งานคอมมิวนิคเอเชีย 2016 เอนเตอร์ไพรส์ ไอที และบรอดคาสท์เอเชีย 2016

งานคอมมิวนิคเอเชีย 2016 เอนเตอร์ไพรส์ ไอที และบรอดคาสท์เอเชีย 2016 มุ่งเน้นการปฏิรูปดิจิทัลในภูมิภาคเอเชีย ประเทศไทยสร้างชื่อในงานอุตสาหกรรมไอซีที กระจายเสียงและดิจิทัลมัลติมีเดียที่สุดยอดของเอเชีย

งาน CommunicAsia 2016, EntepriseIT 2016 and BroadcastAsia2016 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2559 ที่มารีน่าเบย์ แซนด์ สิงคโปร์ เป็นการรวมตัวกันของผู้นำธุรกิจ ตลอดจนนักธุรกิจหน้าใหม่ทั่วโลกที่จะมาประชันการให้บริการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างการปฏิรูปยุคดิจิทัลของธุรกิจและเมืองต่างๆ ทั่วเอเชีย

นายวิคเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการโครงการจัดงานด้านการสื่อสาร ตัวแทนผู้จัดงาน บริษัท สิงคโปร์ เอ๊กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส กล่าวว่า “งานนี้สอดคล้องกับการผลักดันการเติบโตสำหรับการพัฒนาของสมาร์ทซิตี้ และสมาร์ทเอ็นเตอร์ไพรซ์ งาน CommunicAsia 2016 Enterprise IT 2016 และ BroadcastAsia 2016 ได้รวบรวมบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สามารถสร้างการปฏิรูปยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็วในเอเชีย ในพื้นที่งาน CommunicAsia ครั้งล่าสุด ผู้จัดงานจะจัดแสดงโซลูชันที่ชาญฉลาดและใช้งานง่ายสำหรับคนรุ่นต่อไปซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจชาญฉลาดมากขึ้นและพร้อมสำหรับโอกาสที่กำลังเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย”

แนวโน้มเทคโนโลยีที่สำคัญที่เป็นเสาหลักของวันนี้และอนาคตของเมืองอัจฉริยะและสถานประกอบการอัจฉริยะ เช่น Internet of Things (IoT) หรือ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ เทคโนโลยีอัจฉริยะ ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ การเคลื่อนไหว TV Everywhere หรือ ดูทีวีได้ทุกที่ และเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีตัวแทนจากกว่า 1,840 บริษัททั่วโลกมาร่วมงาน

ผู้จัดแสดงจากประเทศไทย
ซอฟต์แวร์ พาร์ค (ประเทศไทย) เข้ามามีส่วนร่วมงานในครั้งนี้ ถือเป็นหน่วยงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์ที่รับผิดชอบในการสนับสนุนและส่งเสริมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของไทย โดยนำคณะผู้แทนของบริษัทโทรคมนาคมและโซลูชันสำหรับมือถือจำนวน 13 บริษัท รวมกันจัดแสดงเทคโนโลยีที่ศาลาไทย (Thai Paviliion)ในงาน CommunicAsia 2016

บริษัทต่างๆ ด้านซอฟต์แวร์ การศึกษา สื่อสารมวลชน โลจิสติกและการสื่อสารเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ประกอบด้วยบริษัท AISoft, Apptividia, Digital Research and Consulting, Double M Technology Management, Global Technology Integrated, Innova Telecommunication, Mobic, Pi R Square, Promptnow, Roomlinksaas, Softnix Technology, Sun Systems and Trinity Project

นายเฉลิมพล ตู้จินดา ผู้อำนวยการซอฟต์แวร์พาร์ค ประเทศไทยแสดงความคิดเห็นต่อการจัดงานครั้งที่ 5 ในพื้นที่จัดแสดงพาวิลเลี่ยนแบบไทย ว่า “ซอฟต์แวร์ พาร์ค ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้ตั้งชื่องานพาวิลเลี่ยนในปีนี้ว่า “Gateway to Global Market” หรือ “ประตูสู่ตลาดโลก” ซอฟต์แวร์ พาร์ค เชื่อว่างาน CommunicAsia 2016 เป็นก้าวกระโดดในการสร้างโอกาสและเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยในระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยในงานครั้งนี้ เราตั้งเป้าหมายมูลค่าการซื้อขายกว่า 25 ล้านบาท การรวบรวมสมาชิกในการมีส่วนร่วมของไทยที่มาร่วมงาน ได้แก่ บริษัท Netka ไทยคม และเรดิโอ คอมพิวติ้ง เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)

ปฏิรูปองค์กร
วิสาหกิจทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงได้เปรียบสำหรับโอกาสในการนำการปฏิรูปดิจิทัลและเทคโนโลยี ในทำนองเดียวกัน ไอดีซี (IDC) ประเทศไทยคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2560 กว่า 50% ของผู้ประกอบการในประเทศไทยจะใช้การปฏิรูปดิจิทัลเป็นหัวใจของกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กร และจะมีการจ้างผู้บริหารมากำกับดูแลการดำเนินการตามกลยุทธ์การปฏิรูปสื่อดิจิทัลอย่างจริงจัง

การมีส่วนร่วมเปิดตัวในงาน CommunicAsia 2016 Mobic จะจัดแสดงเครื่องมือที่สามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ SMEs และองค์กรธุรกิจสร้างแอพพลิเคชันบนมือถือของตัวเองในราคาที่ไม่แพง เริ่มต้นเพียง 15 บาท/วัน (น้อยกว่า 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ วัน)

นายศิริวัฒน์ ทรัพย์ทวีพงศ์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Mobic กล่าวว่า “ธุรกิจมีการพัฒนาแอพพลิเคชันบนมือถือของตัวเองเพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อกับผู้ใช้และลูกค้าของพวกเขา อย่างไรก็ตาม การพัฒนาแอพพลิเคชันบนมือถือเป็นกระบวนการที่มีราคาแพงและใช้เวลานาน ดังนั้น ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางจำนวนมากไม่สามารถที่จะพัฒนาแอพพลิเคชันบนมือถือของตัวเองได้ เพราะเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์ของเราที่ชื่อ “Keeate” ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสร้างแอพพลิเคชันบนมือถือของตัวเองในราคาที่เหมาะสมไม่แพงอย่างที่คิด งาน CommunicAsia จึงเป็นโอกาสที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราให้กับลูกค้าที่มีศักยภาพในภูมิภาคและทั่วโลก”

ปฏิรูปเมืองของเรา
ในประเทศไทย กระทรวงไอซีทีออกกลยุทธ์ ‘สมาร์ทไทยแลนด์’ และยังได้เปิดตัวโครงการนำร่องที่เรียกว่า สมาร์ทซิตี้ ซึ่งจะติดอาวุธให้อุตสาหกรรมในประเทศให้แข่งขันได้ทั่วโลก โครงการนี้ต้องมีการเจาะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในวงกว้างถึงบ้านทุกหลังในประเทศและความพร้อมของอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานจริง ตามรายงานของ Frost & Sullivan ในปี 2557 Internet of Thing (IoT) ในประเทศไทย มีค่าใช้จ่ายจำนวน 57.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 1,600% คิดเป็นมูลค่า 973.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563 ซึ่งจะช่วยสร้างสรรค์โอกาสทางการตลาดที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ให้บริการด้านไอที

ผู้นำในพื้นที่ IoT ระดับโลก Greenwave Systems จะเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในงาน CommunicAsia 2016 นายจิม ฮันเตอร์ หัวหน้านักวิทยาศาสตร์และนักเขียนตำราทางเทคโนโลยีของ Greenwave กล่าวว่า “อุตสาหกรรม IoT เติบโตเป็นเงาตามตัวตามจำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในครัวเรือน องค์กรธุรกิจและการขยายตัวของเมือง ทำให้ความสามารถควบคุมอุปกรณ์เหล่านี้ได้ในระยะไกลโดยใช้แอพพลิเคชันที่ทำงานบนคลาวด์และเทคโนโลยีไร้สาย ในฐานะที่เป็น IoT แทรกซึมอยู่ในทุกย่างก้าวของชีวิตของผู้บริโภค ข้อมูลที่อุปกรณ์ IoT เหล่านี้สร้างขึ้นจะมุ่งไปที่การทำให้ผู้คนมีสุขภาพดี ประหยัดทรัพยากร (เช่น เงิน วัสดุและเวลา) และพัฒนาคุณภาพชีวิต และเราตื่นเต้นที่จะแสดงอนาคตที่เชื่อมถึงกันในงาน CommunicAsia 2016”

ปฏิรูปสื่อ
เนื้อหาที่อยู่ในความต้องการในขณะนี้และใกล้กับผู้บริโภคเพียงปลายนิ้วสัมผัสกับการใช้งานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก OTT (Asia Pacific OTT) วิดีโอที่มีคนสมัครเป็นสมาชิกมากถึง 494 ล้านคนในปีที่ผ่านมา ด้วยการเข้ามาของผู้เล่นที่กระจายไปทั่วอย่าง Netflix ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกควบคู่ไปกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นในปัจจุบัน อุตสาหกรรมการกระจายเสียงเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ของ OTT ในด้านการจัดการสินทรัพย์สื่อดิจิทัล การส่งวิดีโอ กลยุทธ์การสร้างรายได้ทางทีวีและเทคโนโลยีอื่น ๆ

โซนของ Imagine Communications และ TV Everywhere! ซึ่งเป็นผู้จัดงานที่มีประสบการณ์ในการจัดแสดงนวัตกรรมที่งาน BroadcastAsia ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จะจัดแสดงโซลูชันล่าสุดในการปฏิรูป IP “งาน BroadcastAsia เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของปฏิทินประจำปีของเราและ Imagine Communications ก็ได้เข้าร่วมงานนี้เป็นเวลาหลายปี ซึ่งถือว่าเป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการหารือเกี่ยวกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงและเทคโนโลยีกับผู้นำอุตสาหกรรมที่สำคัญจากทั่วทั้งภูมิภาค” โจ โคเดีย รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Imagine Communications กล่าว

“ในการจัดแสดงในปีนี้ เราจะแสดงให้เห็นบางส่วนของโครงสร้างพื้นฐานของวิดีโอรุ่นต่อไป ระบบการโฆษณาและโซลูชันการจัดการเวิร์กโฟลว์จะช่วยให้บริษัทสื่อต่างๆ เปลี่ยนแปลงจากฮาร์ดแวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์แบบเดิมเป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่เปิดใช้งานในสภาพแวดล้อมที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์และระบบคลาวด์เสมือนจริงและให้อิสระในการเติบโต เปลี่ยนแปลงและปรับตัวเมื่อพวกเขาพร้อม”

โคเดีย กล่าวเสริมว่า “เราตระหนักดีว่าลูกค้าของเรามีเงินลงทุนอยู่ในระดับที่น่าเชื่อถือ และเรามาที่นี่เพื่อช่วยให้พวกเขาส่งมอบเนื้อหาที่น่าสนใจ ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ในวันนี้ ขณะเดียวกันก็พัฒนากลยุทธ์ที่จะทำให้การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคตที่กำหนดการใช้งานด้วย IP ซอฟต์แวร์”

SHOWS AT A GLANCE: ตารางการแสดง
CommunicAsia2016 / EnterpriseIT2016 Exhibition
งานนิทรรศการคอมมิวนิคเอเชีย 2016/ บรอดคาสท์ เอเชีย 2016
Incorporating: ร่วมมือกับ SatComm2016
Date: วันที่ 31 May – 3 June 2016, Tuesday – Friday
วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2559 วันอังคารถึงวันศุกร์
Venue: สถานที่ Marina Bay Sands, Singapore, B2, Level 1 & 3
Opening Hours: เวลาเปิดงาน 31 May – 2 June 2559: 10:30 am – 6:00 pm | 3 June 2559: 10:30 am – 4:00 pm
วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2559 เวลา 10:30น.- 6:00น. วันที่ 3 มิถุนายน 2559 เวลา 10:30น.- 4:00น.
Admission:
การเข้าร่วมงาน Business and trade professionals only
นักธุรกิจและผู้ประกอบการด้านการค้าเท่านั้น
Website: www.communicasia.com | www.goto-enterpriseit.com

Social Media: สื่อสารมวลชน FB | LinkedIn | Twitter – #CommunicAsia2016

BroadcastAsia2016 Exhibition งานนิทรรศการบรอดคาสท์ เอเชีย
Incorporating:ร่วมมือกับ ProfessionalAudioTechnology2016
Date: วันที่ 31 May – 3 June 2016, Tuesday – Friday
วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2559 วันอังคารถึงวันศุกร์
Venue: Marina Bay Sands, Singapore, Level 4 & 5
Opening Hours: 31 May – 2 June 2016: 10:30 am – 6:00 pm 3 June 2016: 10:30 am – 4:00 pm
วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2559 เวลา 10:30น.- 6:00น. วันที่ 3 มิถุนายน 2559 เวลา 10:30น.-4:00น.
Admission:
การเข้าร่วมงาน Business and trade professionals only
นักธุรกิจและผู้ประกอบการด้านการค้าเท่านั้น
Website: www.broadcast-asia.com

Social Media: FB | LinkedIn | Twitter – #BroadcastAsia2016

Conferences at a glance: ตารางการประชุม
CommunicAsia2016 Summit / BroadcastAsia2016 International Conference & Creative Content Production Conference 2016
การประชุมสุดยอดคอมมิวนิคเอเชีย 2016/ การประชุมนานาชาติบรอดคาสท์ เอเชีย 2016 และการประชุมด้านการผลิตเนื้อหาสื่อสร้างสรรค์ 2016
วันที่ วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2559 วันอังคารถึงวันศุกร์
สถานที่ Marina Bay Sands, Singapore Level 3 & 4
การเข้าร่วมงาน ตัวแทนที่ลงทะเบียนไว้เท่านั้น
เว็บไซต์ http://communicasia.com/conference/conference-highlights/

Conference Highlights

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.