การีนา ออนไลน์ มอบรางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท ให้กับ ทีมสายฟ้า

ทีมสายฟ้า ยกองค์ความรู้ปฏิบัติการฝนหลวงสู่บอร์ดเกม ‘สายฝน’
คว้ารางวัลชนะเลิศ และ Popular Vote
จากการประกวดออกแบบบอร์ดเกมโครงการ “ของขวัญจากพ่อ”

ครั้งแรกในการนำเสนอโครงการพระราชดำริด้านการเกษตรผ่านแนวคิดคนรุ่นใหม่
สู่ ‘บอร์ดเกม’ เกมเพื่อการเรียนรู้สานต่อแนวคิดอย่างยั่งยืน

กรุงเทพฯ: 19 มกราคม 2561 – บริษัท การีนา ออนไลน์ มอบรางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท ให้กับ ทีมสายฟ้า ในการยกความรู้ด้านปฏิบัติการฝนหลวงซึ่งมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการแก้ไขปัญหาภัยแล้งเพื่อช่วยในการทำการเกษตรในประเทศไทย สู่บอร์ดเกม สายฝน ในการประกวดออกแบบบอร์ดเกมโครงการ “ของขวัญจากพ่อ” ในหัวข้อ “เรียน เล่น รู้ คู่การเกษตร” เพื่อสืบสานและส่งต่อแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในด้านการเกษตร โดยใช้เกมมาเป็นสื่อการเรียนรู้ให้กับคนรุ่นใหม่

คุณมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทในเครือ Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า การประกวดออกแบบบอร์ดเกมโครงการ ‘ของขวัญจากพ่อ’ ครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่จะน้อมนำโครงการพระราชดำริต่างๆ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ทรงพระราชทานให้แก่ชาวไทย มาถ่ายทอดและส่งต่อให้กับคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ถึงพระอัจริยภาพ เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาและกระบวนการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรได้อย่างยั่งยืน โดยใช้ศักยภาพในการแสดงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ผ่านการนำเครื่องมือต่างๆ ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันจากกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ มานำเสนอองค์ความรู้ที่เปรียบเสมือนของขวัญที่พระองค์ท่านพระราชทานให้กับคนไทยในรูปแบบของบอร์ดเกม เพื่อให้เกิดการเรียนรู้คู่ความสนุก โดยได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิชัยพัฒนาให้คำปรึกษาในการจัดทำโครงการ

เราเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 9 – 31 ตุลาคม 2560 โดยได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วมโครงการถึง 205 ทีม โดยได้คัดเลือกทีมที่มีแนวคิดโดดเด่นและสอดคล้องกับแนวพระราชดำริจำนวน 10 ทีม มาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งการศึกษาดูงานเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ณ ศูนย์บริการวิชาการเกษตรของมูลนิธิชัยพัฒนา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และมีการจัดกิจกรรม Play Test & Workshop ที่ให้ทีมผู้เข้ารอบได้ทดสอบเกมกับกลุ่มผู้เล่นตัวอย่างและคณะกรรมการ เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะในการปรับปรุงผลงานของตัวเองสำหรับรอบต่อไป นอกจากนี้ยังมีการจัดเสวนาพิเศษโดยผู้ทรงคุณวุฒิในวงการบอร์ดเกม เพื่อถ่ายทอดทักษะและเสริมองค์ความรู้ด้านต่างๆ เกี่ยวกับบอร์ดเกม และได้จัดให้มีการนำเสนอผลงานครั้งสุดท้ายกับคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกจนเหลือเพียง 4 ทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

สำหรับผลงานของทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้ง 4 ทีม ล้วนมีเนื้อหาที่น่าสนใจ ทั้งในด้านการฝึกสมองที่ต้องใช้ความจำ หรือใช้การคำนวณ การให้ความรู้ในเรื่องการเกษตร ด้วยการหยิบยกเอาแนวคิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรพื้นที่อยู่อาศัย และที่ทำกิน ตามหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ ตลอดจนการดำเนินชีวิตภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง หรือการทำเกษตรผสมผสาน ไปจนถึงหลักการและขั้นตอนของการทำฝนหลวง ที่แต่ละทีมได้เลือกหยิบยกองค์ความรู้เหล่านี้มาเป็นแก่นในการจัดทำผลงานของการประกวดในครั้งนี้

สำหรับทีมทีได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดในครั้งนี้ ได้แก่ ทีมสายฟ้า กับผลงานเกม สายฝน ที่คว้าเงินรางวัล 100,000 บาท ด้วยการนำความรู้ด้านวิธีการทำฝนหลวงมาถ่ายทอดในรูปแบบของบอร์ดเกมได้อย่างน่าสนใจ ทั้งรูปแบบของการเล่น การให้ความรู้ความเข้าใจของกระบวนการทำฝนหลวง และการออกแบบดีไซน์ ที่เหมาะสมแก่การเป็นสื่อการเรียนรู้ ตามกฎ และกติการที่กำหนด นอกจากนี้ ทีมสายฟ้า ยังได้รับรางวัล Popular Vote จาก บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นรางวัลที่เปิดโอกาสให้ร่วมโหวตผลงานสุดประทับใจในเฟซบุ๊ค AirPay Mobile Application ด้วยผลโหวตสูงสุดจากผู้ผ่านเข้ารอบทั้งหมด

ทั้งนี้ยังมีผลงานที่น่าสนใจจาก ทีม Broccoli Lab นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่พาเกม Parcel คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท โดยเน้นการนำเสนอองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดสรรค์ที่ดินตามหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ พร้อมสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับโครงการพระราชดำริอื่นๆเข้าไปในตัวเกมอีกด้วย และ ทีมสามออ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่นำเสนอเกม A Field Day ที่นำเรื่องเกษตรทฤษฎีใหม่และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาผสานกับระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายเหมาะกับเด็กๆ จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท นอกจากนี้ยังมีทีม Farm No. 9 ที่สามารถนำเกม Farm No. 9 คว้ารางวัลชมเชยไปได้ ด้วยการดีไซน์ที่มีความน่ารักสดใส จูงใจให้เรียนรู้เรื่องเกษตรผสมผสานได้อย่างสนุกสนาน

“สำหรับผลงานของทั้ง 4 ทีม จะได้รับการผลิตเป็น Box Set ส่งต่อไปยังโรงเรียนต่างๆ สำหรับเป็นสื่อการเรียนการสอน และส่งต่อความรู้ที่ได้จากโครงการพระราชดำริหลายๆโครงการ อันเป็นของขวัญจากพ่อให้กับคนรุ่นใหม่ และจะเปิดให้ดาวน์โหลดเกมทั้ง 4 เกมนี้ได้ที่ www.garena.co.th/giftsfromdad โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี เพื่อเป็นการส่งมอบประสบการณ์ ความรู้ พร้อมกับจุดประกายความสนใจของคนรุ่นใหม่บนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นอีกด้วย” คุณมณีรัตน์ กล่าวเสริม

เกี่ยวกับ Sea (ประเทศไทย)
Sea บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชีย ดำเนินธุรกิจ 3 ประเภท ประกอบไปด้วยธุรกิจ Digital Entertainment ธุรกิจ eCommerce และ ธุรกิจ Digital Financial Services เริ่มก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2009 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันบริษัท Sea ได้ขยายการดำเนินธุรกิจไปยังประเทศในเอเชียกว่า 10 ประเทศ และก่อตั้งสาขาในประเทศไทยเมื่อปี 2012 มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางคือ เกม RoV เกม League of Legends, แอพพลิเคชัน Shopee และ แอพพลิเคชัน AirPay
Sea (ประเทศไทย)
พุทธวรรณ สุภัทรนันท์ 081-580-5918 E-Mail: puttawan.s@seagroup.com

บริษัท เอฟ เอ คิว จำกัด
ดุษฎี เย็นสุดใจ 081-741-7990 E-Mail: Garena@faq.co.th

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.