ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ จัดค่ายเยาวชนกฎหมาย ครั้งที่ 8 สานฝันปั้นนัก

คณะนิติศาสตร์ ปรีดีพนมยงค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดค่ายเยาวชนกฎหมาย ครั้งที่ 8 เปิดโอกาสให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศได้เข้าร่วมโครงการ ด้วยเพราะเห็นว่ากฎหมายมีความสำคัญและเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน นักกฎหมายยุคดิจิทัล นอกเหนือจากเรื่องกฎหมายแล้ว ยังต้องรู้เรื่องเทคโนโลยี ภาษาแล้วยังต้องมีแนวคิดที่ทันเหตุการณ์ เพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ทันต่อกระแสสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปพร้อมนำความรู้ทางกฎหมายไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
นับเป็นครั้งที่ 8 แล้วสำหรับการจัดค่ายเยาวชนกฎหมาย โดยในครั้งนี้มีนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายกว่า 90 คนจาก 48 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ นอกจากน้องๆได้ศึกษาดูงานศาลปกครอง ได้สัมผัสกับการพิจารณาคดีจริงจากศาลปกครองแล้ว ยังได้เรียนรู้กฎหมายจากการบรรยายทางวิชาการโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พบกับอัยการตัวจริง อัยการทรงพล สุวรรณพงษ์ พี่ศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ ที่มาแนะแนวทางการศึกษาต่อและการประกอบวิชาชีพนิติศาสตร์ ฟังบรรยายกฎหมายที่น่าสนใจ ในหัวข้อ “Like-Post-Share” แบบไหนห่างไกลจากคุก โดย อ.ดร.อังค์วรา ไชยอนงค์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์
ทั้งนี้ยังได้เรียนรู้ขั้นตอนกระบวนวิธีพิจารณาในศาล โดยสถานการณ์สมมุติ (ศาลจำลอง) พร้อมกิจกรรมสันทนาการจากรุ่นพี่จะมาเสริมสร้างทักษะทางด้านกฎหมาย ผลที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าเยาวชนไทยรุ่นใหม่ให้ความสนใจกฎหมายเพิ่มมากขึ้น ค่ายเยาวชนกฎหมายได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้น้องๆก็ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก นอกจากจะได้ค้นหาตัวเอง ได้องค์ความรู้ด้านกฎหมายแล้ว ยังได้เพื่อนใหม่และสนุกกับกิจกรรมแบบจัดเต็ม ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.