แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ใช้เคลือบพิเศษสำหรับกล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลก ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษ

Effelsberg_Telescope

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ใช้เคลือบพิเศษสำหรับกล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลก ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษ

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ผู้นำระบบสีพ่นรถยนต์อันดับหนึ่งของโลก ทั้งสีน้ำและสีฝุ่น ผลิตสีเคลือบพิเศษสำหรับกล้องโทรทรรศน์วิทยุในเอฟเฟลสเบิร์ก ประเทศเยอรมัน กล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการฉายรังสีคลื่นสั้น กล้องโทรทรรศน์นี้จะใช้ในการสังเกตพัลซาร์ ก๊าซเย็น กลุ่มฝุ่น กาแลคซีไกลออกไป นอกจากนี้ยังใช้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายของกล้องโทรทรรศน์วิทยุทั่วโลก สำหรับการสังเกตการณ์ดาราศาสตร์ที่ความละเอียดสูงสุด
แอ็กซอลตา ป้องกันกล้องจากสภาพดินฟ้าอากาศและรังสียูวี ด้วยการเคลือบโพลีวินนีลิค ชื่อ PercoTop® ซีเอสไฟฟ์ไฟฟ์วัน โฟลิเฟลกซ์ มีการนำไปใช้กับกล้องโทรทรรศน์ประมาณทุก 18 ปี นับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในปี 1972
การเคลือบสีกล้องโทรทรรศน์ใช้เวลาฝึกฝนเป็นพิเศษอย่างน้อย 6 สัปดาห์ “ด้วยพื้นผิว 5,400 ตารางเมตร และ 1,500 แผง ต้องเคลือบเป็นส่วนใหญ่” เคลาส์ บรูนส์ จากสถาบันดาราศาสตร์มักซ์พลังค์ ที่มีหน้าที่ในการบำรุงรักษาทางเทคนิคของกล้องโทรทรรศน์เอฟเฟลสเบิร์ก กล่าว
“เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องเคลือบพื้นผิวเพื่อทนทานต่อความร้อน ปกป้องอลูมิเนียมจากความเสียหาย สภาพอากาศ รังสียูวี”
ดร. ฮาราล พอลลัสเซน ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคผลิตภัณฑ์และวิศวกรรมอุปกรณ์ อุตสาหกรรมการพ่นสีพาหนะขนส่งของแอ็กซอลตาในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวว่า “การทดสอบการพ่นเคลือบสีกล้องโทรทรรศน์เริ่มมาตั้งแต่ปี 1968 เพื่อพัฒนาสูตรสีที่เหมาะสม ซึ่งจะต้องทนทานต่อสภาพอากาศ คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า สะท้อนและกระจายรังสีอินฟราเรด”
สีที่ทาเคลือบนี้ไม่ลงรองพื้น แต่ใช้แผ่นขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 20 เซนติเมตร คล้ายเครื่องดูดฝุ่น
งานนี้จะเสร็จสิ้นช่วงฤดูร้อน ปี 2015 และกล้องโทรทรรศน์วิทยุเอฟเฟลสเบิร์กจะยังคงส่งสัญญาณที่แม่นยำ ด้วยการใช้ PercoTop® ซีเอสไฟฟ์ไฟฟ์วัน โฟลิเฟลกซ์
เกี่ยวกับ แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์
แอ็กซอลตา เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ มอบนวัตกรรม สีสัน สูตรสีและโซลูชั่นที่สวยงามคงทน เพื่อยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อการพาณิชย์ อุปกรณ์ ส่วนประกอบที่เป็นไฟฟ้า อาคาร ท่อส่งน้ำ สีของแอ็กซอลตาทนทานต่อการกัดกร่อน เพิ่มประสิทธิผล ให้สีติดทนนาน ด้วยประสบการณ์กว่า 145 ปี ในอุตสาหกรรมนี้ ด้วยพนักงานกว่า 12,000 คน ตอบสนองกลุ่มลูกค้ากว่า 120,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ดีที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมที่ axaltacoatingsystems.com ทวิตเตอร์ @axalta และ LinkedIn

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.