โชลเลอร์ กรุ๊ป จับมือ บรู๊กฟีลด์ บิสเนส พาร์ทเนอร์ส เข้าซื้อหุ้นของเจพี มอร์แกน ในโชลเลอร์ อัลลิเบิร์ต กรุ๊ป บี.วี. มูลค่าธุรกรรมรวมประมาณ 550 ล้านยูโร

โชลเลอร์ กรุ๊ป (Schoeller Group) ร่วมมือกับพันธมิตร บรู๊กฟีลด์ บิสเนส พาร์ทเนอร์ส (Brookfield Business Partners) เพื่อเข้าซื้อหุ้นของเจพี มอร์แกน (JP Morgan) ในโชลเลอร์ อัลลิเบิร์ต กรุ๊ป บี.วี. (Schoeller Allibert Group B.V.) ผ่านทางบริษัทถือหุ้นร่วมกันที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น โชลเลอร์ แพคเกจจิ้ง (Schoeller Packaging) ทั้งนี้ โชลเลอร์ แพคเกจจิ้ง จะถือหุ้น 100% ของโชลเลอร์ อัลลิเบิร์ต ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตระบบบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่รายใหญ่ที่สุดของยุโรป โดยบรู๊กฟีลด์ บิสเนส พาร์ทเนอร์ส ร่วมกับหุ้นส่วนสถาบัน (เรียกรวมว่า “บรู๊กฟีลด์”) จะจัดหาเงินทุนสำหรับใช้ในการซื้อหุ้นจากเจพี มอร์แกน ขณะที่ โชลเลอร์ กรุ๊ป จะให้การสนับสนุนทรัพย์สินด้านบรรจุภัณฑ์เพิ่มเติม รวมถึงสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา

บรู๊กฟีลด์ จะช่วยเหลือ โชลเลอร์ กรุ๊ป ในการเพิ่มการถือครองหุ้นอีก 5% เป็น 30% เมื่อเสร็จสิ้นการทำธุรกรรม และโชลเลอร์ กรุ๊ป จะมีโอกาสในการเพิ่มสัดส่วนความเป็นเจ้าของ โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

บรู๊กฟีลด์ และ โชลเลอร์ กรุ๊ป จะร่วมกันดำเนินแผนกลยุทธ์การเติบโต ทั้งจากภายในองค์กรเองและผ่านการซื้อกิจการ โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายนานาชาติที่มีมาอย่างยาวนานของโชลเลอร์ กรุ๊ป ประกอบกับการสนับสนุนจากการดำเนินงานทั่วโลก ความแข็งแกร่งทางการเงิน และความเชี่ยวชาญของบรู๊กชีลด์ สำหรับธุรกรรมจำนวนหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นนั้นอยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือ

อัลวายน์ แคปิตอล (Alwyne Capital) ได้ให้คำแนะนำแก่ โชลเลอร์ กรุ๊ป ในการมองหาหุ้นส่วนใหม่จากทั่วโลก ซึ่งเขาได้แนะนำ บรู๊กฟีลด์

มาร์ติน โชลเลอร์ ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ โชลเลอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า:

“โรบิน เมนเซล เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของเรามาอย่างยาวนาน เขามีส่วนช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการและการเป็นหุ้นส่วนมาเป็นระยะเวลาเกือบสองทศวรรษ

บรู๊กฟีลด์เป็นหุ้นส่วนที่มีชื่อเสียง ถึงพร้อมด้วยกำลังทางการเงิน ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และขอบเขตการดำเนินงานในระดับโลก ที่จะช่วยให้จุดหมายในการขยายกิจการของเราไปทั่วโลกนั้นเป็นจริงได้

โรบิน เมนเซล และทีมงานมีบทบาทสำคัญในการทำให้ข้อตกลงสำเร็จเรียบร้อย ซึ่งน่าพอใจทั้งในแง่ของการประเมินราคาเป้าหมายการเข้าซื้อหุ้นจากเจพี มอร์แกน และกลยุทธ์ระยะยาวของโชลเลอร์ กรุ๊ป”

สำหรับการปิดการทำธุรกรรมดังกล่าวยังคงขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตามที่กำหนด เช่น การอนุมัติตามกฎระเบียบ เป็นต้น และคาดว่าจะเกิดขึ้นในไตรมาสที่สองของปี 2561

Alwyne Capital Limited
Kontakt: Robin Menzel
23 College Hill
GB-London EC4R 2RP
โทร. +44(0)20-3560-6028
อีเมล: rmenzel@alwynecap.com

http://www.alwynecap.com

ที่มา: Alwyne Capital Limited Partners

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.