วอลโว่ ทรัคส์ เปิดตัวรถหัวลากคันแรกของไทยจัดเต็มเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ

วอลโว่ ทรัคส์ เปิดตัวรถหัวลากคันแรกของไทยจัดเต็มเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ

• จัดเต็มติดตั้งอุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเชิงป้องกันสำหรับรถหัวลาก
วอลโว่ รุ่น FH เพื่อยกระดับงานขนส่งไทยสู่สมาร์ทโลจิสติกส์
• ตอกย้ำ ‘ความปลอดภัย’ ถือเป็นหนึ่งในสามค่านิยมหลักของแบรนด์วอลโว่ ทรัคส์ เพื่อให้ผู้ประกอบการงานขนส่งวางใจได้สูงสุด

วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดในรถหัวลาก Volvo รุ่น FH ด้วย ‘Active Safety Package’ หรือแพ็คเกจระบบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเชิงป้องกัน ที่สามารถเลือกติดตั้งเพิ่มได้ในรถหัวลากวอลโว่ รุ่น FH ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการงานขนส่งชั้นแนวหน้าที่ต้องการความปลอดภัยระดับสูงสุด และยกระดับงานขนส่งไทยสู่สมาร์ทโลจิสติกส์

มร. เอริค ลาบัท ประธานกรรมการ วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า การเปิดตัวอุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเชิงป้องกัน ในรถหัวลากวอลโว่ รุ่น FH นี้ เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนท้องถนนประเทศไทย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะผู้ผลิตรถบรรทุกชั้นนำของโลก อีกทั้งยังช่วยผู้ประกอบการงานขนส่งรักษาทรัพยากรอันมีค่าอย่างพนักงานขับรถ และสินค้าที่ขนส่งที่มีมูลค่าสูง ให้สามารถไปถึงเป้าหมายได้อย่างปลอดภัยสูงสุด

“ที่วอลโว่ ทรัคส์ ‘ความปลอดภัย’ ถือเป็นหนึ่งในสามค่านิยมหลักของแบรนด์วอลโว่ ทรัคส์ อันประกอบด้วย คุณภาพ สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย เราจึงได้พัฒนาอุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง ระบบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเหล่านี้ผ่านการทดสอบและใช้งานจริงแล้วในประเทศแถบยุโรปมาเป็นเวลานานหลายปี จนล่าสุดเราพร้อมแล้วที่จะนำเสนอความทันสมัยนี้แก่ผู้ประกอบการงานขนส่งในตลาดประเทศไทยเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมงานขนส่งประเทศไทยสู่การเป็นสมาร์ทโลจิสติกส์อย่างแท้จริง” มร. ลาบัท กล่าว

ภายใต้ Active Safety Package หรือแพ็คเกจระบบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเชิงป้องกัน ประกอบด้วย:
• ระบบเตือนการชนด้านหน้า รักษาระยะห่างและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Adaptive cruise
control with forward collision warning and Emergency braking)
• พวงมาลัยอัจฉริยะ วอลโว่ไดนามิกสเตียริ่ง (Volvo Dynamic Steering) ให้เสถียรภาพที่
สมบูรณ์แบบในการควบคุมพวงมาลัยในการขับขี่ทุกสถานการณ์
• ระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่ (Driver Alert Support) เมื่อมีอาการเหนื่อยล้า หรือหลับในโดย
ตรวจจับจากพฤติกรรมการควบคุมพวงมาลัย
• ระบบแจ้งเตือนเมื่อขับขี่ออกนอกช่องทาง (Lane Keeping Support) ตรวจจับเส้นแบ่งช่อง
ทางเดินรถ และแจ้งเตือนเมื่อขับออกนอกช่องทาง
• ระบบแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนช่องทางเดินรถ (Lane Change Support) ตรวจจับยานพาหนะที่
จุดบอดจากฝั่งผู้โดยสาร และแจ้งเตือนการเปลี่ยนช่องทางเดินรถที่อาจไม่ปลอดภัย
• แผงหน้าปัดพร้อมจอสี 7” (Information Display 7”)
• กล้องมองหลัง (Backup Monitoring)

“จากรายงานการวิจัยอุบัติเหตุในยุโรปโดยวอลโว่ ทรัคส์ พบว่าประมาณ 50% ของอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ และเป็นผลให้มีการเสียชีวิต หรือบาดเจ็บสาหัส จะเกี่ยวข้องกับการขับออกนอกช่องทาง หรือการชนท้าย ระบบความปลอดภัยทั้งหมดนี้ จึงถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยเฉพาะระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบรักษาระยะห่างและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ เพื่อช่วยลด หรือหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุร้ายแรงที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนน” มร. ลาบัท กล่าว

นางสาววิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว รองประธานฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติม “ระบบความปลอดภัยที่เราได้มีการสาธิต และให้ลูกค้าได้ทดลองขับนี้ จะถูกติดตั้งไว้ในรถหัวลากวอลโว่ ทรัคส์ รุ่น FH ซึ่งถือเป็นรถหัวลากรุ่นแรกของประเทศไทยที่มาพร้อมครบทุกฟังก์ชันเทคโนโลยีความปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งเพิ่มกับรถใหม่ ซึ่งถือเป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบกิจการงานขนส่ง” นางสาววิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว รองประธานฝ่ายการตลาด กล่าว

นางสาววิลาวัลย์ กล่าวต่อว่าวอลโว่ ทรัคส์ มีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าระบบความปลอดภัยที่เปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการงานขนส่ง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมขนส่งวัตถุอัตราย เช่น สารเคมี น้ำมันเชื้อเพลิงต่าง ๆ หรือสินค้าที่มีมูลค่าสูง เป็นต้น ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของวอลโว่ ทรัคส์

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.