ทรินา โซลาร์ ประกาศผลิตโมดูล Duomax V และ Tallmax V ขนาด 500W+ ในปริมาณมาก

นำพาอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์โลกไปสู่ยุคพลังงานแสงอาทิตย์ 5.0

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar) ผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร ประกาศเปิดสายการผลิตนำร่องสำหรับผลิตโมดูล Duomax V และ Tallmax V (หรือ V series) ขนาด 500W+ ในปริมาณมาก นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของบริษัทในปีนี้ หลังจากที่มีการเปิดตัวโมดูล V series ทั่วโลกเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โมดูล V series ขนาด 500W+ ประกอบด้วยเซลล์ขนาด 210 มิลลิเมตรหลายเซลล์ มีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงถึง 21% และสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 500W โดยมีให้เลือกสองแบบ ได้แก่ Duomax V โมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้า และ Tallmax V โมดูลแบบแผงด้านหลัง ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หลักและระบบติดตามดวงอาทิตย์ที่มีอยู่เดิมได้อย่างราบรื่น โมดูล V series ใช้เทคโนโลยีมัลติบัสบาร์อันเหนือชั้นของทรินา โซลาร์ ผสานเทคโนโลยีการตัดแบ่งโมดูลเป็นสามส่วนโดยไม่สร้างความเสียหายและมีความหนาแน่นสูง ช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากโมดูลกำลังสูงเป็นพิเศษ ได้แก่ แรงดันไฟฟ้า กระแสไฟฟ้า และความร้อนที่สูงเกินไป รวมถึงการแตกหัก นอกจากนี้ เพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ ทรินา โซลาร์ และพันธมิตรได้ร่วมกันพัฒนาหลากหลายนวัตกรรมเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม ได้แก่ เทคโนโลยีการตัดแบ่งโมดูลด้วยความเร็วสูงและไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย, การเชื่อมโมดูลมัลติบัสบาร์จากเซลล์ขนาด 210 มิลลิเมตรหลายเซลล์, วิธีใหม่ในการวางเลย์เอาท์แผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบอัตโนมัติ และอุปกรณ์เชื่อมที่สามารถรองรับการผลิตปริมาณมาก เมื่อผนวกนวัตกรรมเหล่านี้เข้ากับกระบวนการผลิตจะช่วยให้สามารถทำการผลิตได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

หยิน หรงฟาง รองประธานบริหารและรองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า “โมดูล V series ขนาด 500W+ เป็นผลพวงมาจากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการผลิตที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา บวกกับประสบการณ์ในหลายแง่มุมตลอดกระบวนการ ซึ่งรวมถึงการบูรณาการผลิตภัณฑ์และระบบปลายน้ำ เรารู้สึกมีกำลังใจที่ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับความสนใจและการยอมรับอย่างกว้างขวางจากเพื่อนร่วมอุตสาหกรรม ลูกค้า และสื่อมวลชนตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดตัว โมดูล V series ขนาด 500W+ ไม่เพียงช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงขับเคลื่อนใหม่ในการเพิ่มมูลค่าทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ ความสำเร็จในการเปิดสายการผลิตนำร่องสำหรับผลิตโมดูล V series ขนาด 500W+ ในปริมาณมาก เป็นรากฐานที่แข็งแกร่งในการขยายกำลังการผลิตเป็น 5.5 GW ในปีนี้ และนำพาอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์โลกไปสู่ยุคพลังงานแสงอาทิตย์ 5.0 พร้อมเปิดตลาดโมดูลกำลังสูงเป็นพิเศษที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย”

โมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้า Duomax V ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน IEC ของ TUV Rheinland โดยได้รับการรับรองมาตรฐานประสิทธิภาพโมดูล IEC 61215 และ IEC 61730 ทั้งนี้ โมดูล V series ขนาด 500W+ เป็นโมดูลกำลังสูงเป็นพิเศษรุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันทดสอบที่เชื่อถือได้

รูปภาพ: https://mgr.trinasolar.com/sites/default/files/Vertex_v_dual.png

คำบรรยายภาพ: Duomax V โมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้าของทรินา โซลาร์

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และมีธุรกิจหลักคือผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ ระบบเซลล์แสงอาทิตย์ และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะ ธุรกิจของบริษัทครอบคลุมการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์ สถานีพลังงาน และอุปกรณ์ประกอบระบบ, การผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์, ระบบไมโครกริดอัจฉริยะ, การพัฒนาและจำหน่ายระบบกักเก็บพลังงานหลายรูปแบบ รวมถึงการบริหารแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านพลังงาน ในปี 2561 ทรินา โซลาร์ วิวัฒนาการตัวเองจนกลายเป็นแบรนด์ในวงการพลังงาน IoT (Internet of Things) พร้อมจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Trina Solar IoT Industry Development Alliance และจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม New Energy IoT Industry Innovation Center ร่วมกับองค์กรและสถาบันวิจัยชั้นนำทั้งในและนอกประเทศจีน นอกจากนั้นยังสร้างแพลตฟอร์มรองรับการวิจัยพลังงาน IoT และระบบนิเวศ IoT ร่วมกับพันธมิตรหลายราย โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.