ความร้อน VS ความเย็น วิธีไหนฆ่าไขมันตายเกลี้ยงได้ดีกว่ากัน

ถ้าพูดถึงไขมัน หลายๆ คนคงจะนึกขยาดกับศัตรูตัวร้ายของหุ่นสวย แถมถ้าเกิดมีไขมันสะสมตรงส่วนใดของร่างกายแล้ว พอจะกำจัดออกไปมันช่างยากแสนยากชนิดที่ว่าแค่ควบคุมอาหารกับออกกำลังกายอาจไม่เร็วทันใจคนที่มีเวลาให้กับตัวเองน้อยเช่นคุณ บางคนเลยหันไปพึ่งการศัลยกรรมอย่างการดูดไขมัน ซึ่งก็ได้รับการยอมรับเป็นวงกว้างว่าสามารถกำจัดไขมันออกไปจากร่างกายได้ผลดี ทว่าผลข้างเคียงก็มีเช่นกัน เช่น เจ็บ ต้องพักฟื้นนาน บริเวณที่ทำการดูดไขมันจะเกิดรอยแผลและรอยช้ำไม่น่ามอง ที่ต้องใช้เวลาสักระยะจึงจะหายสนิท ซึ่งปัจจุบันก็มีนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการกำจัดไขมันโดยไม่ทำให้เกิดบาดแผล และสองตัวเลือกที่กำลังเป็นที่นิยม ทั้งยังได้รับการรับรองจากองค์การกาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา (U.S.FDA) ว่าสามารถกำจัดไขมันได้ผลจริง นั่นก็คือ การ “กำจัดไขมันด้วยความร้อน” และ “การกำจัดไขมันด้วยความเย็น” แต่ทั้งสองแบบจะมีวิธีการอย่างไร และผลลัพธ์ของแบบไหนจะดีกว่ากัน ต้องมาติดตามกันต่อเลยค่ะ

การกำจัดไขมันด้วยความร้อน (Thermolipolysis)
การกำจัดไขมันด้วยความร้อน หรือเครื่อง “SculpSure” เป็นการใช้แสงเลเซอร์ส่งพลังงานความร้อนที่อุณหภูมิประมาณ 42–47 °C นอกจากจะโดดเด่นด้วยความสามารถในการกำจัดไขมันแบบเฉพาะเจาะจงในส่วนต่างๆ ที่มีไขมันสะสมแล้ว ยังผ่านการรับรองประสิทธิภาพจากองค์การอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เป็นการ “ฆ่า” ไขมันได้ลึกถึงระดับเซลล์ และเป็นลำแสงแรกที่สามารถกำจัดเซลล์ไขมันได้ถึงครั้งละ 24% วิธีการทำงานจะเป็นการปล่อยพลังงานความร้อนผ่านหัว Applicator ซึ่งมีความปลอดภัยสูงและจะทำงานเมื่อทุกส่วนสัมผัสแนบไปกับผิวเท่านั้น โดยความร้อนจะเข้าไปทำปฏิกริยากับเซลล์ไขมัน ทำให้ไขมันค่อยๆ ตายและจะถูกขับออกมาตามกระบวนการขับของเสียตามปกติของร่างกาย ในระหว่างที่ทำการกำจัดไขมันด้วยเครื่อง SculpSure จะมีการปล่อยความร้อนสลับเย็นเพื่อเป็นการผ่อนคลาย ซึ่งจะอาจมีรู้สึกเจ็บเล็กน้อยร่วมกับรู้สึกอุ่นๆ ในบริเวณที่ทำการรักษา

หลังการกำจัดไขมัน บริเวณที่ทำการรักษาจะมีเพียงรอยแดงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งจะหายไปภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ทำให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้นหรืองดกิจกรรมออกกำลังกาย ในส่วนของผลการรักษา จะสามารถสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงภายใน 6 สัปดาห์ และเห็นผลเต็มที่ใน 12 สัปดาห์ จึงทำให้สามารถกล่าวได้ว่า การกำจัดไขมันด้วยความร้อน หรือเครื่อง SculpSure เป็นวิธีการกำจัดไขมันที่เห็นผลได้จริง เพราะจะไม่เพียงเข้าไปลดขนาดเซลล์ไขมัน แต่เป็นการทำลายและขับออกไปนอกร่างกาย ทำให้เซลล์ไขมันที่ถูกกำจัดออกไปโดยไม่ต้องผ่าตัด นอกจากนั้นยังไม่มีผลข้างเคียงใดๆ อีกด้วย

การกำจัดไขมันด้วยความเย็น (Cryolipolysis)
การกำจัดไขมันด้วยความเย็นที่ว่านั้น ไม่ใช่ความเย็นแค่ระดับห้องแอร์หรือตู้เย็นธรรมดา แต่เป็นความเย็นระดับจุดเยือกแข็ง ที่อุณหภูมิ -11 ถึง – 13 °C หรือจะกล่าวให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการฆ่าไขมันด้วยการแช่แข็งนั่นเอง โดยได้รับการรับรองว่าสามารถกำจัดไขมันได้ครั้งละประมาณ 20% หลักการทำงานก็จะเป็นการส่งความเย็นผ่านหัวดูดสูญญากาศ (Vacuum) โดยจะมีการวางแผ่นเจลเพื่อปกป้องผิวลงไปก่อนเริ่มการกำจัดไขมันด้วยความเย็น โดยตัวหัวดูดสูญญากาศ จะทำการดูดบริเวณผิวหนังที่มีไขมันสะสม ก่อนจะปล่อยพลังงานลงลึกไปในชั้นไขมัน เพื่อทำลายเซลล์ไขมันด้วยความเย็นระดับจุดเยือกแข็ง ซึ่งในช่วง 5-7 นาทีแรกจะรู้สึกเย็นร่วมกับความเจ็บเล็กน้อย ก่อนจะเปลี่ยนเป็นอาการชา ทำให้สามารถนอนผ่อนคลายได้ตลอดระยะเวลาที่ทำการรักษา และเมื่อครบระยะเวลาก็จะมีการนวดวนบริเวณที่ทำการกำจัดไขมัน เพื่อให้ความนูนแดงบริเวณผิวลดลง

หลังการกำจัดไขมันด้วยความเย็นจะส่งผลให้บริเวณที่ทำการรักษาเจ็บระบมบ้างเล็กน้อย แต่ยังคงสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ โดยไม่ต้องพักฟื้นและออกกำลังกายได้เช่นเดียวกับการกำจัดไขมันด้วยความร้อน แต่ด้วยการรักษาที่ใช้ตัวหัวดูดสูญญากาศ (Vacuum) อาจส่งผลให้เกิดรอยช้ำในบริเวณที่ทำการกำจัดไขมันอยู่บ้าง รวมถึงมีอาการชา และปวดระบมร่วมด้วย แต่อาการเหล่านี้จะค่อยๆ หายภายใน 2-3 สัปดาห์ ในส่วนของผลการรักษาการกำจัดไขมันด้วยความเย็นก็ได้รับการรับรองว่าเห็นผลจริงเช่นกัน หลังทำการรักษาสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 6 และจะเห็นผลเต็มที่ในช่วงสัปดาห์ที่16 ซึ่งผลลัพธ์ก็มีความคล้ายกับการกำจัดไขมันด้วยความร้อน เพราะเป็นการกำจัดไขมันโดยการทำลายเซลล์ไขมันให้ตาย และขับออกไปตามกระบวนการกำจัดของเสีย โดยไม่ต้องเจ็บตัวจากการดูดไขมันและไม่มีบาดแผลและไม่ต้องพักฟื้นเช่นกัน

เพราะปัญหาผิวพรรณและความงามทั่วเรือนร่างเป็นสิ่งสำคัญ ปรึกษา Sinota Clinic เพื่อมาร่วมเติมแต่งเอกลักษณ์ความงามของคุณให้เป็นที่จดจำ

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.