กำลังใจจาก “รมต.สุวพันธ์” สู่คนกองทุนฯ ดันสมุนไพรไทยไปตลาดโลก

S__10469387

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ จัดงานแถลงข่าวและพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การบริหารจัดการและยกระดับผลิตภัณฑ์สมุนไพร ตามแนวประชารัฐ” ณ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัส แวนด้าแกรนด์ จังหวัดนนทบุรี โดยการคัดเลือกสมาชิกกองทุนหมู่บ้านที่สนใจในการแปรรูปสมุนไพรในลักษณะของเครื่องสำอาง มาต่อยอดเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าสมุนไพรของแต่ละกองทุนทั่วประเทศให้มีมาตรฐานและเกิดการยอมรับในระดับสากล ในงานมีการกล่าวมอบนโยบายให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านที่เข้ารับการอบรม โดย นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และการเชิญวิทยากรชื่อดังร่วมบรรยายให้ความรู้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านมากมาย

คุณนวลจันทร์ จังอินทร์ สมาชิกกองทุนหมู่บ้านจังหวัดศรีษะเกษ กล่าวว่า รู้สึกมีกำลังใจในการผลิตสินค้าสมุนไพร และประทับใจมาก จากการรับฟังคำกล่าวมอบนโยบายของท่านรัฐมนตรีสุวพันธ์ุ ที่ต้องการยกระดับสมุนไพรไทยให้เกิดการยอมรับในระดับสากล ทุนเดิมของตัวเองนั้นมีอาชีพผลิตสินค้าสมุนไพร ได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณย่า ซึ่งเป็นหมอสมุนไพรที่มีชื่อเสียงในจังหวัดศรีษะเกษ จึงทำให้เกิดการคุ้นเคยตั้งแต่เด็กๆและเกิดความสนใจที่ต้องการจะต่อยอดเพื่อแปรรูปสินค้าเป็นผลิตภัณฑ์ ก็เลยศึกษาค้นคว้า จากการไปร่วมอบรมจากผู้เชี่ยวชาญ จนทำให้ทุกวันนี้เป็นเจ้าของโรงงานผลิตบ้านสวนสมุนไพรนวลจันทร์ มีสินค้าสมุนไพรมากมายเช่น โลชั่น สบู่ ครีมหมักผม แชมพูสระผม ซึ่งได้รับงบประมาณจัดสรรจากกองทุนหมู่บ้านมาช่วยลงทุนสร้างรายได้เสริมให้กับตัวเอง และคนในชุมชน นอกจากนั้นในการเข้าร่วมรับการอบรมหลักสูตร “การบริหารจัดการและยกระดับผลิตภัณฑ์สมุนไพร ตามแนวประชารัฐ” ครั้งนี้ ก็ถือวาเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เรียนรู้จากวิทยากรชื่อดังมากมาย ได้สอบถาม ได้มองเห็น และได้ลงมือปฏิบัติจริง มีช่องทางและไอเดียทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น ต้องขอขอบพระคุณ รองศาสตราจารย์นที ขลิบทอง ผู้อนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ รวมไปถึง คุณกิ๊ก อัครภัสสร์ ชนะจินดาโสภณ คณะกรรมการบริหารโครงการ และวิทยากรทุกท่านที่มาช่วยส่งเสริมและยกระดัผลิตภัณฑ์สมุนไพรให้กับคนฐานราก

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์และรายละเอียดโครงการได้ที่เพจ “การบริหารจัดการและยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าสมุนไพร ตามแนวประชารัฐ” หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) 200 หมู่ 4 อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ ถ.แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120. โทร. 0-2100-4209.

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.