ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวโมบายวอลเล็ตในปากีสถาน พร้อมให้บริการชำระเงินแบบไร้สัมผัสและชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International: UPI) ประกาศเปิดตัวบริการชำระเงินผ่านมือถือ “หัวเว่ยเพย์” (Huawei Pay) ในปากีสถาน โดยร่วมมือกับบริษัทหัวเว่ยและธนาคารแห่งชาติปากีสถาน (National Bank of Pakistan: NBP) หนึ่งในธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยบริการใหม่นี้จะเปิดทางให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยและออเนอร์สามารถชำระเงินแบบไร้สัมผัสและชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด อีกทั้งยังเป็นบริการโมบายวอลเล็ตบริการแรกที่มีตัวเลือกการชำระเงินทั้งสองแบบให้เลือกใช้ในต่างประเทศ

ฟังก์ชันการชำระเงินผ่านมือถือทั้งสองแบบได้ผนวกการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเข้ากับการชำระเงินแบบไร้สัมผัส โดยสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนที่รองรับ NFC ทุกรุ่น ผู้ใช้งานเพียงแค่ผูกบัตรของตนเองกับมือถือในครั้งแรก จากนั้นก็สามารถชำระเงินผ่านมือถือได้อย่างง่ายดาย

ผู้ใช้งานในปากีสถานเพียงแค่ผูกบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกโดยธนาคาร NBP กับแอปโมบายวอลเล็ตหัวเว่ยเพย์ จากนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะชำระเงินแบบ tap&go หรือ scan&go ตามความสะดวกหรือตามเงื่อนไขของร้านค้า นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถเข้าฟังก์ชันการชำระเงินได้อย่างสะดวกสบายผ่านการสแกนลายนิ้วมือ โดยไม่จำเป็นต้องกดเปิดแอป

เนื่องจากร้านค้าต่าง ๆ เริ่มรับชำระเงินผ่านมือถือกันมากขึ้น ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จึงเดินหน้าขยายบริการนอกประเทศจีน เพื่อดึงดูดลูกค้าในภูมิภาคอื่น ๆ บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์การชำระเงินแบบไร้สัมผัสและการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด เพื่อมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่นไม่มีสะดุดทุกที่ทุกเวลา การเปิดตัวบริการชำระเงินทั้งสองรูปแบบจะเปิดทางให้สถาบันการเงินที่เป็นพันธมิตรของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล สามารถให้บริการชำระเงินที่หลากหลาย ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปัจจัยที่ทำให้ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ตัดสินใจเปิดตัวบริการใหม่ในปากีสถานก็คือ การชำระเงินผ่านมือถือในปากีสถานกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องเพราะคนรุ่นใหม่ใช้งานสมาร์ทโฟนและดิจิทัลวอลเล็ตกันอย่างแพร่หลาย ขณะเดียวกัน บัตรยูเนี่ยนเพย์ก็ใช้งานได้ทั่วประเทศ โดยมีร้านค้ากว่า 300,000 แห่งที่รับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดยูเนี่ยนเพย์ ทั้งนี้ ปากีสถานมียอดการออกบัตรทั้งสิ้น 12.6 ล้านใบ และยูเนี่ยนเพย์เป็นบัตรต่างประเทศที่มียอดการออกบัตรสูงสุดเป็นอันดับสองในปากีสถาน โดยมีการออกบัตรร่วมกับธนาคาร NBP มากกว่า 2.75 ล้านใบ

จนถึงปัจจุบัน มีร้านค้ากว่า 4.5 ล้านแห่ง ใน 57 ประเทศและเขตการปกครองนอกจีนแผ่นดินใหญ่ที่รับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ผ่านมือถือ โดยมีการพัฒนาหรืออัปเกรดผลิตภัณฑ์โมบายวอลเล็ต 53 รายการตามมาตรฐานทางเทคนิคของยูเนี่ยนเพย์ และให้บริการใน 13 ตลาด ส่งผลให้ลูกค้าในพื้นที่สามารถชำระเงินแบบไร้สัมผัสหรือชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด

เกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ มีหน้าที่ผลักดันการเติบโตและสนับสนุนธุรกิจในต่างประเทศทั้งหมดของเครือยูเนี่ยนเพย์ โดยจับมือเป็นพันธมิตรกับสถาบันการเงินกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก ปัจจุบัน บัตรยูเนี่ยนเพย์สามารถใช้ชำระเงินใน 178 ประเทศและเขตการปกครอง และมีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ใน 58 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งนี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล นำเสนอบริการชำระเงินข้ามแดนที่มีคุณภาพสูง คุ้มค่า และปลอดภัย ให้แก่ฐานผู้ถือบัตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมรับประกันว่าผู้ถือบัตรและร้านค้าที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์ทั่วโลกจะได้รับบริการที่สะดวกสบายอย่างแน่นอน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.unionpayintl.com/en

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.