ์จริง)
บริษัทฯ มีกิจกรรมร่วมเสริมประสบการณ์จริงทางธุรกิจให้กับนักศึกษาในหลายรูปแบบ เช่น การรับนักศึกษาฝึกงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ การเปิดโอกาสให้นักศึกษาหรือบุคลากรที่สนใจเข้าดูงานในบริษัทฯได้ เป็นต้น

3. CEO–TBS Talents Luncheon
เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความเท่าทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจในยุคปัจจุบัน คุณเมกุมุยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถพูดคุยได้อย่างใกล้ชิด ในกิจกรรม “CEO–TBS Talents Luncheon” ร่วมกับคณะฯ

นอกจากนี้ เพื่อตอบรับกับยุคปัจจุบันที่มีการส่งเสริมให้นักลงทุนมีความรู้ความเข้าใจและสามารถตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ยังมีแผนส่งเสริมนักศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดทุน นอกเหนือจากการให้โอกาสนักศึกษาเข้ามาฝึกงานหรือดูงานในบริษัทฯ เพื่อให้เห็นการทำงานจริงของบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง Front Office และ Back Office ดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังสนับสนุนนักศึกษาที่มีความสนใจทดสอบใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ โดยให้การสนับสนุนหนังสือและสื่อการเรียนรู้ รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบอีกด้วย

เกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด (อยู่ในระหว่างยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์)
บริษัทหลักทรัพย์ แซด คอม เป็นบริษัทหลักทรัพย์รายใหม่ที่ให้บริการแบบ Self-Service และยกระดับมาตรฐานการให้บริการในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และการลงทุนในประเทศไทย บริษัทฯ เป็นหนึ่งใน 107 บริษัทย่อยของเครือ GMO Internet Group ซึ่งมีพนักงานกว่า 5,000 คน และมีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว 9 บริษัท เราจะใช้ทั้งองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญจากการพัฒนาเทคโนโลยีซื้อขายหลักทรัพย์ที่เรามี เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการให้บริการสู่มิติใหม่แห่งการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศไทย

ผู้ติดต่อสื่อมวลชน
ชื่อ: เธียร ธนารักษ์โชค
เบอร์โทร: 064-180-2405
อีเมล์: tien.t@z.com
Press kit: http://th.trade.z.com/press/tumou

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.