สกู๊ปภาพข่าว แมนดี้นก โรงแรมแห่งศิลปะ เชิดชูอนุรักษ์วัฒนธรรมใต้ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเมืองนคร

22

สกู๊ปภาพข่าว แมนดี้นก โรงแรมแห่งศิลปะ เชิดชูอนุรักษ์วัฒนธรรมใต้ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเมืองนคร
นครศรีธรรมราช นครสองธรรมซึ่งเป็นแหล่งรวมทั้งธรรมะและธรรมชาติ ขณะนี้ได้เกิดปรากฎการณ์ใหม่ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวนคร นั่นคือการเปิดตัว “แมนดี้นก” โรงแรมแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางเมือง เป็นโรงแรมแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ห้องพักทุกห้องตกแต่งด้วยภาพพิมพ์ผลงานอันทรงคุณค่าของ ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ รวมกว่า 180 ภาพ โรงแรมแห่งนี้จึงนับเป็นแหล่งรวมและเผยแพร่งานศิลปะพร้อมส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย ในแนว Art & Gallery อย่างแท้จริง
นางมณีรัตน์ ไชยพานิช กรรมการผู้จัดการ โรงแรมแมนดี้นก จ.นครศรีธรรมราช กล่าวในงานเปิดตัวโรงแรมแมนดี้นก (Mandy Nok Hotel) โรงแรมแห่งใหม่ล่าสุดของเมืองนครศรีธรรมราชถึงแนวคิดในการก่อสร้างโรงแรมว่า ตั้งใจให้เป็นโรงแรมแห่งศิลปวัฒนธรรม เนื่องจากตนเองเป็นผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ โดยเฉพาะผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าของดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งได้เก็บสะสมชิ้นงาน ทั้งงานจิตรกรรม งานประติมากรรม และงานวิจิตรศิลป์แขนงต่างๆ รวมถึงรูปหล่อบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น พระพิฆเนศวร อีกทั้งศิลปะในท้องถิ่นภาคใต้ ไว้เป็นจำนวนมาก และต้องการนำเสนอผลงานศิลปะที่ทรงคุณค่าเหล่านี้ให้ผู้มีใจรักศิลปะและนักท่องเที่ยวได้ร่วมชื่นชมด้วยในขณะที่มาพัก ณ โรงแรมแมนดี้นกแห่งนี้
ด้าน ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ในฐานะผู้มอบศิลปะอันทรงคุณค่าและประธานในพิธีเปิดตัวโรงแรมแมนดี้นก กล่าวว่าผมได้มอบภาพพิมพ์ผลงานของผมกว่า 180 ภาพ ให้เป็นมรดกของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะผมรักนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเมืองศาสนา ผมเองเป็นคนที่ศรัทธาทุกศาสนาไม่ใช่ศาสนาพุทธ อย่างเดียว แต่รวมถึงศาสนาซิกซ์ อิสลาม พราหมณ์ ฮินดู ผมจึงได้มอบภาพที่ผมหวงแหนไว้ที่เมืองนครศรีธรรมราช หากใครต้องการชื่นชมก็ขอเชิญให้เข้ามาพักที่โรงแรมแมนดี้นกแห่งนี้ โดยในแต่ละห้องจะมีภาพที่ไม่ซ้ำกันเลย หรือเมื่อมาถึงเมืองนครแล้วให้เดินทางมาดู
ผลงานของผมได้ที่นี่ ซึ่งภาพพิมพ์เหล่านี้เป็นภาพพิมพ์ขนาดใหญ่สวยงามมากซึ่งผมไม่เคยมอบลิขสิทธิ์ภาพเหล่านี้ให้ใครมาก่อน ผมเลือกมอบไว้ที่โรงแรมแห่งนี้ให้เป็นมรดกของชาวนครฯ
สำหรับห้องพักในโรงแรมทุกห้อง รวมถึงพื้นที่ต่างๆ ในโรงแรม ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้ ล้วนแต่เจือไว้ด้วยงานศิลปะทั้งสิ้น ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่โรงแรมบรรจงสร้างสรรค์ขึ้น และเชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในหลายๆ ปัจจัยที่สร้างความน่าสนใจและโดดเด่นจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ ในพื้นที่ นอกเหนือจากการบริการตามมาตรฐานสากล มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อให้ผู้มาพักได้รับความพึงพอใจสูงสุด โดยทุกครั้งที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะมาพักที่โรงแรมก็เสมือนมีโอกาสได้ดื่มด่ำงานศิลปะของศิลปินแห่งชาติที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละห้อง
นางมณีรัตน์ได้กล่าวเสริมอีกว่า ทางโรงแรมยังมีแนวคิดจัดกิจกรรมส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณี และวัฒนธรรมไทย รวมถึงวัฒนธรรมชาวพุทธ โดยจะให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมในโอกาสสำคัญทางศาสนา เช่น งานแห่ผ้าขึ้นธาตุที่เป็นงานบุญสำคัญในวันมาฆบูชา งานสารทเดือนสิบและงานวันสำคัญต่างๆโรงแรมยังได้จัดเตรียมรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวที่สนใจทำบุญตักบาตรในเช้าวันอาทิตย์ ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ด้วยมุ่งหวังสร้างความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวจากบรรยากาศของเมืองนครศรีธรรมราชที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองศาสนา อีกทั้งยังเป็นแหล่งอารยธรรมยุคโบราณที่ยาวนานย้อนหลังไปไกลถึงสมัยตามพรลิงค์ เป็นเมืองที่ร่ำรวยด้วยศิลปะแขนงต่างๆ และสะท้อนผ่านชิ้นงานหลากชนิด เช่น งานเครื่องถมเงิน เครื่องถมทอง ผ้ายกเมืองนคร งานจักสานกระเป๋าย่านลิเภา เป็นต้น รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งป่าเขา น้ำตก และทะเลที่ยังคงสภาพความสมบูรณ์และงดงาม นักท่องเที่ยวที่มาพักในโรงแรมยังจะได้รับงานศิลปะชิ้นเล็กๆ เป็นของที่ระลึก เช่น พวงกุญแจหนังตะลุง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมอนุรักษ์ และเชิดชูวัฒนธรรมท้องถิ่นให้ยังคงอยู่สืบไป และยังสร้างการจดจำที่ดีเกี่ยวกับโรงแรม รวมถึงเพิ่มโอกาสการกลับมาใช้บริการทุกครั้งที่มาเยือนจังหวัดที่เป็นอู่อารยธรรมของปักษ์ใต้แห่งนี้
…………………………………………………….
โรงแรมแมนดี้นกมีจำนวนห้องพักทั้งสิ้น 88 ห้อง แบ่งออกเป็น ห้องเพนท์เฮาส์ ห้องดีลักซ์สวีทห้องสวีท และห้องสแตนดาร์ต กำหนดอัตราห้องพักเริ่มต้นที่ ราคา 1,200 บาทต่อคืน รวมอาหารเช้า พร้อมเปิดบริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหว กิจกรรมและการบริการ ตลอดจนทำการจองห้องพักล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซต์ www.mandynokhotel.com หรือโทรศัพท์ 075-830-666

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.