ทรู อินคิวบ์ ผนึก ทรู ดิจิทัล พาร์คโชว์ระบบนิเวศครบวงจรเพื่อเหล่าสตาร์ทอัพ ในงาน Techsauce Global Summit 2018

ทรู อินคิวบ์ ผนึก ทรู ดิจิทัล พาร์คโชว์ระบบนิเวศครบวงจรเพื่อเหล่าสตาร์ทอัพ ในงาน Techsauce Global Summit 2018 พร้อมเผยโฉมสตาร์ทอัพ 21 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกในโครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 5 – Startup Grand Prix โปรแกรมบ่มเพาะระดับภูมิภาค ติดปีกสตาร์ทอัพกับหลักสูตรเข้มข้นตลอด 3 เดือนเต็ม

ทรู อินคิวบ์ โดย ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดย นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ผสานพลังโชว์ระบบนิเวศครบวงจรเพื่อเหล่าสตาร์ทอัพ ในงาน Techsauce Global Summit 2018 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและยกระดับระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีหรือ Tech Ecosystem ทั้งของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ทรู ดิจิทัล พาร์ค จัดบูธแนะนำระบบนิเวศครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพ ที่จะเป็น Digital Innovation Hub ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกิจกรรม Networking Event นัดรวมพลสร้างเครือข่ายชุมชนสตาร์ทอัพ นอกจากนี้ ทรู อินคิวบ์ ยังจัดงานประกาศรายชื่อสตาร์ทอัพ 21 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกในโครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch5 – StartUp Grand Prix ลุ้นโอกาสเป็น 3-5 ทีมสุดท้ายที่จะได้เข้าร่วมโครงการและร่วมทริปไปดูงานด้านเทคโนโลยีใน 4 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมรางวัลเงินทุนสูงถึง 2-4 ล้านบาทต่อทีม และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อาทิ Co-Working Space, บริการคลาวด์เพื่อธุรกิจ และช่องทางโปรโมทธุรกิจผ่านกิจกรรมและสื่อสนับสนุน รวมมูลค่าทั้งโครงการกว่า 20 ล้านบาท

สตาร์ทอัพ 21 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกในโครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch5 – StartUp Grand Prix ได้แก่
1. Bookkurry iClickvideo: “วิดีโอคลิกได้ คลิกถูก ชีวิตเปลี่ยน” แหล่งรวมวิดีโอประสบการณ์ใหม่ที่สามารถคลิกโต้ตอบได้ในวิดีโอ และร่วมกำหนดเรื่องราวที่ทำให้แต่ละคนอาจเห็นฉากจบไม่เหมือนกัน
2. ChangTrixget: แหล่งรวมโปรดี ทริปโดน ทั้งเที่ยว กิน บิน ช้อป
3. DRX System: แพลทฟอร์มครบวงจรสำหรับร้านสัตว์เลี้ยงและผู้เลี้ยงสัตว์
4. Fling: ใช้ปัญญาประดิษฐ์จากโดรน เพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อคนไทยใช้ชีวิตที่รวดเร็ว ปลอดภัย
5. Ganfai: กรีนโปรดักส์จากฟางข้าว ผลิตภัณฑ์ฉนวนตกแต่งอาคาร ดูดซับเสียง กันร้อน ไม่ลามไฟ
ฉนวนที่ไม่มีใยแก้ว ไม่มีใยหิน แต่สามารถกันความร้อนได้ถึง 20 องศาเซลเซียส และส่วนเหลือใช้สามารถทิ้งลงดินได้ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
6. Giriya: Interactive TV platform แพลทฟอร์มสื่อกลางเชื่อมต่อระหว่างทีวีและอุปกรณ์ในมือของผู้ชม ให้ผู้ชมทั่วประเทศสามารถร่วมเล่นไปพร้อมกันได้แบบ real-time พร้อมกับเก็บข้อมูลของผู้ชมเพื่อนำไปวิเคราะห์ได้
7. HungryHub: แอพพลิเคชั่นและเว็บจองร้านอาหาร a la carte พร้อมดีลสุดคุ้มที่ช่วยควบคุมงบประมาณได้ดังใจและอิ่มอร่อยได้ไม่อั้นแบบ All You Can Eat และแพ็คเกจอื่นๆ
8. Karr: แพลตฟอร์มขายส่วนเครื่องยนต์ online to offline รายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
9. Kooup: แอพพลิเคชั่นหาคู่/หาแฟน อันดับหนึ่งของไทย ค้นหาคู่จริงจังเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์สู่การเป็นครอบครัว ค้นหาแฟนโดนใจตามสเปคในฝัน
10. Nich Coaching: โค้ชกีฬาที่เป็นปัญญาประดิษฐ์ เพื่อการฝึกสอนกีฬาเฉพาะบุคคล
11. OneDee: ระบบ HRM online ที่ใช้งานง่ายที่สุด สำหรับ SME ยุคใหม่ ช่วยในการบริหารจัดการพนักงาน และกำลังพัฒนา AI chatbot ที่จะเสมือน HR ส่วนตัวให้กับเจ้าของกิจการ
12. Park and Parcel: ทางเลือกใหม่สำหรับคุณในการรับพัสดุ
13. Rent Connected: รับจองรถเช่า จากผู้ให้บริการรถเช่าทั่วประเทศ
14. SalesCandy: ระบบการวางแผนเส้นทางที่ช่วยในการติดตามพนักงานฝ่ายขาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพในการขาย
15. Sharmble: แพลตฟอร์มบริการทางการแพทย์ครบวงจร เชื่อมต่อระหว่างแพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักโภชนาการ และผู้ป่วย เพื่อการติดตามผลและการดูแลระยะไกล
16. ShopJJ: ช้อปและหาร้านค้าใหม่ๆที่มีความคิดสร้างสรรค์ แฟชั่นใหม่ๆ สินค้าจากดีไซน์เนอร์ในประเทศไทย
17. Smart Farming: แพลตฟอร์มที่ช่วยเปลี่ยนแปลงเกษตรไทย ไปสู่เกษตรอัจฉริยะ
18. TrackerHero: บริหารแรงงานและเพิ่มความปลอดภัย โดยใช้อุปกรณ์มือถือและระบบคลาวด์
19. Wealthi: แพลตฟอร์มที่ให้ทางเลือกใหม่สำหรับการกู้ยืมสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้
20. WeChef: แอพพลิเคชันและแพลตฟอร์มด้านอาหารที่เชื่อมผู้คนจากบ้านสู่บ้าน ด้วยอาหารที่ปรุงจากใจ
21. Wsmart: แพลตฟอร์มประกันสุขภาพรถยนต์

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.