แรงงาน ยกย่อง ๑๕๘ สปก.ใส่ใจชีวิตลูกจ้าง มอบประกาศเกียรติคุณ ๑๕ มีนานี้

กระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ยกย่องสถานประกอบกิจการ๑๕๘ แห่งใส่ใจชีวิตลูกจ้างปรับปรุงสภาพการจ้าง การทำงาน ตามแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices : GLP) มอบใบประกาศเกียรติคุณ ๑๕ มีนาคมนี้ที่ กระทรวงแรงงาน
นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการทุกประเภทนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices : GLP) ไปใช้ในสถานประกอบกิจการ โดยมีหลักการที่สำคัญ คือ การให้ผู้ประกอบการ
มีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่มีการใช้แรงงานบังคับ แรงงานเด็ก การไม่เลือกปฏิบัติและไม่มีการค้ามนุษย์ เพื่อให้สถานประกอบกิจการได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการด้านแรงงานในการยกระดับ
คุณภาพชีวิตแรงงานและเสริมสร้างให้ธุรกิจมีขีดความสามารถการแข่งขันทางการค้าเพิ่มมากขึ้น โดยในปีนี้มีสถานประกอบกิจการนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี(GLP )ไปปฏิบัติใช้และผ่านการตรวจประเมินแล้ว ๑๕๘ แห่ง เพื่อยกย่องสถานประกอบกิจการดังกล่าวและเป็นแนวทางให้กับสถานประกอบกิจการอื่นสามารถนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี(GLP ) ไปใช้ในการบริหารจัดการด้านแรงงาน ปรับปรุงสภาพ
การจ้างและสภาพการทำงานเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกจ้าง กสร.ได้จัดให้มีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ
แก่สถานประกอบกิจการทั้ง ๑๕๘ แห่ง ในวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๐ ณ ห้องประชุมจอมพลป. พิบูลสงคราม โดยมีปลัดกระทรวงแรงงานเป็นประธาน
อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า การนำแนวปฏิบัติการ
ใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices : GLP) ไปใช้ในสถานประกอบกิจการ จะช่วยยกระดับ
คุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่แรงงาน สร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจไทย อันจะนำมาซึ่งความสามารถในการแข่งขัน
ในเวทีการค้าโลก ผู้สนใจสอบถามได้ที่ กลุ่มงานพัฒนามาตรฐานแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โทรศัพท์ ๐ ๒๔๕ ๗๒๑๑, ๐ ๒๒๔๖ ๘๓๗๐

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.