งานวิจัยจาก Agoda ชี้ นักท่องเที่ยวสนใจท่องเที่ยวธรรมชาติและชมวิวทิวทัศน์ ซึ่งเกาะเชจู คือจุดหมายปลายทางสุดเฟอร์เฟ็กต์แม้ในฤดูหนาว

งานวิจัยใหม่ของ Agoda หนึ่งในแพลตฟอร์มท่องเที่ยวดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก พบว่า เหตุผลอันดับต้น ๆ ที่ผู้คนอยากเที่ยวคือ “ธรรมชาติหรือทิวทัศน์” “พระอาทิตย์ ชายหาด หรือเกาะ” และ “อาหารการกิน” โดยเกาะเชจูในเกาหลีใต้มีครบทุกอย่างที่ตอบโจทย์ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เกาะเชจูได้กลายเป็นจุดหมายยอดนิยมของนักเดินทาง เนื่องจากเชจูมีทั้งภูเขา ชายหาด บวกกับวิถีชีวิตที่ผ่อนคลาย นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศจึงเทใจให้กับที่นี่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจากเอเชียแปซิฟิก เชจูเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเกาหลี (ถัดจากกรุงโซล) จากข้อมูลการจองที่พักและแพ็กเกจท่องเที่ยวของ Agoda ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

สิ่งที่นักท่องเที่ยวอาจไม่รู้ก็คือ เชจูเป็นจุดหมายปลายทางที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แน่นอนว่าในช่วงซัมเมอร์ ชายหาดที่งดงามดึงดูดนักน่องเที่ยวมาเยือน แต่ในฤดูหนาว ซึ่งความชื้นในอากาศต่ำลง ท้องฟ้าใสขึ้น และอากาศเย็นลง เชจูก็เฟอร์เฟ็กต์สุดๆ สำหรับกิจกรรมอย่างการเดินเขา รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ที่พักยังช่วยให้นักเดินทางสัมผัสกับความงดงามของเชจูได้อย่างเต็มอิ่ม ซึ่ง Agoda ก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งโรงแรม อพาร์ตเมนต์ บ้านพัก หรือวิลลา เป็นต้น

สัมผัสธรรมชาติตามแนวชายฝั่งราวกับอยู่ในซีรีส์เกาหลี

เริ่มด้วยแนวชายฝั่งของเชจู ซึ่งมอบวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ หน้าผาจูซังจอลลี (Jusangjeolli Cliff) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาะ ตั้งอยู่ในเขตท่องเที่ยวจองมุนทางตะวันออก โดยที่จุดชมวิวใกล้เคียงนั้น นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจกับระลอกคลื่นซัดเสาหินยักษ์ที่ลดหลั่นเป็นขั้น ๆ ส่วนยอดเขาซองซาน อิลชุบง (Seongsan Ilchulbong Peak) จุดท่องเที่ยวชื่อดังสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามราวภาพวาด เปิดโอกาสให้ได้เห็นหน้าผาริมชายฝั่งอันน่าพิศวงที่อยู่ใกล้เคียง หากนักท่องเที่ยวไม่ต้องการปีนขึ้นไปยังจุดสูงสุด ก็สามารถเลือกชมวิวจากหาดใกล้เคียงอย่างชายหาดควัง (Gwangchigi Beach) ซึ่งไม่ว่าจะเลือกทางใดก็คุ้ม นอกจากนี้ยังมีซอพจิโกจิ (Seopjikoji) สถานที่ชื่อดังที่ใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำซีรีส์ทีวีเกาหลี ซึ่งมีทางเดินที่มองเห็นวิวชายฝั่งที่สวยงาม ขณะที่น้ำตกชองบัง (Jeongbang Falls) ก็มอบทิวทัศน์ที่มีเอกลักษณ์ของน้ำที่ไหลลงสู่ทะเลโดยตรง

เกาะภูเขาไฟสุดอลังการ

ฮัลลาซาน (Hallasan) ภูเขาที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้ คือภูมิทัศน์ที่โดดเด่นสะดุดตาของเชจู ภูเขาไฟที่สงบอยู่แห่งนี้มียอดสูงจากน้ำทะเลเกือบ 2,000 เมตร แต่ก็ปลอดภัยมากเพราะภูเขาไฟลูกนี้ไม่ปะทุมานาน 1,000 ปีแล้ว ขณะที่ถ้ำหลายแห่งบนเกาะเชจูมีร่องรอยการไหลผ่านของลาวาให้เห็น ซึ่งกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของนักท่องเที่ยวมายาวนาน โดยอุโมงค์ลาวามานจังกุล หรือ Manjanggul Lava Tube (ยาว 7.4 กม.) มีรูปแบบของถ้ำที่หลากหลาย รวมถึงแนวการไหลของลาวาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนอุโมงค์ลาวาฮยอพแจกูล (Hyeopjaegul Lava Tube) และถ้ำซางยองกุล (Ssangyonggul Cave) ซึ่งตั้งอยู่ในสวนฮัลลิม (Hallim Park) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของถ้ำลาวาและหินปูนที่น่าทึ่ง

ทิวทัศน์หิมะที่งดงามบนภูเขาฮัลลาซาน

ภูเขาฮัลลาซานเป็นอีกจุดหมายปลายทางที่น่าประทับใจ ด้วยทิวทัศน์หิมะตลอดฤดูหนาว และมีทางเดินขึ้นเขามากมายซึ่งให้วิวหิมะปกคลุมตระการตาแตกต่างกันไป เส้นทางซองพานัก (Seongpanak) ซึ่งทอดยาวไปถึงทะเลสาบปล่องภูเขาไฟแบงนกดัม (Baengnokdam) อันสวยงาม เป็นจุดที่ท้าทายที่สุด แต่ก็มอบทัศนียภาพหิมะปกคลุมที่ดีที่สุดสำหรับนักปีนเขาที่เตรียมตัวมาเที่ยวช่วงฤดูหนาว สำหรับมือใหม่ ลองเส้นทางเดินเขายองซิล (Yeongsil) ซึ่งมีระยะทางสั้นที่สุด หรือเส้นทางออรีมก (Eorimok) ซึ่งชันน้อยกว่าดูได้ นักท่องเที่ยวเดินทางไปฮัลลาซานได้อย่างง่ายดายด้วยรถบัส https://www.visitjeju.net/en/detail/view?contentsid=CONT_000000000500685 #

สีแดงแห่งฤดูหนาว

ฤดูหนาวในเชจูไม่ได้มีแต่ความขาวโพลนเท่านั้น แต่ยังมีสีแดงด้วย แม้ในช่วงหิมะตก เชจูก็ยังงดงามด้วยต้นคาเมลเลียที่ออกดอกในช่วงหน้าหนาว นักท่องเที่ยวสามารถชมความงามได้จากหลายจุด หนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุด คือ คาเมลเลียฮิลล์ (Camellia Hill) สวนพฤกษศาสตร์ที่ปลูกต้นคาเมลเลีย 500 ชนิด รวม 6,000 ต้น ซึ่งรวมถึงต้นคาเมลเลียที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือไปเที่ยวชมคาเมลเลียทาวน์ (Camellia Town) ในย่านซินเฮือง ที่อบอวลด้วยกลิ่นหอมของดอกคาเมลเลีย และป่าคดจาวัล (Gotjawal) ในย่านซอนฮึล (Seonheul) ป่าดิบที่มีเอกลักษณ์ในเขตพื้นที่ลาวา

นักท่องเที่ยวที่อยู่ในเกาหลีใต้สามารถเดินทางโดยเครื่องบินภายในประเทศไปยังเกาะเชจูได้ทุกวัน หรือบินตรงจากต่างประเทศไปที่เกาะเชจูได้เช่นกัน นับแต่ประเทศไทย จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น และมาเลเซีย เป็นต้น

เกี่ยวกับอโกด้า

อโกด้า คือหนึ่งในแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการจองบริการด้านการเดินทางที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก อโกด้าก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 2005 และขยายธุรกิจไปทั่วโลก โดยให้บริการการจองที่พักหลากหลายรูปแบบกว่า 2.5 ล้านแห่งใน 200 ประเทศ นับแต่โรงแรมระดับห้าดาว โรงแรมราคาประหยัด อพาร์ตเมนต์ บ้านพักส่วนตัว หรือวิลลา เป็นต้น

อโกด้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. (NasDaq BKNG) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ มีพนักงานกว่า 5,000 คน ในกว่า 30 ประเทศ เว็บไซต์ Agoda.com และแอปพลิเคชั่นอโกด้า มีให้บริการในภาษาต่างๆ รวมทั้งสิ้น 38 ภาษา

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชจู:

ข้อมูลท่องเที่ยวหาได้จาก visitjeju.net/en
รูปภาพทั้งหมดมาจาก Visit Jeju

รูปภาพ – https://photos.prnasia.com/prnh/20191205/2662255-1-a
คำบรรยายภาพ – ท่องเที่ยวแนวชายฝั่งที่เต็มไปด้วยธรรมชาติน่าค้นหา ซึ่งปรากฏในซีรีส์โทรทัศน์เกาหลี

รูปภาพ – https://photos.prnasia.com/prnh/20191205/2662255-1-c
คำบรรยายภาพ – เกาะภูเขาไฟ

รูปภาพ – https://photos.prnasia.com/prnh/20191205/2662255-1-b
คำบรรยายภาพ – ฤดูหนาวสีแดง

โลโก้ – https://photos.prnasia.com/prnh/20190925/2590363-1LOGO

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.