กลุ่มทรู คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ Thailand ICT Excellence Awards 2015 โครงการ KMS และโครงการ myCampus บทพิสูจน์ความเป็นเลิศ ในการนำนวัตกรรมต่อยอดระบบไอซีที

105_resize

กลุ่มทรู คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ Thailand ICT Excellence Awards 2015 โครงการ KMS และโครงการ myCampus บทพิสูจน์ความเป็นเลิศ ในการนำนวัตกรรมต่อยอดระบบไอซีที

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม รับ 2 รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2015 ประเภทจัดการความรู้ จาก โครงการ KMS (Knowledge Management System) ของสายงานบริการลูกค้า และประเภทการขับเคลื่อนธุรกิจ จากโครงการ myCampus ของสายงานพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ด้านธุรกิจการศึกษา โดยมีผู้บริหารกลุ่มทรู นำโดย นายธาดา เศวตศิลา (กลาง) ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านธุรกิจการศึกษา พร้อมด้วย นางสาวนพสรัญ ถือธงชัย (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการ ด้านบริการลูกค้า และ นายสรรเสริญ สมัยสุต (ที่ 2 จากซ้าย) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จกับทีมงานจากเวทีประกาศรางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2015 ซึ่งสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทยมอบให้ เพื่อยกย่องและสนับสนุนองค์กรที่มีความเป็นเลิศ ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสามารถนำระบบไอซีทีมาพัฒนาองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยปีนี้ ผลงานของกลุ่มทรู ได้รับ 2 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่
1.โครงการ KMS จากสายงานบริการลูกค้า ในประเภทจัดการความรู้ – KMS (Knowledge Management System) เป็นโครงการจัดการความรู้ ที่รวบรวมข้อมูลที่ถูกต้อง มีคุณภาพ และมีประโยชน์ต่อองค์กร (Single Knowledge Platform) ริเริ่มโดย มร.คาร์ล กูเดียร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านบริการลูกค้า เพื่อให้พนักงานได้ใช้สำหรับตอบคำถามและให้บริการลูกค้า อันประกอบด้วยความรู้ที่สามารถเขียนหรืออธิบายออกมาได้ (Explict knowledge) เช่น ข้อมูลสินค้าและบริการ หรือคู่มือในการใช้งานระบบหรือการปฏิบัติงาน และความรู้ที่ต้องเรียนรู้ ฝึกฝน สั่งสมประสบการณ์ (Tacit knowledge)
2.โครงการ myCampus จากสายงานพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ด้านธุรกิจการศึกษา ในประเภทขับเคลื่อนธุรกิจ – myCampus เป็นนวัตกรรมแพลทฟอร์มเครือข่ายสื่อสารและสร้างการเรียนรู้ของนักศึกษาในรูปแบบใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งประกอบด้วยการแชร์ – ข่าวสารหรือแจ้งประชาสัมพันธ์กิจกรรมแบบเรียลไทม์ ชม – รายการดังระดับโลก ด้วยภาพและเสียงระดับ HD พร้อมทีวี มิวสิควิดีโอ ออนดีมานด์ รายการสดแบบ streaming รวมถึงการเรียนการสอนวิชาต่างๆ ช้อป – ร้านค้าออนไลน์สำหรับนิสิตนักศึกษาและศิษย์เก่าเลือกซื้อของที่ระลึกและสินค้าอื่นๆ ของมหาวิทยาลัย เชี่ยว – เป็นเครื่องมือส่งเสริมการเรียนการสอนเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญได้ทุกที่ทุกเวลา และแชท – ส่งข้อความ รูปภาพฟรี แชทสนุกกับเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัย และเพิ่มความสะดวกในการติดต่อสื่อสารทำกิจกรรมอีกด้วย

นอกจากนี้กลุ่มทรู ยังได้รับรางวัลชมเชย อีก 1 ผลงานคือ โครงการ Mari จากสายงานบริหารโครงการ ในประเภทนวัตกรรม – Mari เป็นบริการเสียงสั่งได้ หรือระบบสั่งการด้วยเสียงรายแรกในไทย จากทรูมูฟ เอช แคร์ 1331 ริเริ่มโดย มร.คาร์ล กูเดียร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแบบรายเดือน ที่เพียงพูดชื่อบริการสั้นๆ มะลิจะตอบคำถามที่ต้องการหรือโอนสายของลูกค้าไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ต้องรอสายหรือกดปุ่มเลือกเมนู ขณะนี้ให้บริการแจ้งยอดค่าใช้จ่าย เช็คการใช้งานในรอบปัจจุบัน และให้รายละเอียดโปรโมชั่น อีกด้วย

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.