ไทยสมายล์ผนึกทรู ทัช เปิดปรากฏการณ์ใหม่วงการสายการบินของไทย เปิดตัว “ยิ้มยิ้ม” Virtual Agent สุดอัจฉริยะคนใหม่ประจำคอลเซ็นเตอร์

BA5A3674

ไทยสมายล์ผนึกทรู ทัช เปิดปรากฏการณ์ใหม่วงการสายการบินของไทย เปิดตัว “ยิ้มยิ้ม” Virtual Agent สุดอัจฉริยะคนใหม่ประจำคอลเซ็นเตอร์ ตอกย้ำจุดยืนธุรกิจสายการบินระดับพรีเมี่ยมตามกลยุทธ์ 3S ซึ่งประกอบด้วย Smart Sabai และ Smile

ไทยสมายล์ จับมือ ทรู ทัช เปิดให้บริการ “ยิ้มยิ้ม” Virtual Agent ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย (Voice Command Service) สามารถรับคำสั่งจากภาษาพูดของคนไทยโดยทั่วไป ซึ่งนับเป็นสายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งาน ตอกย้ำจุดยืนธุรกิจสายการบินระดับพรีเมี่ยม (Premium Service Airline) ที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศในด้านการให้บริการลูกค้าในทุกด้านตามกลยุทธ์ 3S ของทางไทยสมายล์ ซึ่งประกอบด้วย Smart Sabai และ Smile

นางเนตรนภางค์ ธีระวาส รองประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์และการบริการลูกค้า สายการบินไทยสมายล์ กล่าวว่า “ด้วยความตั้งใจของสายการบินไทยสมายล์ที่จะมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งกว่าความสบายทั่วไปแก่ผู้โดยสารทุกท่าน เราจึงได้ร่วมกับ ทรู ทัช บริษัทในกลุ่มทรู เปิดตัว “ยิ้มยิ้ม” บริการใหม่ล่าสุดที่นำระบบเสียงสั่งได้ มาเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ อำนวยความสะดวกสบาย ลดระยะเวลาการรอสาย ในช่วงเวลาที่มีปริมาณสายจำนวนเข้ามามากเกินกว่าจำนวนพนักงานที่มีอยู่จะรับสายได้ (Share Workloads) ซึ่ง “ยิ้มยิ้ม” เปรียบเสมือนพนักงาน Call Center หรือลูกค้าสัมพันธ์คนใหม่ที่เป็น Virtual Agent ที่สายการบินไทยสมายล์มีความภูมิใจนำเสนอให้แก่ลูกค้าของเรา โดยในขณะนี้ “ยิ้มยิ้ม” สามารถโต้ตอบให้ข้อมูลเบื้องต้นแก่ลูกค้า ให้ข้อมูลตารางการบิน ราคาตั๋วโดยสาร อำนวยความสะดวกในการส่งสายลูกค้า สายการบินไทยสมายล์มีความมั่นใจว่า “ยิ้มยิ้ม” จะเป็น Virtual Agent ที่ทั้งเฉลียวฉลาด (Smart) สร้างความสะดวกสบาย (Sabai) และสร้างรอยยิ้ม (Smile) ให้กับลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี และตอกย้ำกลยุทธ์ 3S ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น”

นางสุภาวดี ตระกูลบุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ทัช จำกัด กล่าวว่า “บริษัทมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับสายการบินไทยสมายล์ในการพัฒนาระบบศูนย์บริการลูกค้าแบบเสียงสั่งได้ในชื่อ “ยิ้มยิ้ม” ทำให้สายการบินไทยสมายล์เป็นสายการบินของไทยแห่งแรกที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้บริการลูกค้า อีกทั้งยังช่วยยกระดับวงการสายการบินในประเทศไทยให้เทียบเท่าระดับสากล ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถยกระดับการบริการลูกค้าของธุรกิจสายการบินให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดย ทรู ทัช เป็นผู้พัฒนาระบบเสียงสั่งได้ โดยนอกจากได้เริ่มให้บริการกับลูกค้าของทรูมูฟ เอชภายใต้ชื่อ “มะลิ” ทรู ทัชยังเป็นผู้ให้บริการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจรแก่ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด หรือ Smile Call Center ซึ่งเป็นศูนย์บริการสำหรับลูกค้าที่โทรเข้ามาสอบถามและจองตั๋วสายการบิน) โดยทรู ทัช ให้บริการในส่วนของระบบเทคโนโลยี พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ (Agent) สถานที่ตั้งคอลเซ็นเตอร์ รวมถึงการบริหารจัดการคอลเซ็นเตอร์โดยรวมทั้งหมดด้วย

“ทรู ทัช ในฐานะผู้นำตลาดในด้านบริการ “ศูนย์บริการลูกค้าครบวงจร” (Outsourced Contact Center Service) มองว่าแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มที่สดใส มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 2,000 กว่าล้านบาท และมีแนวโน้มจะเติบโตต่อไปอย่างเข้มแข็ง จากการที่องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนล้วนต้องการจะมีคอลเซ็นเตอร์เพื่อตอบคำถามลูกค้า เพื่อให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าโดยที่ไม่ต้องการลงทุนเองเพิ่มขึ้น ลดความยุ่งยากในการบริหารงานด้านคอลเซ็นเตอร์ ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีและในส่วนของบุคลากรปฏิบัติงาน อีกทั้งลูกค้ายังสามารถให้ความสำคัญกับงานหลัก (Core Business) ของตนเองได้อย่างเต็มที่” นางสุภาวดีกล่าวเสริม

ปัจจุบัน ทรู ทัช มีพนักงานคอลเซ็นเตอร์ให้บริการจำนวนกว่า 1,500 คน และให้บริการแก่ลูกค้า 6 หมวดบริการ ได้แก่ 1.บริการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจร 2. บริการด้านระบบและสถานที่ 3. บริการพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ 4. บริการให้คำปรึกษาและฝึกอบรม 5. บริการวางระบบ และบริหารคอลเซ็นเตอร์ 6. บริการสถานที่ปฏิบัติงานสำรองฉุกเฉิน

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.