หลักสูตร MBA ของ ACEM ติดอันดับที่ 34 ของโลกจากการจัดอันดับของไฟแนนเชียล ไทมส์

หลักสูตร MBA ของวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ (ACEM) แห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง ได้รับการยอมรับในระดับสากลเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดย ACEM สามารถรักษาอันดับที่ 34 เอาไว้ได้ในรายงานการจัดอันดับหลักสูตร MBA ทั่วโลกประจำปี 2561 โดยไฟแนนเชียล ไทมส์ (FT) ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา

การจัดอันดับหลักสูตร MBA ทั่วโลกประจำปีของไฟแนนเชียล ไทมส์นั้น เป็นที่รู้จักดีในเรื่องของมาตรฐานการประเมินที่เข้มงวด ความเป็นอิสระและเป็นกลาง ซึ่งสถาบันการศึกษาธุรกิจชื่อดังระดับโลกเช่น ฮาร์วาร์ด บิสสิเนส สคูล, ลอนดอน บิสสิเนส สคูล และ เยล สคูล ออฟ แมเนจเมนต์ ต่างก็ติดอันดับในรายงานการประเมินดังกล่าวเช่นกัน โดยสถาบันที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดประจำปี 2561 นี้ ได้แก่ สแตนฟอร์ด แกรดูเอต สกูล ออฟ บิสเนส

สำหรับ ACEM ได้รับการจัดอันดับสูงสุดด้านอัตราการจ้างงานเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ทั้งยังรั้งอันดับหนึ่งในเรื่องของอัตราการเพิ่มขึ้นของเงินเดือน ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนสำหรับบัณฑิตที่จบการศึกษาจากสถาบัน ACEM นั้นอยู่ที่ 182% โดยข้อมูลจากไฟแนนเชียล ไทมส์ ประจำปี 2561 ระบุว่า รายได้เฉลี่ยต่อปีสำหรับศิษย์เก่าภายหลังจบการศึกษาสามปี อยู่ที่ 121,635 ดอลลาร์สหรัฐ

ในส่วนของการจัดอันดับด้านอื่น ๆ ในปีนี้ วิทยาลัยอันไท่ติดอันดับ 24 ในด้านมูลค่าของเงิน ซึ่งค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร MBA สองปีอยู่ที่ 268,000 หยวน (42,076 ดอลลาร์) “อันดับโลกที่ดีขึ้นของหลักสูตร MBA ของ ACEM สะท้อนให้เห็นถึงจุดแข็งรอบด้านของเราในการฝึกอบรมผู้ที่มีความสามารถสูง” โจว หลิน คณบดีของ ACEM กล่าว “เราภูมิใจในความสำเร็จของเรา” พร้อมกล่าวต่อไปว่า “เศรษฐกิจจีนที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ตลอดจนความมานะพยายามของนักศึกษาและคณาจารย์ทุกคน รวมไปถึงการสนับสนุนจากบรรดาพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาของเรา”

ทั้งนี้ จากการที่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ทีม MBA ของอันไท่ได้มุ่งมั่นทุ่มเทที่จะผลักดันและส่งเสริมสถาบันฯ ให้มีความเป็นสากลมากขึ้น ส่งผลให้ในปี 2561 นี้ ACEM ติดอันดับที่ 49 ในด้านประสบการณ์นานาชาติ โดยทางสถาบันฯ ได้เปิดตัวโปรแกรมการศึกษาต่างประเทศสามประเภท ได้แก่ หลักสูตรสองปริญญา การศึกษาดูงานต่างประเทศ และโครงการนักศึกษาแลกเปลี่ยน เพื่อนำเสนอโอกาสมากมายในต่างประเทศ โดยเกือบ 80% ของนักศึกษา MBA ที่ ACEM จะเข้าร่วมการศึกษาในต่างประเทศ ขณะเดียวกัน คอร์ส MBA ของอันไท่ก็ดึงดูดนักเรียนต่างชาติเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยตัวเลขจาก ACEM แสดงให้เห็นว่า มีนักศึกษาจำนวน 43 คนจากต่างประเทศ เช่น แคนาดา สหรัฐ และญี่ปุ่น เข้าศึกษาหลักสูตร MBA ของทางสถาบันฯ ในปี 2561

นอกจากนี้ ACEM ยังติดอันดับสถาบันการศึกษาธุรกิจชั้นนำของจีนจากการจัดอันดับโดยสื่อสำนักใหญ่รายอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน โดยหลักสูตรบริหารธุรกิจของ ACEM ติดอันดับท็อป 50 ในการจัดอันดับ QS World University Rankings by Subject หรือการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกตามสาขาวิชา เป็นเวลาสองปีติดต่อกัน ทั้งยังเป็นสถาบันการศึกษาธุรกิจเพียงแห่งเดียวของจีนที่ติดอันดับท็อป 100 ในการจัดอันดับ QS University Rankings: Global MBA Rankings ประจำปี 2561

รูปภาพ – https://photos.prnasia.com/prnh/20180129/2043054-1

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.