สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ซื้อหุ้น 28.4% ในธุรกิจส่งไฟฟ้า จากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ไพรเวท อีควิตี้ เป็นมูลค่า 1.01 หมื่นล้านรูปี

– ผลตอบแทน (Absolute Return) สูงที่สุดในภาคธุรกิจการไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของอินเดีย
– สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ทำผลตอบแทนเพิ่ม 2 เท่า ในระยะเวลาเพียง 3.5 ปี

สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ (Sterlite Power) ได้เข้าซื้อหุ้น 28.4% ในธุรกิจส่งไฟฟ้าของบริษัท จากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ไพรเวท อีควิตี้ (Standard Chartered Private Equity (SCPE)) ซึ่งส่งผลให้สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ถือหุ้นทั้ง 100% ในธุรกิจนี้ ทั้งนี้ เมื่อปี 2557 สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ได้ดึงดูดการลงทุน 5 พันล้านรูปี จาก SCPE ซึ่งเป็นการลงทุนจากภาคเอกชนต่างชาติครั้งแรกในภาคอุตสาหกรรมส่งไฟฟ้าของอินเดีย โดยตลอดสามปีที่ผ่านมา สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ได้เติบโตขึ้นจากเดิมที่มีเพียงสามโครงการในอินเดีย เป็น 15 โครงการทั่วอินเดียและบราซิล รวมทั้งมีการดำเนินงานอยู่ใน 26 รัฐ ครอบคลุมสองทวีป

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/558206/Sterlite_Power_Logo.jpg )

“เราขอขอบคุณทีมงานของ SCPE สำหรับความเชื่อมั่นที่มีให้กับเรา และเราภูมิใจที่ได้มอบผลตอบแทนที่น่าดึงดูดแก่เงินลงทุนของพวกเขา การซื้อหุ้นครั้งนี้เป็นการย้ำให้เห็นถึงความกระตือรือร้นของเราเกี่ยวกับโอกาสการเติบโตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในภาคธุรกิจส่งไฟฟ้า ผลงานอันเป็นที่ยอมรับและขีดความสามารถอันเป็นเลิศในการดำเนินการ ทำให้เราอยู่ในจุดที่พร้อมสำหรับการคว้าความได้เปรียบจากโอกาสนี้” Pratik Agarwal ซีอีโอกลุ่มบริษัทสเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ กล่าว

ขณะที่ Udai Dhawan กรรมการผู้จัดการ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ไพรเวท อีควิตี้ ประจำอินเดีย ได้แสดงความเห็นถึงการลงทุนที่ประสบความสำเร็จ โดยกล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับสเตอร์ไลท์ที่สร้างแนวทางการลงทุนระดับโลกสำหรับธุรกิจส่งไฟฟ้าไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เรามีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับสเตอร์ไลท์บนเส้นทางการเติบโตนี้ และรู้สึกประทับใจในทีมบริหารคุณภาพสูงของบริษัท ตลอดจนความสามารถในการดำเนินการที่ยอดเยี่ยม และประวัติผลงานด้านบรรษัทภิบาลที่น่าชื่นชมยกย่อง เราขออวยพรให้สเตอร์ไลท์ประสบความสำเร็จต่อไปตามเป้าหมายการเติบโตของบริษัท”

เกี่ยวกับ สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์
สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ เป็นบริษัทชั้นนำผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการส่งไฟฟ้าทั่วโลก โดยมีโครงการในอินเดียและบราซิลรวมเป็นระยะทางยาว 10,000 วงจรกิโลเมตร และกำลังไฟฟ้ารวม 15,000 เมกะโวลต์แอมแปร์ สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านตัวนำไฟฟ้า สายไฟฟ้าแรงสูงเอ็กซ์ตร้า EHV และเส้นใยแก้วนำแสง OPGW ทั้งยังนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงข่ายที่มีอยู่เดิม บริษัทได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรม ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและมีแนวทางการจัดหาเงินทุนในรูปแบบใหม่ ๆ นอกจากนี้ สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ยังเป็นผู้ค้ำประกันของ IndiGrid ทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน (“InvIT”) แห่งแรกของอินเดีย ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้น BSE และ NSE

สื่อมวลชนติดต่อ:
Sterlite Power
Balaji Krishnaswami
โทร: +91-9971757474
อีเมล: balaji.krishnaswami@sterlite.com
เว็บไซต์ – https://www.sterlitepower.com/
ที่มา: Sterlite Power Transmission Limited

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.