ทาคิอิ-เจียไต๋ ฉลองความสัมพันธ์ 75 ปี เปิดฟาร์มโชว์ศักยภาพผู้นำธุรกิจเมล็ดพันธุ์ในเอเชีย พร้อมจับมือเดินหน้าพัฒนาพันธุ์ผักตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งไทยและเทศ

caption2_Takii-Chai-tai

ทาคิอิ-เจียไต๋ ฉลองความสัมพันธ์ 75 ปี เปิดฟาร์มโชว์ศักยภาพผู้นำธุรกิจเมล็ดพันธุ์ในเอเชีย พร้อมจับมือเดินหน้าพัฒนาพันธุ์ผักตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งไทยและเทศ

สองพันธมิตรผู้นำธุรกิจเมล็ดพันธุ์ระดับโลก ทาคิอิ – เจียไต๋ ร่วมฉลอง 180 ปีทาคิอิ พร้อมฉลองความสัมพันธ์ 75 ปี เปิดฟาร์มโชว์ศักยภาพผู้นำธุรกิจเมล็ดพันธุ์อันดับหนึ่งของเอเชีย ลั่นเดินหน้าร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์พืชผักนานาชนิด โดยเน้นให้ความสำคัญในเรื่องนวัตกรรมและการพัฒนาพันธุ์ใหม่ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาและขจัดอุปสรรคในการปลูกให้แก่เกษตรกร และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเพิ่มความหลากหลายของสายพันธุ์ผักเมืองหนาวเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานผักที่อร่อยมีคุณค่าและหลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ แครอท มะเขือเทศ กะหล่ำดอก แตงกวาญี่ปุ่น ผักสลัด บร็อคโคลี่ ผักโขม และอื่นๆ อีกมากมาย

นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติการ บริษัท เจียไต๋ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ธุรกิจจำหน่ายเมล็ดพันธุ์พืชของเจียไต๋ใหญ่ติดอันดับผู้นำในภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นบริษัทเมล็ดพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก เมล็ดพันธุ์ที่ได้รับความนิยมจากเกษตรกรในต่างประเทศและเป็นจุดแข็งของเจียไต๋ที่พัฒนาและส่งออกไปยังประเทศในเขตร้อน ได้แก่ แตงกวา ฟักทอง มะระ บวบ มะเขือเทศ พริก เมล่อน และแตงโม ขณะที่ทาคิอิเป็นบริษัทเมล็ดพันธุ์ที่เริ่มจากกิจการครอบครัว มีประวัติศาสตร์การก่อตั้งยาวนานถึง 180 ปี และพัฒนาจนปัจจุบันกลายเป็นบริษัทเมล็ดพันธุ์ที่เป็นกิจการครอบครัวที่มีขนาดใหญ่ระดับโลก
“จุดร่วมที่ทำให้เจียไต๋และทาคิอิเป็นพันธมิตรธุรกิจที่มีความสัมพันธ์แนบแน่นก็คือแนวคิดที่ว่า “คุณภาพสู่เกษตรกรและผู้บริโภค” ซึ่งทั้งสองบริษัทต่างได้รับมาตรฐาน ISTA อันซึ่งเป็นองค์กรสากลที่กำหนดมาตรฐานห้องปฏิบัติการและวิธีการทดสอบคุณภาพเมล็ดพันธุ์เป็นที่ยอมรับในวงการค้าเมล็ดพันธุ์ทั่วโลก และด้วยวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้มิตรภาพระหว่างเจียไต๋และทาคิอิยั่งยืนต่อเนื่องมานานถึง 75 ปี และยังคงเดินหน้าร่วมกันวิจัยและพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีนำสมัย เพื่อให้ได้มาซึ่งสายพันธุ์ที่ยอดเยี่ยมเป็นอาหารสุขภาพสำหรับเลี้ยงดูประชากรโลกที่เพิ่มขึ้น” นายมนัส กล่าว
“ที่สำคัญ เราเป็นบริษัทเอเชียแท้ มีสายพันธุ์ที่พัฒนาจากภูมิอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกในประเทศแถบเอเชีย จึงพูดได้ว่าเราทั้งสองบริษัทมีความได้เปรียบในเรื่องของสายพันธุ์ที่เหมาะสมกับความต้องการในตลาดนี้ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพมาก” นายมนัส กล่าวย้ำ

ด้าน มร.คาซึโอะ ฮัทสึดะ ผู้อำนวยการบริหารอาวุโส บริษัท ทาคิอิ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ทาคิอิครบรอบ 180 ปี เราจึงได้มีการเฉลิมฉลองทั่วโลก ทั้งนี้ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ความสัมพันธ์ของทาคิอิและเจียไต๋ไม่ใช่เป็นเพียงคู่ค้ากันเท่านั้น แต่ถือเป็นบริษัทที่มีความสมพันธ์กันในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการ ทีมงานวางแผนการตลาด ทีมงานวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์ รวมถึงทีมงานขาย ตลอดจนผู้บริหารระดับสูง ในปัจจุบันเรามีบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท ซีทีที เมล็ดพันธุ์ จำกัด ที่ร่วมกันพัฒนาสายพันธุ์แตงโมจำหน่ายไปทั่วโลก และด้วยศักยภาพที่เต็มเปี่ยมของเจียไต๋ ในฐานะผู้นำธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราได้มอบความไว้วางใจให้เจียไต๋เป็นผู้จำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของสินค้าเมล็ดพันธุ์จากทาคิอิในประเทศไทย

“ในวันนี้ความสัมพันธ์ระหว่างเจียไต๋และทาคิอิถือเป็นความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะเกิดขึ้นด้วยความเคารพในกันและกัน ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น และตลอดการดำเนินงานของเจียไต๋กว่า 90 ปี เราเป็นเพื่อนร่วมเดินทางกับเจียไต๋มาถึง 75 ปี โดยได้ร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์มาอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องของนวัตกรรมและการพัฒนาพันธุ์ใหม่ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาและขจัดอุปสรรคการปลูกให้เกษตรกร และตอบโจทย์ความต้องการบริโภคของผู้บริโภคได้ดีที่สุด” มร.คาซึโอะ กล่าว

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.