งาน “89 พระกรรมฐาน ปฏิบัติบูชา เทิดไท้องค์ราชัน”

Logo

ข่าวประชาสัมพันธ์

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “89 พระกรรมฐาน ปฏิบัติบูชา เทิดไท้องค์ราชัน”
ร่วมร้อยดวงใจไทยเป็นหนึ่งเดียว 4 ธันวาคมนี้ ณ โรงละครเอ็ม เธียเตอร์

“คณะบุญหนุนนำ” ร่วมกับ โรงละครเอ็ม เธียเตอร์ จัดงาน “89 พระกรรมฐาน ปฏิบัติบูชา เทิดไท้องค์ราชัน” ชวนพุทธศาสนิกชนและผู้มีจิตศรัทธาน้อมใจร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ปฏิบัติธรรมบูชามหามงคล เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีและร่วมถวายพระพรชัยมงคล เทิดไท้สดุดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ เวลา 06.00-12.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน

นางพรทิพย์ รัชตะศักด์เจริญ ประธานจัดงาน “89 พระกรรมฐาน ปฏิบัติบูชา เทิดไท้องค์ราชัน” เปิดเผยว่า “เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่พระมหาเถระที่มีพรรษามากในประเทศไทยถึง 89 รูป อาทิ พระครูสังฆรักษ์ คำพอง ปัญญาวุโธ วัดป่านานาชาติ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ,หลวงปู่ทองสุข ฐิตปุญโญ วัดป่าวุฑฒาราม จ.หนองบัวลำภู ,หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนมประชาคม จ.สกลนคร, หลวงปู่สมหมาย จิตตปาโล วัดป่าอนาลโย จ.นครปฐม พระราชวรคุณสมศักดิ์ ปัณฑิโต วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ เป็นต้น พร้อมด้วยพระสงฆ์ผู้ติดตาม รวมจำนวนทั้งสิ้น 178 รูป มาร่วมน้อมจิตนำเจริญพระ พุทธมนต์ สวดมนต์บทโพชฌังคปริตร และสวดธรรมจักร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา เพื่อขอให้พระองค์ทรงพระเจริญมีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน”

สำหรับที่มาของชื่องานเกิดจากดำริของพระราชวรคุณสมศักดิ์ ปัณฑิโต วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ มอบไว้ให้เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนชื่อผู้จัดงาน “คณะบุญหนุนนำ” นั้น เกิดจากการรวมพลังใจของเหล่าจิตอาสากว่า 100 คน ในต่างสาขาอาชีพโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ด้วยมีปณิธานเดียวกัน คือ ขอให้พระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพระชนมพรรษายิ่งยืนนานเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป

โดยงานครั้งนี้ยิ่งใหญ่ บุญบารมีมหาศาลจึงอยากขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยเข้าร่วมร้อยดวงใจถวายพ่อของแผ่นดิน ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 12.00 น. ณ โรงละครเอ็มเธียเตอร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ด้าน นายธนะศักดิ์ มนูญผล ผู้อำนวยการโรงละครเอ็ม เธียเตอร์ กล่าวว่า เรารู้สึกปลื้มปิติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของงานครั้งประวัติศาสตร์นี้ เพราะที่ผ่านมาเราเป็นสถานที่ให้ความสนุกและความบันเทิงแก่ผู้คนมาโดยตลอด แต่งานนี้เป็นครั้งแรกที่เราภูมิใจนำเสนอความสุขในทางธรรมอย่างแท้จริง จึงอยากขอเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมร้อยดวงใจเพื่อถวายพ่อของแผ่นดินเพราะไม่ใช่โอกาสที่จะหาได้ง่ายนักที่พระมหาเถระชั้นผู้ใหญ่ถึง 89 รูปมาร่วมกันได้เช่นครั้งนี้ และเรามีความยินดีที่จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมงานอย่างเต็มที่ ทั้งด้านสถานที่และการรักษาความปลอดภัย ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากข้าราชการทหารและตำรวจร่วมใจกันอุทิศตนมาช่วยกำกับดูแลให้งานราบรื่นด้วยดี

“สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ ขณะนี้ทีมงานได้วางแผนปรับรูปแบบภายในโรงละคร ให้เป็นสถานที่เหมาะแก่การกราบนมัสการพระมหาเถระและปฏิบัติธรรมะ โดยพื้นที่สามารถรองรับประชาชนได้ถึง 800 คน อย่างไรก็ดี ในวันและเวลาจัดงานเป็นวันธรรมดาที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังทำงานเช่นปกติ อาจส่งผลให้การจราจรหนาแน่นและสถานที่จอดรถอาจไม่เพียงพอ โดยในเบื้องต้นได้ประสานงานกับจราจรในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อยากขอความร่วมมือทุกท่านที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เดินทางโดยรถไฟฟ้าหรือระบบขนส่งมวลชนจะได้รับความสะดวกที่สุด” นายธนะศักดิ์ กล่าว

ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีและเก็บภาพความประทับใจครั้งหนึ่งของชีวิตในงาน “89 พระกรรมฐาน ปฏิบัติบูชา เทิดไท้องค์ราชัน” โดยท่านผู้สนใจสามารถนำอาหารมาตักบาตรพระสงฆ์ ตั้งแต่เวลา 6.00 น.เป็นต้นไป และโปรดแต่งกายสุภาพ สำรองที่นั่งเข้าร่วมกิจกรรมได้แล้ววันนี้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09 4632 4615 และ 09 3536 5159 (รับจำนวนจำกัด จนกว่าที่นั่งจะหมด)

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.