อลิอันซ์ อยุธยา ปลื้มแคมเปญออนไลน์ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม”

BA5A9742

อลิอันซ์ อยุธยา ปลื้มแคมเปญออนไลน์ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” ผลตอบรับท่วมท้น เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ ทุ่มงบช่วงท้ายปี ยิงสปอตมากกว่า 700 ครั้ง ตอกย้ำจุดเด่นผลิตภัณฑ์

อลิอันซ์ อยุธยา ประสบความสำเร็จท่วมท้นกับแคมเปญออนไลน์ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” ที่เปิดตัวไปเพียงเดือนกว่า ผลตอบรับดีเกินคาด ล่าสุด เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จและสร้างความต่อเนื่องของแคมเปญ ทุ่มงบยิงสปอตโฆษณาทางโทรทัศน์มากกว่า 700 ครั้ง รวมงบประมาณตลอดแคมเปญกว่า 90 ล้านบาท ชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” พร้อมตอกย้ำตำแหน่งผู้นำการตลาดดิจิทัลแห่งวงการประกันชีวิตเมืองไทย ตั้งเป้ายอดเบี้ยประกันผลิตภัณฑ์ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” แตะ 100 ล้านบาทภายใน 12 เดือน

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมา สามารถพูดได้ว่าอลิอันซ์ อยุธยาเป็นผู้นำการสื่อสารการตลาดดิจิทัลอันดับหนึ่งของเมืองไทยในขณะนี้ ด้วยค่าปฏิสัมพันธ์ใน Facebook ที่มากที่สุดในวงการประกันชีวิตไทย เราจึงเดินหน้าตอกย้ำตำแหน่งผู้นำผ่านแคมเปญการตลาดดิจิทัลสำหรับผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดแข็งของบริษัท โดยล่าสุดเราได้ใช้สื่อออนไลน์ในการเปิดตัว “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

“จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ด้วยระยะเวลาเพียงเดือนเดียว มีตัวเลขการเข้าถึงออนไลน์คอนเทนต์ในแคมเปญนี้ถึง 20 ล้านคน มีผู้สนใจผลิตภัณฑ์และเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 190,000 คน และที่สำคัญ มีลูกค้าที่มีศักยภาพเพื่อใช้ในการติดตามการขาย (leads)กว่า 2,000 คน จากทั้งช่องทางออนไลน์และช่องทาง Call center นางสาวพัชรา กล่าว

โดยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปีนี้ บริษัทฯวางแผนใช้กลยุทธ์แบบผสมผสาน โดยอาศัยการเปิดตัวด้วยสื่อออนไลน์ และตามด้วยการตอกย้ำการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ เพราะสื่อออนไลน์สามารถสื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เห็นผลเร็ว สร้างการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มผู้ชมได้ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นในแง่ของความยาวของสื่อในการนำเสนอ และมีกิจกรรมที่ให้ผู้ชมมีส่วนร่วมได้ ขณะที่สื่อโฆษณาทีวีสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง เข้าถึงผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย กระตุ้นให้ผู้ชมตื่นตัวในเรื่องของการรักษาสุขภาพ ทำให้สามารถขยายการให้ข้อมูลไปสู่ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพอื่นๆนอกเหนือจากประกันโรคร้ายแรงได้ ที่สำคัญ สามารถกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ในเรื่องความเป็นหนึ่งด้านความคุ้มครองของอลิอันซ์ อยุธยาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

“เพื่อต่อยอดความสำเร็จและสร้างความต่อเนื่องของแคมเปญดังกล่าว บริษัทฯ ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ออกมาเพื่อตอกย้ำการรับรู้ของลูกค้า หลังจากที่ได้เห็นแคมเปญไปแล้วในช่องทางออนไลน์ โดยสื่อในช่องทางโทรทัศน์จะช่วยตอกย้ำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ของอลิอันซ์ อยุธยา ที่เน้นในเรื่องของการคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ซึ่งมีมากกว่า 700 สปอต ในระยะเวลา 1 เดือน โดยจะเน้นเผยแพร่ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ไปพร้อมๆกับกิจกรรมบน Facebook เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับแคมเปญ” นางสาวพัชรา กล่าวต่อ

“ตลอดทั้งแคมเปญ เราทุ่มงบประมาณไปกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งเราเชื่อว่ากลยุทธ์การใช้สื่อในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์แบบผสมผสานจะช่วยสร้างการรับรู้อย่างทั่วถึงให้กับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และสามารถสร้างยอดขายผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ โดยเฉพาะ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” ให้ได้ถึง 100 ล้านบาทภายใน 12 เดือน ตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน” นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.