การแข่งขันวันที่ 2 ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าปี 2561 กระแสลมดีต่อเนื่อง ทีมเรือแก้เกมแข่งขันกันสูสี ส่งผลเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำตาราง

ภูเก็ต 4 ธันวาคม 2561 – การแข่งขันวันที่ 2 รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 32 เริ่มต้นด้วยสภาพอากาศดี กระแสลมคงที่เกือบตลอดทั้งวัน โดยในช่วงท้ายการแข่งขันมีฝนตกเล็กน้อย แต่กระแสลมยังดีต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการสามารถจัดการแข่งขันได้ถึง 2 รอบ และทีมนักกีฬาเรือใบแข่งขันกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางสายฝน โดยทีมเรือใบไทยของกัปตันเควิน/ทอม วิทคราฟท์ ยังคงขับเคี่ยวกับคู่ปรับ เรือทีมฮอลลีวู้ดของกัปตัน เรย์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลียในรุ่นไออาร์ซี 0 อย่างดุเดือด แต่ผลปรากฏว่า ทีมเรือของพี่น้องวิทคราฟท์ยังคงรั้งเพียงอันดับ 3 ของวันนี้ เช่นเดียวกับเรือไพน์แปซิฟิกของกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ อีกหนึ่งความหวังในรุ่นพรีเมียร์ ที่ยังเป็นอันดับ 3 ของวันเช่นกัน

การแข่งขันรุ่นไออาร์ซี 0 เป็นการขับเคี่ยวกันของ 2 ผู้นำฝูง ระหว่างเรือทีเอชเอ72 ของกัปตันเควิน/ทอม วิทคราฟท์ แชมป์เก่า กับทีมคู่แข่งตัวเต็งอย่าง เรือทีมฮอลลีวู้ดของกัปตัน เรย์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลีย โดยในการแข่งรอบแรก เรือทีมฮอลลีวู้ดเฉือนเข้าเส้นชัยไปก่อนเรือทีเอชเอ72 เพียงครึ่งนาที ส่วนในรอบ 2 เรือทีเอชเอ72 พลาดท่าซ้ำ เข้าหลังไปเกือบ 3 นาที แต่เมื่อคิดแต้มต่อกลับตกไปอยู่อันดับ 3 ของตารางในวันนี้

ส่วนในรุ่นพรีเมียร์ ทีมเรือไพน์แปซิฟิกของกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ในการแข่งขันทั้ง 2 รอบ แต่เมื่อคิดแต้มต่อ ปรากฏผลคะแนนยังเป็นรองทั้งเรือจีออฟ ฮิลล์ จากฮ่องกง และเรือเฟิร์สไลท์จากสิงคโปร์ ทำให้รั้งเพียงอันดับ 3 ของวันนี้

สำหรับการแข่งขันรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้แก่ รุ่นไออาร์ซี 1 โดยวันนี้เรือแมนเดร็ก III ของกัปตันนิก เบิร์นส ยังคงทำผลงานเยี่ยมครองอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 และในรุ่นไฟร์ฟลาย 850 เรือวูดูจากเยอรมนี ขาประจำของรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า หลังจากพ่ายให้เรือทวินชาร์กส์ ของจอห์น นิวแฮม ไปในวันแรก ก็สามารถเร่งเครื่องขึ้นมาครองที่ 1 ของการแข่งวันที่ 2 ได้เป็นผลสำเร็จ

ดูอัพเดตผลการแข่งขันเรือใบในรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้ที่เว็บไซต์ http://www.kingscup.com/result

การแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ปีนี้ จัดรวม 11 รุ่น ได้แก่ ไออาร์ซี 0, ไออาร์ซี 1, ไออาร์ซี 2, พรีเมียร์, ฟลายไฟร์ 850, มัลติฮัลล์, แบร์โบ้ท ชาร์เตอร์ เอ, แบร์โบ้ท ชาร์เตอร์ บี, โมเดิร์น คลาสสิก, ครูซิ่ง และ มัลติฮัลล์ ครูซิ่ง รวมจำนวน 71 ลำ

นอกจากการแข่งขันเรือใบใหญ่ รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังจัดการแข่งขันเรือใบเล็ก โดยประกอบด้วยการแข่งขันรุ่นออพติมิสต์ชายและหญิง, เลเซอร์ 4.7, เลเซอร์เรเดียล, เลเซอร์สแตนดาร์ด, และ 420 รวมจำนวนกว่า 105 ลำ ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยมีนักกีฬาเรือใบเยาวชนทั้งจากภูเก็ต สัตหีบ และพัทยา รวมถึงจากประเทศอื่นๆ มาร่วมแข่งขันในปีนี้

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 32 มีเรือใบทั้งประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ และเรือใบเล็ก เข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนรวม 176 ลำ

# # #

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้
Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.