“มิว – อาย” ตามหาผลไม้เด็ด ซิกเนเจอร์แห่งเมืองยามากาตะ ใน Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน

สัมผัสเรื่องราวของผลไม้ล้นเมืองอย่าง ลูกแพร์ ที่จังหวัดยามากาตะ กับบททดสอบแรกของสองนางเอกสาว มิว ลักษณ์นารา และ อาย กมลเนตร โดยต้องตามหาคนที่จะนำทางไปสวนลูกแพร์ แหล่งวัตถุดิบชั้นเลิศซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดนี้ จากนั้นไปศูนย์ลูกแพร์ที่มีการคัดแยกลูกแพร์อย่างละเอียด พร้อมชิมขนมหวานเมนูเด็ดร้านดังที่มีอายุมากว่า 35 ปี
เปิดฉากภารกิจใหม่ สไตล์มิวและอาย โปรยความน่ารัก สดใสชุดใหญ่ แห่งเมืองยามากาตะ ดินแดนอาทิตย์อุทัย ที่ดูแล้วต้องอมยิ้มกับความคาวาอี้ไปตามๆกัน โดยเชฟสึจิงุจิเตรียมภารกิจที่ท้าทายให้อายซังและมิวซัง ด้วยการตามหา คุณคาโอริ มัตสึชิตะ ผู้ประกาศข่าวสถานี YBC ซึ่งทั้งสองคนไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ทำเอาสองสาวงุนงงกันเลยทีเดียว สถานที่นัดเจอคือ วัดยามาเดระ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดยามากาตะ เพื่อให้สองสาวได้ไปขอพรให้การมาเรียนรู้ทำขนมครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น จากนั้นคุณมัตสึชิตะจะนำทางไปเรียนรู้เรื่องราวของลูกแพร์และขนมหวานร้านต่างๆ ที่แรกทีไปคือ สวนลูกแพร์ของคุณโยชิยูกิ สึจิยะ ยามากาตะเป็นจังหวัดที่สามารถผลิตลูกแพร์ได้มากที่สุดในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะไปที่ไหนมักจะเห็นลูกแพร์ปลูกอยู่เต็มสองข้างทาง ตอนที่อายกับมิวไปถึงก็กำลังออกผลผลิตงามๆเลย ต่อด้วยการไปศูนย์ลูกแพร์ หัวหน้าผู้ดูแลศูนย์ฯ คุณโอชิโนะ เท็ตสึยะ พาไปชมทุกขั้นตอนของการคัดสรรลูกแพร์ก่อนส่งออกสู่ตลาด การคัดลูกแพร์ที่นี่ทำอย่างละเอียดและพิถีพิถัน โดยสามารถคัดแยกลูกแพร์ได้มากถึง 14 ประเภท ทั้งขนาดผล ความหวาน ความกรอบ-นุ่ม ทำเอาสองสาวตะลึงในใส่ใจคนญี่ปุ่นและความทันสมัยของประเทศญี่ปุ่น เมื่อบุกมาถึงที่นี่แล้ว อายและมิวก็ไม่พลาดที่จะชิมลูกแพร์รสหวานฉ่ำแสนอร่อยจนหน้าพริ้ม ตบท้ายด้วยภารกิจที่โดนใจสองสาวสุดๆ นั่นก็คือ การไปลองชิมขนมญี่ปุ่นหลากหลายเมนูที่ร้าน “Hokoan Takahashi” ตามคำแนะนำของเชฟสึจิงุจิ ร้านนี้ขายขนมสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม หรือที่เรียกกันว่า “วากาชิ” (Wagashi) เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1982 อร่อยจนสองสาวคอนเฟิร์มว่าต้องมาแวะชิมให้ได้
จะเป็นขนมหวานอะไรบ้างนั้น ติดตามสองสาว มิวและอาย ในการพิชิตภารกิจครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ใน “Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน” เสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 28 (3SD)

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.