หลักสูตร BTEC ของ Pearson UK ช่วยปฎิรูปการศึกษาเพื่ออาชีพของประเทศไทย

เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ประธานโรงเรียนและวิทยาลัยนานาชาติรีเจ้นท์ได้เข้าพบกับมร.ร้อด บริสโทว ประธานใหญ่ของ Pearson ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้รัฐบาลอังกฤษได้ไว้วางใจให้ Pearson เป็นผู้บริหารและควบคุมคุณภาพการศึกษาระดับพื้นฐานของอังกฤษ คือ IGCSE และ A Level ตลอดจนหลักสูตรระดับอุดมศึกษาเพื่ออาชีพซึ่งที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั่วโลกแม้ในเมืองจีนและเวียดนามที่ไม่เคยเป็นประเทศอาณานิคมของอังกฤษมาก่อนคือหลักสูตร BTEC ที่มีตั้งแต่ระดับมัธยมปลาย อนุปริญญา ซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่ปริญญาตรี จนถึงโท และปริญญาเอก

นอกจากนี้ Pearson ยังได้รับมอบหมายจากกลุ่มประเทศ OECD ให้เป็นผู้บริหารและควบคุมคุณภาพของการสอบ PISA ที่โด่งดังของโลก นับว่าเป็นบริษัทการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดที่รัฐบาลต่างๆและองค์การระหว่างประเทศให้ความเชื่อถือสูงเป็นอันดับหนึ่ง

ดร.วีระชัยและมร.บริสโทว ได้หารือกันในเรื่องที่จะร่วมมือกันในการนำหลักสูตร BTEC การศึกษาเพื่ออาชีพมาเปิดสอนในประเทศไทย เพื่อช่วยสนับสนุนโยบายรัฐบาลไทยในการยกระดับคุณภาพหลักสูตรอาชีวะศึกษาสู่การศึกษาเพื่ออาชีพที่แท้จริงซึ่งจะมีคุณภาพระดับสากล ส่งผลให้นักเรียนที่เรียนจบในระดับต่างๆก็สามารถหางานทำได้เลยทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.