โฟร์ ฟูดส์ ชูมาตรฐานการผลิต ดันยอดขายโตสวนกระแสเศรษฐกิจ

MD1-small

โฟร์ ฟูดส์ เผยยอดขายยังโตสวนเศรษฐกิจซบ ด้วยจุดแข็งมาตรฐานการผลิตระดับโลก เพราะลูกค้าฉลาดเลือกมากขึ้น พร้อมเพิ่มช่องทางรุกตลาดและออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

นายสมเจตน์ ปัญจวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผงปรุงสำหรับอาหาร เจ้าของแฟรนไชส์ ไทเชฟ เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัว ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก็ถือว่าน่าพอใจเพราะตลาดโดยรวมมียอดลดลง สำหรับภาพรวมลูกค้าตลาดอุตสาหกรรมอาหารขนาดใหญ่ในปีนี้ มีอัตราส่วนลดลง 3 % แต่ตลาดล่างเติบโตขึ้น 3 % จากกลุ่มร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่และธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ สำหรับปัจจัยที่บริษัทยังคงเติบโตได้คือ คุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล และการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วยการเข้าถึงกลุ่มผู้ผลิตสินค้าอาหารตามตลาดนัด ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญในมาตรฐานการผลิตมากยิ่งขึ้น

“ ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับโลก คือจุดแข็งของเรา และการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีนี้ ยอดขายโดยรวมยังคงเติบโตสวนกระแสตลาด แต่ฐานลูกค้าหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารขนาดใหญ่ ซึ่งมีสัดส่วนถึง 92% ถือว่ายอดขายลดลงจากภาวะเศรษฐกิจ เพราะไม่มีลูกค้าค่ายไหนออกสินค้าใหม่มาทำตลาด ต่างจากกลุ่มร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่และแฟรนไชส์ชาป๊อบไทเชฟที่มีกว่า 100 สาขา คิดเป็นสัดส่วน 8% ซึ่งถือว่ามีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัจจุบันผู้ผลิตสินค้าอาหารตามตลาดนัดส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีการศึกษา และให้ความสำคัญในมาตรฐานการผลิตที่ได้คุณภาพ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่เป็นร้านอาหารทั่วไป และร้านอาหารที่มีครัวกลางในการผลิตวัตถุดิบเพื่อส่งตามสาขา รวมถึงกลุ่ม ฟูดส์ เซอร์วิส ต่างๆ เป็นต้น ” นายสมเจตน์ กล่าว

ปัจจุบันบริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผ่านการรับรองมาตรฐานของ GMP และ HACCP ได้รับการรับรองระบบคุณภาพจาก BVQI รวมถึงการรับรองเครื่องหมาย Halal และการรับรองมาตรฐาน FSSC 22000 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุด ที่มีขอบเขตการรองรับ ครอบคลุม และสมบูรณ์แบบมากที่สุดในขณะนี้ ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุกกระบวนการผลิต มีคุณภาพสอดคล้องกับสุขลักษณะ และความปลอดภัยในอาหารตามมาตรฐานสากล โดยทีมงานวิจัย และทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสบการณ์ และมีความคิดสร้างสรรค์ ในการประยุกต์สูตรต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดต่อได้โดยตรงที่บริษัท ส่วนผู้บริโภคหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ และร้านแฟรนไชส์ชาป๊อบไทเชฟ กว่า 100 สาขา ทั่วประเทศ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02 968 3723 –6 ทาง ID Line. 0818228168 หรือ www.fourfoods.com, ww.thychef.com

สอบถามข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มได้ที่ บริษัท ซูม พีอาร์ จำกัด โทร. 02-000-8499 , 081-732-7889

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.