การโจมตี DDoS กลับมา พร้อมการโจมตีที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากลดลงเป็นเวลานาน

ในช่วงไตรมาสแรก ปี 2562 มีอัตราการโจมตี DDoS เพิ่มขึ้นถึง 84% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การโจมตีที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ชั่วโมง ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าสนใจ ควบคู่ไปกับระยะเวลาเฉลี่ยของการโจมตี โดยรายงาน Kaspersky Lab’s DDoS Q1 2019 ระบุว่า การโจมตีด้วยวิธี DDoS กลับมาอีกครั้งและใช้เวลาการโจมตีที่ยาวนานขึ้นอีกด้วย
เมื่อปีที่แล้ว การโจมตีแบบ DDoS ได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยผู้เชี่ยวชาญของ Kaspersky Lab คาดการณ์ว่า อาชญากรผู้ก่อการโจมตี DDoS ที่มุ่งผลประโยชน์ทางการเงิน ได้หันไปสนใจเป้าหมายแหล่งรายได้ใหม่อย่างคริปโต อย่างไรก็ตาม สถิติในไตรมาสแรกของปีนี้ ระบุการโจมตี DDoS ที่ได้ตรวจจับโดย Kaspersky Lab ได้กลับมาสูงขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ โดยมีมากกว่าปลายปีที่แล้วถึง 84% แสดงให้เห็นว่าการโจมตีลักษณะนี้ยังเกิดขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก แม้จะยังเข้าถึงไม่ได้เมื่อตลาดของ DDoS ที่ได้รับความนิยมได้ปิดตัวลงแล้ว ซึ่งเมื่อมีการเปิดเว็บไซต์ DDoS-for-Hire ใหม่ ก็มีจำนวนการโจมตีเพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ
โดยการโจมตีที่ตรวจพบได้นั้น มีการโจมตี DDoS ที่ยาวนานถึงกว่าหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณในทั้งปริมาณและระยะเวลาคิดเป็นการเติบโตของการโจมตีสูงถึง 487% สถิตินี้ได้รับการยืนยันโดยสมมติฐานจากผู้เชี่ยวชาญของ Kaspersky Lab ที่ว่าบรรดาแฮกเกอร์กำลังพัฒนาเทคนิคต่าง ๆ ของพวกเขาและตอนนี้สามารถโจมตีได้นานขึ้น ซึ่งยากต่อการจัดการ
“สถานการณ์การโจมตี DDoS กำลังมีการเปลี่ยนแปลง การให้บริการ DDoS แบบใหม่ได้ถูกนำมาแทนที่แบบเก่าที่ปิดตัวลงและบังคับใช้โดยหน่วยงานที่ถูกกฎหมาย ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ ใช้มาตรการพื้นฐานในการตอบโต้ แต่เหล่าแฮกเกอร์ก็ยังกำหนดเป้าหมายในการโจมตีอย่างยาวนานขึ้น มันเป็นการยากที่จะบอกว่าจำนวนการโจมตีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ความซับซ้อนของพวกเขาก็ไม่มีทีท่าที่จะลดลงอีกด้วย ทางเราแนะนำให้องค์กรต่าง ๆ เตรียมความพร้อมอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อจะต้านทานกับการโจมตี DDoS ที่ซับซ้อน ” อเล็กซีย์ คิเซเลฟ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Kaspersky DDoS Protection
Kaspersky Lab แนะนำให้องค์กรปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อป้องกันจากการโจมตี DDoS
• ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บและทรัพยากรไอทีสามารถรองรับปริมาณข้อมูลจำนวนมากได้
• ใช้โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันองค์กรจากการถูกโจมตี อย่างเช่น Kaspersky DDoS Protection ที่ผสานความเชี่ยวชาญที่กว้างขวางของ Kaspersky Lab ในการต่อสู้กับภัยคุกคามออนไลน์ และการพัฒนาที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท ซึ่งโซลูชั่นนี้สามารถป้องกันและต่อต้านกับการโจมตี DDoS ในทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อสู้กับความซับซ้อน ความแข็งแรงและระยะเวลาในการโจมตี

เกี่ยวกับ Kaspersky Lab
Kaspersky Lab เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 21 ปี ด้วยความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโซลูชั่นความปลอดภัยยุคใหม่ ที่ให้บริการในการป้องกันสำหรับธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน รัฐบาลและลูกค้าทั่วโลก การให้บริการของบริษัทประกอบด้วย การป้องกันปลายทาง โซลูชั่นการป้องกันความปลอดภัยแบบพิเศษจำนวนมาก และบริการเพื่อป้องกันภัยคุกคามดิจิทัล ซึ่ง Kaspersky Lab ได้ป้องกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้กว่า 400 ล้านคน และอีกกว่า 270,000 องค์กร ที่ป้องกันความปลอดภัยให้กับทุกส่วนที่สำคัญสำหรับลูกค้า ศึกษาข้อมูลเพี่มเติมได้ที่ www.kaspersky.com

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.