เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เผยผลสำรวจ คนไทยกังวลปัญหาสุขภาพยามสูงวัย แต่ละเลยความสำคัญของโภชนาการเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เผยผลสำรวจ คนไทยกังวลปัญหาสุขภาพยามสูงวัย แต่ละเลยความสำคัญของโภชนาการเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

กรุงเทพฯ – เมื่อเร็ว ๆ นี้ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น บริษัทโภชนาการระดับโลก เผยผลสำรวจเกี่ยวกับภาวะสุขภาพเมื่อสูงวัยในประเทศไทย โดยทำการสำรวจจากประชากรไทย 40 ปีขึ้นไปจำนวน 501 คน เพื่อศึกษาปัจจัยที่สำคัญและทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อปัญหาสุขภาพเมื่อสูงวัย พบว่า คนไทยส่วนใหญ่มีความกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันเนื่องมาจากอายุที่มากขึ้น และพวกเขาเชื่อว่า หากใส่ใจดูแลตนเองตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีได้แม้อายุจะมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หลายคนยังมองข้ามความสำคัญของการได้รับโภชนาการที่ดี
รายงานการสำรวจ Herbalife Nutrition Thailand Healthy Aging Survey พบว่า ร้อยละ 98 ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากอายุที่มากขึ้น โดยร้อยละ 58 ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวถึงปัญหาสุขภาพด้านกระดูก/ข้อต่อ ตามมาด้วยปัญหาด้านสายตา (ร้อยละ 54) สมอง (ร้อยละ 37) และหัวใจ (ร้อยละ 32) ซึ่งล้วนเป็นความกังวลใจด้านปัญหาสุขภาพอันดับต้น ๆ ของคนไทย อย่างไรก็ดี แม้จะวิตกกังวลกันมาก ร้อยละ 90 ของผู้ตอบแบบสอบถามก็เห็นตรงกันว่า หากดูแลใส่ใจตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็จะช่วยให้พวกเขามีสุขภาพดีเมื่อยามสูงวัยได้
สำหรับวิธีปฏิบัติตนที่ผู้ตอบแบบสอบถามเลือกจะทำตามเพื่อสุขภาพที่ดีเมื่อยามสูงวัยนั้น ร้อยละ 37 ของผู้ตอบแบบสอบถามมีแนวโน้มมากที่สุดที่จะเลือกการบริหารร่างกายเป็นประจำมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยเปรียบเทียบกับร้อยละ 33 ของผู้ตอบแบบสอบถามมีแนวโน้มมากที่สุดที่จะเลือกการรับประทานอาหารให้ถูกหลักโภชนาการมากขึ้น ในขณะที่ร้อยละ 9 บอกว่ามีแนวโน้มมากที่สุดที่จะรับประทานอาหารเสริมและร้อยละ 9 บอกว่ามีแนวโน้มมากที่สุดที่จะเข้ารับการตรวจสุขภาพให้บ่อยขึ้น
“เราดีใจที่เห็นว่าคนไทยส่วนมากตระหนักถึงปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากการอายุมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เรายังคงเป็นห่วงเกี่ยวกับการเลือกทานโภชนาการที่ดีของคนไทย เพราะสิ่งนี้ยังถูกมองเป็นเรื่องรองที่พวกเขาจะทำเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพวกเขาเมื่อมีอายุมาก” คุณสุพจน์ ฤทธิพิชัยวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย กล่าว “เราหวังว่าการให้ข้อมูลพื้นฐานและการนำผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระดับโลกมาเยือนประเทศไทยจะช่วยให้ผู้คนเข้าใจถึงความสำคัญของโภชนาการที่มีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพดีเมื่อยามสูงวัยได้ เพราะอันที่จริงโภชนาการที่ดีนั้นไม่ควรถูกมองข้าม”
นอกเหนือจากมุมมองเชิงลึกด้านปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับการสูงวัย และวิธีปฏิบัติตนที่คนไทยเลือกจะทำตามเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพเหล่านั้น รายงานผลสำรวจยังเผยด้วยว่า
– เมื่อถามความคิดเห็นเกี่ยวกับสุขภาพของตนเอง ร้อยละ 87 ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าตนเองมีสุขภาพดีเทียบเท่าหรือมากกว่าคนอื่น ๆ
– อย่างไรก็ตาม สัญญาณความผิดปกติในช่วงเริ่มต้นสำหรับสุขภาพหัวใจ รวมถึงสุขภาพอารมณ์และสุขภาพจิตใจมักจะตรวจพบได้ยาก ผู้ตอบแบบสอบถามมีความมั่นใจในสุขภาพหัวใจที่ดีของตนเองสูงมาก โดยร้อยละ 92 รวมถึงร้อยละ 90 และร้อยละ 94 ของผู้ตอบแบบสอบถามมองว่าตนมีสุขภาพอารมณ์และสุขภาพจิตใจที่ดีเทียบเท่าหรือมากกว่าคนอื่น ๆ ตามลำดับ แสดงให้เห็นว่าพวกเขาอาจมีความเสี่ยงจากการประเมินภาวะสุขภาพของตนดีเกินไป
– สำหรับในประเทศไทย อุปสรรคใหญ่ที่สุดต่อการมีสุขภาพดีเมื่อยามสูงวัย ได้แก่ การไม่มีเวลา (ร้อยละ 46) และการขาดแรงจูงใจ (ร้อยละ 43)
ด้วยเหตุนี้ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จึงได้จัดงานงานเฮอร์บาไลฟ์ เอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์ ครั้งที่ 8 ขึ้น เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงในระยะยาวให้กับคนไทย โดยเน้นย้ำความสำคัญเรื่องการมีสุขภาพดีเมื่อยามสูงวัย นำโดย ดร. จอห์น แอกวูโนบิ (Dr. John Agwunobi) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสุขภาพและโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น
“เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เชื่อว่าการใช้วิธีการเชิงรุกจะช่วยปลูกฝังนิสัยด้านโภชนาการที่ดีให้กับทุกคนได้ ตลอดจนสร้างพฤติกรรมการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานโภชนาการเสริมที่เหมาะสม และหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ เพื่อสุขภาพที่ดีโดยรวม” ดร. แอกวูโนบิ กล่าว “สำหรับงานเฮอร์บาไลฟ์ เอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์ เราตั้งใจที่จะแบ่งปันเคล็ดลับและคำแนะนำที่มีประโยชน์เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของโภชนาการที่จะช่วยให้พวกเขามีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีชีวิตที่มีความสุขยิ่งขึ้น”
สำหรับประเทศไทย เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ได้จัดงานเฮอร์บาไลฟ์ เอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์ ในรูปแบบกิจกรรมอบรมด้านสุขภาพที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในระหว่างกิจกรรมอบรมครั้งนี้ คุณซาแมนธา เคลย์ตัน ผู้อำนวยการอาวุโสด้านสมรรถภาพการกีฬาและฟิตเนสระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ยังได้มาร่วมแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญของเธอในหลากหลายประเด็นเรื่องโภชนาการ ความเชื่อมโยงกับการออกกำลังกาย และสมรรถภาพการเล่นกีฬาด้วย
กดไลค์เราที่เฟซบุ๊ค พร้อมอีกหลากหลายเคล็ดลับดี ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีและไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉง ได้ที่
www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial
และค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ได้ที่ www.instagram.com/HerbalifeThailandOfficial
#####

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.