พิธีมอบรางวัล โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย“สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560

พิธีมอบรางวัล โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย“สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

เนื่องในวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2560 พลเอก เอกชัย จันทร์ศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบรางวัล โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นโดย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ กลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น โดยมี ดร.ปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรม และความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นตัวแทน ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ นายบารมี เต็มบุญเกียรติ เจ้าของภาพ “ลมหายใจ” – รางวัลภาพยอดเยี่ยมประเภทสัตว์ป่า ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และ นายสรรเพชร จินดาทอง เจ้าของภาพ “แต้มไพร” – รางวัลภาพยอดเยี่ยมประเภทป่าไม้ ได้รับถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฯ แบ่งการประกวดออกเป็น2 ระดับ คือ ระดับบุคคลทั่วไป และระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ในปีนี้มีเยาวชนและประชาชนทั่วไป ส่งภาพสะท้อนความงดงามของสัตว์ป่าและป่าไม้ ที่ถ่ายจากกล้องดิจิทัล เข้าประกวด มากกว่า 2,000 ภาพ ซึ่งสะท้อนความสำเร็จในการกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านภาพถ่าย รวมถึงสานต่อความตั้งใจร่วมดูแลผืนป่า รักษาธรรมชาติ

ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทต่างๆ มีดังนี้
ระดับบุคคลทั่วไป
1. ประเภทสัตว์ป่า
รางวัลยอดเยี่ยม (พิจารณาจากภาพชนะรางวัลที่ 1 ของภาพสัตว์ป่า 3 ประเภทย่อย) รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ ภาพ “ลมหายใจ” โดย นายบารมี เต็มบุญเกียรติ
ซึ่งภาพชนะรางวัลที่ 1 ใน 3 ประเภทย่อย มีดังนี้
• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ได้แก่ ภาพ “ลมหายใจ”
โดย นายบารมี เต็มบุญเกียรติ
• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพนก ได้แก่ ภาพ “แย่งชิง”
โดย นายวิศักดิ์ ลัชชานนท์
• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพสัตว์อื่นๆ ได้แก่ ภาพ “รวมกันเป็นหนึ่ง ต่อชีวิต”
โดย นายศักดิ์ สมภักดี

2. ประเภทป่าไม้
รางวัลยอดเยี่ยม (พิจารณาจากภาพชนะรางวัลที่ 1 ของภาพป่าไม้ 2 ประเภทย่อย) รับถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
ได้แก่ ภาพ“แต้มไพร” โดย นายสรรเพชร จินดาทอง

ซึ่งภาพชนะรางวัลที่ 1 ใน 2 ประเภทย่อย มีดังนี้
• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพ Marco ได้แก่ ภาพ “แต้มไพร”
โดย นายสรรเพชร จินดาทอง
• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพ Landscape ได้แก่ ภาพ “ความงามของน้ำตกทีลอซู”
โดย นางสาวกัทลีวรรณ์ อินทรโชติ

ผู้ชนะรางวัลที่ 1 ได้รับถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเงินรางวัลจากกลุ่มทรู 30,000 บาท และสิทธิ์ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ขณะที่ผู้ชนะรางวัลยอดเยี่ยม ได้รับเงินรางวัลจากกลุ่มทรู เพิ่มอีก 20,000 บาท รวมเป็น 50,000 บาท

ระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษา
1. ประเภทสัตว์ป่า
รางวัลที่ 1 ได้แก่ ภาพ “Eye contact” โดย นายวริทธิ์ นีละคุปต์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

2. ประเภทป่าไม้
รางวัลที่ 1 ได้แก่ ภาพ “ป่าชุ่มฉ่ำ ในวันที่ฝนตก” โดย นายภคิน พันธุ์เจริญ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิสิต นักศึกษาที่ชนะรางวัลที่ 1 ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศจากกลุ่มทรู พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท
และสิทธิ์ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ผู้สนใจ สามารถชมผลงานที่ชนะการประกวดของปีล่าสุดนี้ได้แล้ว ผ่านแอปพลิเคชัน “True Photo Contest”
คลังภาพออนไลน์ที่รวบรวมผลงานที่ชนะการประกวดโครงการประกวดภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” กว่า 408 ผลงาน ในรอบ 23 ปี ตั้งแต่ปี 2538 – 2560 โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าว
แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.