“บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 – สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต”

สิ้นสุดการรอคอยของสายอาร์ต!! ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกย่านสุขุมวิท ร่วมส่งเสริมงานศิลปะอย่างยั่งยืนในประเทศไทย และสนับสนุนศิลปินไทยให้อยู่ในกระแสศิลปะระดับโลก ตอบรับการสนับสนุนงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ สนับสนุนการจัดงาน “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018” นำเสนอภายใต้แนวคิด “สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต” ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น M และควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์
ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ในนามประธานอำนวยการและผู้อำนวยการศิลป์ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ กล่าวถึงงานดังกล่าวที่จัดขึ้นในทุกๆ 2 ปี และทีมภัณฑารักษ์จากไทย และต่างประเทศ คัดสรรงานศิลปะร่วมสมัยหลากหลายแขนงมาจัดแสดง ด้วยการนำผลงานศิลปะร่วมสมัยกว่า 200 ผลงาน จากของ 75 ศิลปินชั้นนำระดับโลกจาก 33 ประเทศ ณ สถานที่สำคัญ 20 แห่งในกรุงเทพมหานคร
ตลอด 4 เดือนของการจัดงานกับสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร และหนึ่งในแลนด์มาร์กจัดแสดงผลงาน ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ สถานีรถไฟฟ้า พร้อมพงษ์ นางสุธาวดี ศิริธนชัย รองกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ กล่าวว่า ในฐานะที่เราเป็นศูนย์กลางแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับโลกใจกลางสุขุมวิท มีแบรนด์ชั้นนำมากมายที่รองรับทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วโลก การสนับสนุนการจัดแสดงผลงานนี้จะทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวต่างชาติแวะเวียนกันมาสำรวจและสัมผัสความสุขผ่านงานศิลปะ ถือเป็นงานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม
นอกเหนือจากจะมีนักท่องเที่ยวแล้วยังมีนักสะสมงานศิลปะ ภัณฑารักษ์ ศิลปิน เครือข่ายศิลปะทั่วโลกมาร่วมงานจำนวนมาก เป็นมิติแตกต่างจากงานเบียนนาเล่ทั่วไป ผู้ร่วมงานจะได้เห็นมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย ควบคู่กับงานศิลปะร่วมสมัย
ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้รับเกียรติในการจัดแสดงผลงานของ ชเว จอง ฮวา ศิลปินร่วมสมัยดีไซเนอร์ และผู้นำเทรนด์ จากสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ผู้มีรางวัลการันตีฝีมือมากมาย โดดเด่นในเรื่องการเล่นกับ
เชิญสัมผัส “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 – สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต” ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ หน้า 2

พื้นที่ และ การใช้รูปทรงชิ้นงานขนาดใหญ่ ที่ชวนให้มองตั้งแต่ระยะไกลงาน จัดแสดง 2 ชิ้นงานประติกรรม HAPPY HAPPY PROJECT 2018: Chinese Characters Lotus จัดแสดงระหว่างวันนี้ถึง 21 ตุลาคม 2561และ HAPPY HAPPY PROJECT 2018: About Being Irritated จัดแสดงระหว่างวันที่ 22 – 30ตุลาคม 2561 ณ บริเวณ ควอเทียร์ พาร์ค ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์
นอกจากนี้ จะมีผลงานการสร้างสรรของศิลปินไทย สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ ศิลปินที่ทำงานออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม ควบคู่ไปกับการทำงานศิลปะสเกลใหญ่ ในครั้งนี้เธอนำจัดแสดงศิลปะกลางแจ้ง Equilibrium ผลงานศิลปะจัดวางตุ๊กตาเป่าลมล้มลุกลวดลายเหมือนเครื่องเคลือบลายครามที่จัดวาง ณ บริเวณควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ระหว่างวันที่ 1 – 7 พฤศจิกายน 2561
วิสุทธ์ พรนิมิตร ศิลปินการ์ตูนระดับโลกเจ้าของคาแรคเตอร์สุดน่ารัก เด็กหญิงมะม่วง สำหรับงานนี้ ตั้ม วิศุทธิ์ จะพามะม่วงพร้อมเพื่อนสี่ขา มะนาว มาโลดแล่นในรูปแบบของการ์ตูนแอนนิเมชั่น ระหว่างวันนี้ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2562
ท้ายสุด กวิตา วัฒนะชยังกูร ศิลปินหญิงดาวรุ่ง ที่ใช้ศิลปะ วิดีโอ อาร์ต เธอใช้ร่างกายของเธอเองเข้าไปแทนที่เครื่องใช้ในบ้านต่างๆ ด้วยการสื่อสารแบบเล่นจริง การใช้ สีสันจัดจ้าน ผลงานของกวิตาได้รับการยอมรับและถูกแสดงในเทศกาลศิลปะทั่วโลก สำหรับ บางกอก อาร์ต เบียนนา เล่ ครั้งนี้ กวิตา มาพร้อมกับผลงาน วิดิโอ อาร์ต ชุดใหม่ล่าสุดของเธอ ระหว่างวันนี้ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2562
เทศกาลศิลปะนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 (Bangkok Art Biennale) นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยได้ศิลปินนานาชาติทั้ง 75 ศิลปินชั้นนำระดับโลกจาก 33 ประเทศ ติดตามข่าวสารและตารางกิจกรรมของเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติครั้งนี้เพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Bkkartbiennale หรือทาง www.bkkartbiennale.com
———————————————-
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์
โทรศัพท์ 02-269-1000 ต่อ 1021
สุวจนี จิวะวิไลกาญจน์ Suwajanee.jiw@emporiumthailand.com 094-897-9493
ธนพงษ์ เจริญบุญณะ thanapong.cha@emporiumthailand.com 084-140-7775

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.