“ร้อยเอ็ด เมืองธรรม เส้นทางสายบุญ ปิดงานประจำปี “บุญผะเหวด” อย่างยิ่งใหญ่”

เมื่อวันที่ 6-8 มีนาคม 2563 จังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดงาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด” ครั้งที่ 30/2563 ขึ้นเพื่อเป็นการสืบทอดงานประเพณีประจำปีของจังหวัดร้อยเอ็ด สร้างการรับรู้และดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สร้างแรงศรัทธา เผยแพร่ภาพลักษณ์ การสืบสานประเพณี “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด” ตอกย้ำความเป็นเมืองอารยธรรมเก่าแก่ “ร้อยเอ็ด เมืองธรรม เส้นทางสายบุญ” ความสำเร็จในการจัดงานในครั้งนี้ ด้วยการนำของนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด,
นายมังกร ยนต์ตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และ นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน พ่อค้า ประชาชน ทุกภาคส่วน ร่วมมือร่วมใจกันสืบสานงานบุญใหญ่เดือนสี่ ที่มีการสืบทอดกันมาแต่ในอดีต

“งานบุญผะเหวด” ถือเป็นงานประจำปีจังหวัดร้อยเอ็ดจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี การจัดงานปีนี้ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ สร้างการรับรู้ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์และ Social Media เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ สรุปยอดกัณฑ์จอบ กัณฑ์หลอนประจำปี 2563 ได้ทั้งสิ้น 603 ต้น เป็นเงินสด จำนวน 3,127,232.75 บาท รายได้หลังนำถวายพระสงฆ์แล้วจะนำไปสงทบกองทุนบุญผะเหวด เพื่อการบำรุงและสืบสานประเพณีอันดีงามของจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.