ทรินา โซลาร์ เปิดตัวโมดูล Vertex 600W พร้อมผลิตโมดูลรุ่น 550W ปริมาณมากปลายปีนี้

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar) เปิดตัวโมดูล Vertex รุ่นใหม่ กำลังการผลิตไฟฟ้าสูงสุด 600W ขณะเดียวกัน บริษัทคาดการณ์ว่าจะผลิตโมดูลรุ่น 550W ปริมาณมากได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ตัวแทนจากอุตสาหกรรมต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ภายใต้กลุ่มความร่วมมือ 600W+ Photovoltaic Open Innovation Ecological Alliance ซึ่งประกอบด้วยผู้ผลิตซิลิคอน เวเฟอร์ เซลล์ โมดูล อุปกรณ์ติดตามดวงอาทิตย์ อินเวอร์เตอร์ และวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มาร่วมเป็นสักขีพยานการเปิดตัวโมดูล Vertex รุ่นใหม่

ดร. จาง หยิงปิน หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการบริหารคุณค่าของทรินา โซลาร์ กล่าวว่า “โมดูล Vertex รุ่นใหม่ผสานนวัตกรรมแห่งอนาคตมากมาย เช่น ซิลิคอนเวเฟอร์ขนาดใหญ่ 210 มม. เทคโนโลยีมัลติบัสบาร์ และแพคเกจความหนาแน่นสูง ส่งผลให้มีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานไฟฟ้ามากกว่า 21% นอกจากนั้นยังมีแรงดันไฟฟ้าต่ำและกำลังการผลิตไฟฟ้าสูง ช่วยปลดปล่อยศักยภาพในการลดต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS) อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ด้วยการร่วมมือกับผู้เล่นรายใหญ่ทั่วห่วงโซ่อุตสาหกรรม เราเชื่อว่าโมดูล Vertex ที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่จะช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) และสร้างคุณค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า”

โมดูล Vertex รุ่นใหม่มีจุดเด่นสามประการ หนึ่งคือการผสมผสานเทคโนโลยีมัลติบัสบาร์ แพคเกจความหนาแน่นสูง และการตัดแบ่งโมดูลโดยไม่สร้างความเสียหาย สองคือแรงดันไฟฟ้าต่ำและกำลังการผลิตไฟฟ้าต่อสตริงที่เพิ่มขึ้นกว่า 35% และสามคือความสามารถในการลดต้นทุน BOS ได้มหาศาล

เฉา ป๋อ รองผู้จัดการและรองประธานบริหารของทรินา โซลาร์ กล่าวว่า “เพื่อสร้างสรรค์โมดูลคุณภาพสูงที่มีความเป็นเลิศในตลาดและมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุม เราต้องพิจารณากระบวนการทั้งหมดในอุตสาหกรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบคุณค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการเพิ่มความสามารถและกำลังการผลิตไฟฟ้าของโมดูล เรารู้สึกเป็นเกียรติที่โมดูล Vertex รุ่นใหม่ ซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่แห่งอนาคต ได้รับการยอมรับจากพันธมิตรรายใหญ่ทั่วห่วงโซ่อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งนี้ ในฐานะสมาชิกของกลุ่มความร่วมมือ 600W+ Photovoltaic Open Innovation Ecological Alliance ทรินา โซลาร์ ทุ่มเททำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรม”

ลิงก์รูปภาพ: https://www.trinasolar.com/sites/default/files/vertex_600.jpg
คำบรรยายภาพ: ทรินา โซลาร์ เปิดตัวโมดูล Vertex 600W พร้อมผลิตโมดูลรุ่น 550W ปริมาณมากปลายปีนี้
ที่มา: ทรินา โซลาร์

เกี่ยวกับทรินา โซลาร์ (688599.SH)

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และดำเนินธุรกิจครอบคลุมการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์, การพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ การรับเหมาก่อสร้าง การดำเนินงานและบำรุงรักษา, การพัฒนาและจำหน่ายระบบไมโครกริดอัจฉริยะและระบบกักเก็บพลังงานหลายรูปแบบ รวมถึงการบริหารแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านพลังงาน ในปี 2561 ทรินา โซลาร์ เปิดตัวแบรนด์ Energy IoT พร้อมจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Trina Energy IoT Industrial Development Alliance ร่วมกับองค์กรและสถาบันวิจัยชั้นนำทั้งในจีนและทั่วโลก และจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม New Energy IoT Industrial Innovation Center ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ ตั้งเป้าจับมือกับพันธมิตรสร้างระบบนิเวศ Energy IoT พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อสำรวจระบบนิเวศ New Energy IoT โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะ เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ทรินา โซลาร์ ได้จดทะเบียนบนกระดานหุ้น STAR Market ของตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.