ดุสิตธานี พัทยา ร่วมทำกิจกรรมท่องเที่ยววิถีชุมชน กับ อพท.และโครงการโรงแรมสีเขียว

พัทยา, ชลบุรี – 9 กันยายน 2562 – องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ร่วมกับวิสาหกิจท่องเที่ยววิถีชุมชนตำบลปากน้ำประแส และสถานประกอบการในโครงการโรงแรมสีเขียว ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายสถานประกอบการในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2562 “ท่องเที่ยววิถีชุมชนปากน้ำประแส จ.ระยอง” โดยผู้เข้าร่วมได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในวิถีชีวิตชุมชนประมงชายฝั่ง ตำบลปากน้ำประแส พร้อมศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศน์ป่าชายเลน ภายในศูนย์การเรียนรู้และอนุรักษ์ ปลูก..ปัน..ป้อง ป่าชายเลน พร้อมร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ซึ่งคุณเนียว คีน บูน ผู้จัดการทั่วไปและ คุณธิติพัฒฌ์ จิรายุนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ได้เข้าร่วมในฐานะตัวแทนจากองค์กรภาคอุตสาหกรรมโรงแรม

ในฐานะที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา มีนโยบายเน้นย้ำในการเป็นโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงเข้าร่วมกับองค์กรและชุมชนในท้องถิ่นในการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะปฎิบัติตามแนวทางการอนุรักษ์ที่จะส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์รวมถึงพัฒนาการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ได้รับการจัดตั้งขึ้น เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นหน่วยงานในการกำหนดนโยบาย และแผนการบริหารการพัฒนา ในพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รวมถึงการประสานหน่วยงานภาครัฐส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น และประชาชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเกิดความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม คงสภาพแหล่งท่องเที่ย ให้มีความงดงาม สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม และวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างความประทับใจ แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศให้ระลึกถึงและกลับมาท่องเที่ยวใหม่ ตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้ง อพท. พ.ศ.2546

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.