ครั้งแรก! KBank จับมือ SkillLane พลิกโฉมการพัฒนาบุคลากรยุค 4.0 ตอกย้ำเบอร์หนึ่งดิจิทัลแบงกิ้งของไทย

ครั้งแรก! KBank จับมือ SkillLane พลิกโฉมการพัฒนาบุคลากรยุค 4.0
ตอกย้ำเบอร์หนึ่งดิจิทัลแบงกิ้งของไทย

กรุงเทพฯ, 26 มิถุนายน 2561 – กสิกรไทยจับมือ SkillLane สตาร์ทอัพเจ้าของ Digital Training Platform อันดับหนึ่ง เปลี่ยนโฉมรูปแบบการพัฒนาศักยภาพและเสริมทักษะบุคลากรทุกระดับในองค์กรกว่า 21,000 ราย ให้สามารถเรียนคอร์สออนไลน์คุณภาพกว่า 400 คอร์สได้ตามใจ เรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำกัดเนื้อหา ทั้งทักษะสู่ความก้าวหน้าและด้านไลฟ์สไตล์ เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบดิจิทัลรองรับยุค 4.0 อย่างแท้จริง

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเป็นยุคที่ดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของคนทุกเพศทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่ภาคธุรกิจที่ต้องปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็ว ในขณะที่มีองค์ความรู้ใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา ส่งผลให้วิธีคิดของการบริหารจัดการ และพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำเป็นต้องเปลี่ยนไปด้วย ความท้าทายขององค์กรในวันนี้คือการสร้างองค์ความรู้ที่พนักงานเข้าถึงได้ง่าย ตรงกับพฤติกรรม ความต้องการ สภาพแวดล้อมการทำงานและมีความหลากหลาย ซึ่งการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะในแบบเดิมอาจไม่เพียงพอ

ธนาคารกสิกรไทย จึงได้ร่วมกับ SkillLane พัฒนาการเรียนรู้ไปสู่ Digital Learning Platform อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยเชื่อมั่นว่าการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรที่ดี ต้องเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ทั้งเรื่องการทำงานและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตส่วนตัวผ่านแหล่งเรียนรู้ใหม่แบบออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งจากคอมพิวเตอร์ แท็ปเลต โทรศัพท์มือถือ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาบุคลากรของธนาคารกสิกรไทยในยุค 4.0 ที่พนักงานสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการทำงาน และการให้บริการลูกค้า ตลอดจนสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ปี 2561 ธนาคารฯ ตั้งเป้าหมายสู่การเป็น Data-Driven Bank ซึ่งต้องทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าให้มากที่สุดเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทักษะความสามารถที่ธนาคารต้องการให้พนักงานมีมากที่สุดในขณะนี้คือ ทักษะการวิเคราะห์, การหาความต้องการเชิงลึก, ทักษะในการทดลองและขยายผล และทักษะเกี่ยวกับการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management Skills) อาทิ การเป็นผู้นำ (Lead Change), การสื่อสาร (Communication) หรือ People Management Skills

จากความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพการทำงานให้บุคลากรกว่า 21,000 คน มุ่งสู่วัฒนธรรมการเรียนรู้ด้วยตัวเอง Self-Directed Learning อย่างเต็มรูปแบบ พนักงานจะได้เรียนรู้แบบไร้ขีดจำกัด ทุกที่ทุกเวลา อย่างเสมอภาคจากคอร์สออนไลน์ที่มีให้เรียนกว่า 400 คอร์ส ที่ตอบโจทย์การทำงานของพนักงาน และยังมีหมวดหลักสูตรอื่นๆ ที่มีความน่าสนใจในมิติต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง หลักสูตร Lifestyle ที่เนื้อหาอาจเป็นประโยชน์ในการแนะนำ พูดคุย หรือสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า หรือพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ตัวของพนักงานเองอีกด้วย

นางสาวขัตติยา กล่าวว่า ความร่วมมือกับ SkillLane จะช่วยให้ธนาคารประหยัดเวลา และกำลังคนในการพัฒนาหลักสูตรใหม่ และยังมีองค์ความรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอด ธนาคารมีพนักงานจำนวนมากที่อยู่ทั่วทุกภูมิภาค โดยปัจจุบันพนักงานธนาคารกสิกรไทยมีการเรียนรู้ทั้งในรูปแบบ Classroom และ e-Learning ประมาณ 9 หลักสูตรต่อคนต่อปี ดังนั้นการนำ Digital Learning Platform ของ SkillLane เข้ามาเพิ่มเป็นอีกช่องทางเรียนรู้จะทำให้พนักงานแต่ละคนสามารถเรียนผ่านออนไลน์ได้อย่างไม่จำกัด พนักงานบางคนอาจจะเรียนได้ปีละมากกว่า 100 หลักสูตรถ้ามีความพยายามและสนใจในการเรียนรู้ รวมทั้งจะมีการพัฒนาหลักสูตรใหม่ที่พนักงานสนใจในอนาคตให้มากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มการเรียนรู้ของพนักงานเป็น 20 หลักสูตรต่อคนต่อปี ภายใน 3 ปี

นายฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์ SkillLane เปิดเผยว่า “Digital Learning Platform กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนทรัพยากรคนและองค์กรเดินหน้าไปสู่ยุคดิจิทัล สิ่งที่ SkillLane สร้างคือการทำความรู้ให้มันเป็น on-demand ให้พนักงานสามารถเข้าถึงความรู้ใหม่ๆ ได้

ในสมัยก่อนการที่องค์กรจะฝึกอบรมพนักงานอาจจะทำได้แค่ปีละสองรอบ แปลว่าเมื่อพนักงานมาเริ่มต้นงานที่แผนกใหม่แล้ว เขาอาจจะต้องรอรอบการอบรมถึง 6 เดือน ซึ่งตรงนี้เป็นการเสียโอกาสทางธุรกิจ เพราะพนักงานจะต้องทำงานไปก่อนทั้งๆ ที่ไม่พร้อม แต่ถ้าบริษัทมีคอร์สออนไลน์ให้พนักงานได้เรียน พนักงานสามารถเรียนรู้ความรู้ใหม่ๆ และเอาไปใช้ในการทำงานได้เลยในทันที

พนักงานสามารถเรียนคอร์สออนไลน์บน SkillLane ได้จากคอมพิวเตอร์หรือมือถือจากที่บ้านในช่วงเวลาที่ว่าง ทำให้บริษัทไม่ต้องเสีย manpower ในการให้พนักงานหยุดงานหลายวันเพื่อส่งไปฝึกอบรม

ในการทำงานกับธนาคารกสิกรไทย เรามีเครื่องมือที่ให้ทาง HR เข้าไปติดตามการเรียนของพนักงานและมีคอร์สเรียนใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาในระบบทุกๆ เดือน เพื่อที่จะอัพเดทองค์ความรู้ให้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด”

เกี่ยวกับ บริษัท SkillLane
SkillLane ก่อตั้ง โดยคุณฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ และ คุณเอกฉัตร อัศวรุจิกุล เพื่อเป็นช่องทางให้คนไทยได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะใหม่ๆ ได้อย่างสะดวก ทุกที่ ทุกเวลาซึ่งในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา SkillLane มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีการให้บริการกับผู้เรียนแล้วประมาณ 200,000 คน และได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจาก 500 Startups, CyberAgent Ventures, คุณปิยพันธ์ วงศ์ยะรา ผู้ก่อตั้ง Stock2morrow, คุณต๊อบ เถ้าแก่น้อย, และบริษัทอักษรเจริญทัศน์

ในปัจจุบัน SkillLane ให้บริการคอร์สเรียนออนไลน์มากกว่า 400 คอร์ส จากอาจารย์ผู้สอนและสถาบันที่มีชื่อเสียงมากมายกว่า 100 ท่าน อาธิเช่น อาจารย์อดัม แบรดชอว์, ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ, คุณกระทิง พูลผล, คุณภาววิทย์ กลิ่นประทุม, 2Morrow Group และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับองค์กรที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.SkillLane.com/business

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ปิยพงษ์ มิดชิด / วีรนันท์ แหไธสง
โทร. 02-971-3711
อีเมล์ piyapong@pc-a.co.th / weeranun@pc-a.co.th

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.