ชวน “คนมิลลิเนียล” เกษียณอย่างสตรอง ในงาน Money Expo 2019

Money Expo 2019 จัดโซน Good Living for Aging Society รับกระแส AGING SOCIETY ชวนคน ยุค“มิลลิเนียล” ตรวจสุขภาพการเงิน และเตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ เน้นให้บริการข้อมูลการเงิน การลงทุน รวมไปถึงการดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้มีความสุข และก้าวสู่วัยเกษียณอย่างสตรอง วันที่ 16-19 พ.ค. 2562 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ AGING SOCIETY ภายในปี 2564 โดยประเทศไทยจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปีในสัดส่วนร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมด และจากการคาดการณ์จำนวนประชากรของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พบว่า ในปี 2583 ไทยจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี มากถึง 20.5 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 32 ของประชากรทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ ยังมีผลวิจัยจาก บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด ที่พบว่าปี 2018 คนไทยเพียงร้อยละ 20 ที่มีความพร้อมด้านการเงินสำหรับวัยเกษียณ ขณะที่มีเพียง 2 ใน 3 ของคนไทย คิดว่าจะต้องใช้เงินออมและเงินจากประกันสุขภาพเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลของตัวเองในช่วงวัยเกษียณ โดยที่เหลือหวังพึ่งสวัสดิการจากภาครัฐ
ดังนั้นในการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงมีความจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งที่ภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนชาวไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้ และเกิดการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านการวางแผนการออม การลงทุน ตลอดจนการมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีชีวิตที่ดีและมีความสุขในทุกช่วงวัย

“คนยุคมิลเลนเนียล คือ คนที่เกิดในช่วงปี 1980-2000 หรือ พ.ศ. 2523-2543 ว่าเป็นกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญต่อสังคมผู้สูงอายุ จึงอยากเชิญชวนมาการวางแผนชีวิตให้รอบด้าน ทั้งเรื่องการเงิน การออม ตลอดจนสุขภาพร่างกาย เพื่อให้มีรากฐานที่แข็งแรง สามารถดูแลตัวเองและคนในครอบครัวได้ ซึ่งภายในงาน MONEY EXPO 2019 นี้ เราได้จัดเตรียมสินค้าและบริการ รวมถึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ของความต้องการและไลฟสไตล์ให้ครบทุกด้าน เพื่อก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีความสุข” นางสาวภาคนี กล่าว

โดยงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 19 หรือ MONEY EXPO 2019 นี้ได้ จัดโซน Good Living for Aging Society ภายใต้แนวคิด Together Longer ที่สมาชิกในครอบครัวทุกคนต่างดูแลกันและกัน เอาใส่ใจกัน เพื่อให้มีชีวิตที่ดีจนถึงวัยเกษียณ ซึ่งจำเป็นต้องมีสุขภาพที่ดี มีการกินอาหารที่ดี มีการเปิดรับเรื่องนวัตกรรมและการเงินเพื่อช่วยให้ชีวิตมีความสะดวกยิ่งขึ้น ภายในโซนจะมีบริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาเรื่องการวางแผนการเงินเพื่อวัยเกษียณ การวางแผนชีวิตก่อนเกษียณและหลังเกษียณ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับผู้สูงอายุที่เน้นความมั่นคงสูง ความเสี่ยงต่ำ และผลตอบแทนสำหรับการลงทุนในระยะยาว

นอกจากนี้ยังมีสินค้าและบริการ ด้านไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตหลังเกษียณ เช่นการดูแลสุขภาพ การชะลอวัย Anti Aging ไปจนถึงบ้านพักและที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุ โรงพยาบาล ศูนย์สุขภาพ รวมถึงเครื่องมือเครื่องใช้สำหรับผู้สูงอายุ การรักษาพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ รวมทั้งกิจกรรมสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญและเวิร์คช้อปเพื่อเป็นการให้ความรู้ด้านเทคโนโลยี การวางแผนการเงินระยะยาวและการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในวัยเกษียณ และมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เช่น การออกกำลังกาย ตรวจสุขภาพ การทำอาหารต้านโรค การสร้างสรรค์งาน D.I.Y การเรียนขายของออนไลน์ การตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือ

โซน Good Living for Aging Society ให้บริการต่างๆ ดังนี้
– บริการทางด้านการเงินและคำปรึกษาเรื่องการลงทุนเพื่อเกษียณ เช่น เงินฝากดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้สูงวัย, สินเชื่อบ้านผู้สูงอายุ (Reverse Mortgage), สินเชื่อประชารัฐเพื่อผู้สูงวัย, กองทุนสมาร์ทแพลนสำหรับการเกษียณอายุ, ประกันชีวิตประกันสุขภาพผู้สูงวัย จากธนาคารออมสิน และธนาคารไทยพาณิชย์
– ผลิตภัณฑ์ยาและเวชสำอางค์ โดย Inter Pharma, คอร์ดี้ ถั่งเช่า, Mega we Care, Herb Plus, เชียงใหม่ Bioveggie, สมุนไพรฟาร์มแสนสุข, 7 Spring สเปรย์สุขภาพ เป็นต้น
– อาหารสุขภาพ เช่น P80, น้ำหวานเคาท์แอล น้ำหวานเข้มข้น 0 แคลอรี, หนังปลาแซลมอนไข่เค็ม North Sea, Handy Milk นมเพื่อสุขภาพ, น้ำแร่ ICELAND SPRING pH8.88, เซซามีน เพื่อสุขภาพ เป็นต้น
– สินค้าเพื่อสุขภาพ เช่น นาฬิกาเพื่อสุขภาพ Fitbit, เครื่องไฟฟ้า BOSCH, ที่นอนเกท้า เบดดิ้ง, GNR MAT เตียงหินหยก, ผ้าปูที่นอน Oyasumi, Feel Alife ผ้าอ้อมผู้ใหญ่, Simnuber1, เก้าอี้ ARTITUDE SE เป็นต้น
– ที่อยู่อาศัยและสถานบริการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ เช่น K.P.N Senior Living,โรงพยาบาล สหวิทยาการมะลิ, โรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง, ดับเบิ้ลทรีคอนโด เป็นต้น
– ท่องเที่ยว/สันทนาการครบวงจร เช่น คลับเมด เป็นต้น

ห้ามพลาด!! งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 19 Money Expo 2019 พร้อมกองทัพโปรโมชั่นพิเศษจากธนาคาร สถาบันการเงิน องค์กรภาครัฐและเอกชนกว่า 260 แห่ง วันที่ 16 – 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00-20.00 น. ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี #MoneyExpo #MoneyExpobangkok #MoneyExpoBangkok2019 #GoodLivingforAgingSociety #StartupBusinessMatching #มหกรรมการเงิน #มหกรรมการเงินกรุงเทพ #ทุกฝันเป็นจริงได้ที่นี่ #เงินฝาก #เงินกู้ #สินเชื่อ #การลงทุน #ประกัน #รถยนต์ #อสังหาริมทรัพย์

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.