โตชิบา คลิป มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี และ กระแสความท้าทายในโลกปัจจุบัน

เทคโนโลยีไมโครไฮโดร ทำให้การผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำ สามารถทำได้ จากน้ำตกที่สูงแค่ความสูงของคนเท่านั้น

ด้วยเทคโนโลยีของ“อุปกรณ์ไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็ก” (micro hydropower generating) ที่มีกังหันน้ำและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำงานประสานกัน นับเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันน้ำขนาดกะทัดรัด ติดตั้งได้ง่ายในแทบจะทุกพื้นที่ คุณลักษณะที่สำคัญของ “อุปกรณ์ไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็ก”คือ เพียงมีพลังงานศักย์ (hydraulic head) ที่ระดับ 2 เมตรก็สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้แล้ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ที่โตชิบา ได้คิดค้นนวัตกรรม ด้วยมุ่งหวังสร้างสังคมที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำเพื่อใช้ภายในชุมชน และเป็นแหล่งพลังงานของเศรษฐกิจท้องถิ่น ระบบแรกมีการส่งมอบในปี 2544 สำหรับใช้ในโครงการที่เกาะลมบก ประเทศอินโดนีเซีย โดยในระยะแรกมีชื่อเสียงในฐานะเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่เหมาะกับพื้นที่ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจ และสามารถนำมาปรับใช้ในพื้นที่ของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.toshiba-clip.com/en/detail/1837

ถนนไฮเทคหนทางแห่งความก้าวหน้าของเวียดนาม

ทางพิเศษ ความยาว 1,811 กิโลเมตรในประเทศเวียดนามกิโลเมตร ซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง นครโฮจิมินห์ สู่ใจกลางเมืองอุตสาหกรรม ในเมืองด๋องนาย (Đồng Nai) ถนนไฮเทคนี้เป็นการย่นระยะเวลาการเดินทางสามชั่วโมงเหลือเพียงชั่วโมงเดียว ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง และ ระบบ ITS (Intelligent Transportation System) หรือ ระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทญี่ปุ่น ได้ถูกนำมาใช้ในโครงการทางด่วน ระยะทาง 55 กิโลเมตร หัวใจของระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ คือเทคโนโลยีการประมวลผลข้อมูลอันล้ำหน้า สำหรับใช้ในการประมวลผลแบบคบวงจรในข้อมูลส่วนของจำนวนประชากร เส้นทางการจราจร จำนวนยานพาหนะและอื่นๆ เพื่อช่วยลดการติดขัดบนเส้นทางการเดินรถอันก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้ อันได้แก่ การเฉี่ยวชน อุบัติเหตุต่างๆ และ อุปสรรคอื่นๆ ในการขับขี่
ซึ่งศาสตร์แห่งศิลป์ของระบบการจัดการการจราจรอัจฉริยะนี้จะเป็นส่วนสำคัญในระบบโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมให้แก่ประเทศกลุ่มตลาดใหม่ในภูมิภาคอาเซียนต่อไปอย่างแน่นอน ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.toshiba-clip.com/en/detail/3332

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.