รพ.เชียงรายฯ ปลื้ม เงินบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์เข้ามาไม่ขาดสาย เดินหน้าโครงการจัดหาเตียง 3 ไกร์ แบบพาราเมาท์สไตล์

โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ รับบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่ขาดสายเพื่อยกระดับการให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่เข้าไปใช้บริการ

ล่าสุด นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ นักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าหลักสูตร ปปร. รุ่นที่ 20 ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 150,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน โดยมีนายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายฯ เพื่อนร่วมสถาบันพระปกเกล้า และฮีโร่ถ้ำหลวงเป็นผู้รับมอบ

ปัจจุบันโรงพยาบาลของรัฐหลายแห่ง แม้ว่าจะมีงบประมาณลงไปสนับสนุนในแต่ละปี แต่ก็ถือว่ายังไม่เพียงพอที่จะจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่เพียงพอกับจำนวนคนไข้ที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย ที่เพิ่งเปิดใช้ อาคารอุบัติเหตุ 14 ชั้น เมื่อเดือนเมษายนปีนี้ แม้ว่าจะมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ในระดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

จากความต้องการที่จำเป็นดังกล่าว ทำให้มีกลุ่มบุคคล คนใจบุญ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการรักษาผู้ป่วยที่ต้องได้มาตรฐานเทียบเท่าสากลจึงได้เข้าไปสนับสนุนทุนทรัพย์ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มีโครงการจัดหาเตียง 3 ไกร์ แบบพาราเมาท์สไตล์ หรือแบบปีกนก เพื่อนำมาเปลี่ยนเตียงในหอผู้ป่วยสามัญ อาคารเดิมทั้งหมด ให้มีมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งมีโครงการจัดหาเตียงนอนออร์โถปิดิกส์ และเตียงผู้ป่วยชนิดปรับระดับด้วยไฟฟ้าสำหรับห้องพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยอย่างเท่าเทียมกัน

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการเข้าไปสนับสนุนสามารถบริจาคได้โดยตรงที่โรงพยาบาลประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย โทร 053-910-600

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.