ฮาตาริ เทคโนโลยี จับมือ เอไอเอส, ฟอนดูซ เซอวิช, พรีซิชั่น เฮลท์ และ โรงพยาบาลราชธานี เปิดตัว ซีเมท เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลเครื่องแรกในไทย

บริษัท ฮาตาริ เทคโนโลยี จำกัด จับมือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ( มหาชน ) หรือ เอไอเอส, ฟอนดูซ เซอวิช, พรีซิชั่น เฮลท์ และ โรงพยาบาลราชธานี เปิดตัว เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลเครื่องแรกในประเทศไทย ( Cmate Portable ECG ) นวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับดูแลสุขภาพหัวใจ เชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น บันทึกข้อมูลลงในระบบคลาวด์ เพื่อให้แพทย์ของโรงพยาบาลเครือข่าย สามารถใช้ต่อยอดตรวจประวัติสุขภาพหัวใจได้ทันที โดยเปิดตัวจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์แรกในหมวดสินค้าเพื่อสุขภาพในการวัดสุขภาพหัวใจของ เอไอเอส พร้อมจัดจำหน่ายใน 5 สาขา ประมาณเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

คุณวิชัย วนวิทย์ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ฮาตาริ เปิดเผยว่า จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกระบุว่า ตลอดช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา กลุ่มโรคไม่ติดต่อ หรือ NCDs เป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของคนไทย โดยมีคนไทยป่วยถึง 14 ล้านคน เสียชีวิตปีละกว่า 300,000 คน และคาดว่ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี และยังเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 2 ของประชากรโลกรองจากอุบัติเหตุ โดยเฉพาะโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน ที่ผู้ป่วยมักไม่ปรากฏอาการ โดยจะรู้ตัวอีกทีเมื่อพบว่าอาการถึงขั้นรุนแรงแล้ว การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคล ( Cmate Portable ECG ) นวัตกรรมการดูแลสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลเครื่องแรกในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ แสดงผลข้อมูลสุขภาพหัวใจ รวมถึงวิเคราะห์ผลข้อมูลสภาพความอ่อนล้าของร่างกาย และความเครียด ตอบรับกับการมาของเทรนด์ผู้สูงอายุที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ หรือกลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจ และเทรนด์ทางด้านการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรค NCDs โดยผลิตภัณฑ์ Cmate นี้ทำงานด้วยการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และประมวลผลคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ถึง 6 ลีด โดยแพทย์ทางด้านหัวใจจากโรงพยาบาลว่าสามารถใช้เพื่อตรวจเช็คสุขภาพหัวใจเบื้องต้นได้ และใช้เพื่อประกอบการดูแลสุขภาพให้กับผู้ป่วยโรคหัวใจเบื้องต้นได้เช่นกัน ทั้งนี้ Cmate ใช้ คอร์ด โปรเซสเซอร์ อินเทล ในการประมวลผลข้อมูล ทำให้มีความแม่นยำสูง รวมถึงมีมาตรฐานในการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ละเอียดกว่าอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นเครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลในท้องตลาดถึง 3 เท่า

ด้าน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าครบทุกมิติ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนยุคใหม่ให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง จึงได้นำผลิตภัณฑ์ Cmate เข้ามาจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลการวัดสุขภาพหัวใจ ด้วยอุปกรณ์ Cmate ผ่านแอพพลิเคชั่น ถือเป็นโอเปอร์เรเตอร์รายแรกที่นำผลิตภัณฑ์วัดสุขภาพหัวใจมาจำหน่ายเพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพให้กับลูกค้า โดยในเฟสแรกสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ AIS Shop 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ เอ็มควอเทียร์ พารากอน ไอคอนสยาม และเซ็นทรัล พระราม 3

พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษคูปองตรวจเช็คสุขภาพประจำปีที่โรงพยาบาลสมิติเวช ประมาณเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ Cmate ยังได้พันธมิตรทางธุรกิจอย่างบริษัท ฟอนดูซ เซอวิช เทคโนโลยี จำกัด มาร่วมพัฒนาระบบ Tele-Health Care Monitoring ที่จะเชื่อมต่อ แอพพลิเคชั่น Cmate กับทางโรงพยาบาลเพื่อให้บริการการดูแลสุขภาพได้อย่างครอบคลุม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในเบื้องต้นสามารถส่งข้อมูลสุขภาพหัวใจจากการวัดด้วยเครื่อง Cmate ขึ้นระบบคลาวด์ เซิร์ฟเวอร์ เชื่อมต่อกับแพทย์ และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านหัวใจที่โรงพยาบาลราชธานี และ พรีซิชั่น เฮลท์ เพื่อดูข้อมูล รวมถึงช่วยวิเคราะห์สุขภาพหัวใจให้กับผู้ป่วย ซึ่งปัจจุบันนี้เราได้ขยายกลุ่มโรงพยาบาล และทดสอบระบบเพื่อนำไปปรับใช้ช่วยดูแลสุขภาพผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ และรัฐบาลเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง และมีแผนจะเปิดใช้งานกับกลุ่มลูกค้าทั่วไปในการเชื่อมต่อกับแพทย์ และโรงพยาบาลต่างๆ ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 อีกด้วย

บริษัท ฮาตาริ เทคโนโลยี จำกัด ยังมีแผนที่จะนำเข้านวัตกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลสุขภาพให้กับคนไทยในอนาคตอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นด้าน IOT และเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพภายใต้คอนเซ็บต์ Tele-Health Care ที่ทำให้คนไทยทุกๆคน รวมถึงพื้นที่ที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้อย่างครอบคลุมทุกมิติ ห่างไกลจากโรค NCDs และมีสุขภาพที่ดีในทุกๆวัน ทั้งนี้ Cmate เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคล ในเฟสแรกจะมีวางจำหน่ายที่ AIS Shop 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ เอ็มควอเทียร์ พารากอน ไอคอนสยาม และเซ็นทรัล พระราม 3 นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายตามร้านขายยาชั้นนำ อาทิ ยู แคร์ และเฮลล์ตี้ แม็กซ์ รวมถึงในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ เซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรัล พระราม 3 เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เซ็นทรัล บางนา เซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่โซนแผนกสุขภาพและผู้สูงอายุ เดอะ มอลล์ งามวงศ์วาน พารากอน ที่โซนผลิตภัณฑ์ Gadget แผนก Be trend และร้านขายอุปกรณ์ ไอที Gadget ชั้นนำอย่าง Dotlife ทั้ง 10 สาขา ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ Website : www.cmateth.com
ช่องทาง social media facebook : Cmatethailand , line@: Cmateth ,
Hotline : 091-865-9642 ( 9:00 – 17:00 วันจันทร์-อาทิตย์ )

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.