อีลี่ กรุ๊ป บริจาคหน้ากากอนามัยกว่า 170,000 ชิ้น ส่งกำลังใจให้ไทยสู้โควิด-19

อีลี่ กรุ๊ป (Yili Group) บริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของเอเชีย จับมือกับบริษัท จอมธนา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกในไทย และ สมาคมมังกรสยาม เดินสายมอบหน้ากากอนามัย 170,400 ชิ้น และเวชภัณฑ์อื่น ๆ ให้แก่กระทรวงสาธารณสุขไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลปทุมธานี เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนไทยในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ อีลี่ได้บริจาคเวชภัณฑ์ต้านโควิด-19 ให้ต่างประเทศเป็นครั้งที่ 5 แล้ว นับตั้งแต่เกิดการระบาด โดยก่อนหน้านี้บริจาคให้แก่ อิรัก อุรุกวัย เนเธอร์แลนด์ และอินโดนีเซีย

“นับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีลี่ก็แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด” นายอัน เจิ้งเหวิน ตัวแทนบริษัท อีลี่ กรุ๊ป กล่าว “เราหวังว่าการบริจาคครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อบุคลากรด่านหน้าในไทย และช่วยปกป้องสุขภาพของประชาชนไทย”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเวชภัณฑ์ในช่วงเช้าวันที่ 8 พฤษภาคม โดยกล่าวแสดงความขอบคุณว่า “การบริจาคครั้งนี้จะช่วยให้ไทยสามารถเดินหน้าควบคุมการระบาดต่อไป พร้อมกับรับประกันว่าจะแจกจ่ายเวชภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ ความพยายามของทุกฝ่ายนั้นล้วนช่วยให้ไทยมีศักยภาพและความมั่นใจในการเอาชนะการระบาดครั้งนี้”

หลังจากนั้นได้มีการมอบเวชภัณฑ์ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบ ต่อมาในช่วงบ่ายได้มีการมอบเวชภัณฑ์ให้แก่สภากาชาดไทย โดยนายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการคลัง ในฐานะประธานคณะทำงานอาสาร่วมใจสู้ภัยโควิด ได้ให้คำมั่นว่าจะแจกจ่ายเวชภัณฑ์ให้กับผู้ที่จำเป็นต้องใช้โดยเร็วที่สุด จากนั้นในช่วงเย็นได้มีการมอบเวชภัณฑ์ล็อตสุดท้ายซึ่งประกอบด้วยหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หน้ากาก KN95 และชุดป้องกัน ให้แก่โรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นด่านหน้าในจังหวัดปทุมธานี อันเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทจอมธนา

“ผมรู้สึกยินดีมากที่ภารกิจบริจาคเวชภัณฑ์ร่วมกับอีลี่และจอมธนาเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย” นายอี้ ฟาน ประธานสมาคมมังกรสยาม กล่าว “ตราบใดที่เราร่วมมือกัน เราจะเอาชนะการระบาดครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน” ทั้งนี้ นายหลิว เซียงผิง และ นายโจว ซื่อคุน รองประธานสมาคมมังกรสยาม และ นายหลิน หยางกัง ผู้อำนวยการบริหารหนังสือพิมพ์ซิงเสียนเยอะเป้า และ ดร.จาง ยวี่อัน รองประธานสมาคมฮกเกี้ยนแห่งประเทศไทย ได้เข้าร่วมกิจกรรมเดินสายมอบเวชภัณฑ์ด้วย

อีลี่เข้าซื้อกิจการบริษัทจอมธนาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของความร่วมมือในประเทศไทย ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา อีลี่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานกว่า 870 คนในไทย โดยกว่า 99% เป็นคนไทย ทั้งนี้ ท่ามกลางการระบาดใหญ่ อีลี่และจอมธนาได้ใช้มาตรการอันเข้มงวดเพื่อรับประกันสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน โดยได้มีการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้พนักงานทุกคนในทุกๆวัน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและทำการฆ่าเชื้อทุกเช้าและเย็น รวมถึงปรับตารางเวลารับประทานอาหารของพนักงาน และจัดการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน

ภายใต้การนำของนายพาน กัง ประธานของอีลี่ ทางบริษัทจะยกระดับความพยายามในการต่อสู้กับการระบาดทั้งในจีนและต่างประเทศ ตลอดจนสร้างความร่วมมือกับหลายฝ่ายเพื่อบรรลุผลสำเร็จ “สุขภาพ แบ่งปัน ทั่วโลก” ร่วมกันต่อไป

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.yili.com/en/index

รูปภาพ – https://photos.prnasia.com/prnh/20200512/2801381-1
คำบรรยายภาพ – อีลี่ กรุ๊ป บริจาคเวชภัณฑ์ต้านโควิด-19 ให้กระทรวงสาธารณสุขไทย

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.