ลาซาด้า กรุ๊ป ประกาศแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง

– ลาซาด้า กรุ๊ป แต่งตั้ง ปิแอร์ ปัวยอง (Pierre Poignant) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ขณะที่ ลูซี่ เพง (Lucy Peng) ยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารต่อไป

ลาซาด้า กรุ๊ป บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแต่งตั้ง ปิแอร์ ปัวยอง (Pierre Poignant) ประธานบริหารของกลุ่มบริษัท จะรับช่วงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ต่อจาก ลูซี่ เพง (Lucy Peng) โดยมีผลทันที การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสืบทอดตำแหน่งภายในกลุ่มบริษัท ขณะที่คุณลูซี่จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารหญิงของลาซาด้า กรุ๊ป ต่อไป

ปิแอร์ ปัวยอง ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จะนำแผนกลยุทธ์ของบริษัทไปพัฒนาให้เกิดการเติบโตอย่างมั่นคง ขณะเดียวกันก็จะเดินหน้าบริหารงานของลาซาด้าในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนามต่อไป โดยจะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับซีอีโอประจำแต่ละประเทศ และผู้นำทีมระดับภูมิภาค

นับตั้งแต่ลาซาด้าก่อตั้งขึ้นในปี 2012 คุณปิแอร์เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่พัฒนาและขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ของลาซาด้า รวมทั้งสร้างขีดความสามารถด้านอี-โลจิสติกส์ของบริษัท โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาได้รับบทบาทต่างๆ ในลาซาด้า ซึ่งรวมถึง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการที่กำกับดูแลงานบริการลูกค้า ซัพพลายเชน และการผลิตคอนเทนต์

คุณลูซี่ กล่าวว่า “คุณปิแอร์เป็นผู้ร่วมก่อตั้งลาซาด้าที่ได้รับการเคารพนับถือ ด้วยความทุ่มเทที่มีให้กับบริษัทอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยตลอด 6 ปีที่ผ่านมา คุณปิแอร์และผู้ร่วมก่อตั้งคนอื่นๆ มีวิสัยทัศน์ในการสร้างเครือข่ายโลจิสติกส์มาตั้งแต่จุดเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีใครในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เชื่อในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จนปัจจุบันถือเป็นธุรกิจที่มีมูลค่า ซึ่งทำให้เราโดดเด่นและแตกต่างไปจากคู่แข่ง นอกจากนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณปิแอร์ได้ทุ่มเททำงานมากกว่าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในทุกบทบาทที่เขาได้รับ”

คุณปิแอร์รู้สึกขอบคุณในความเชื่อมั่นที่คุณลูซี่มีให้กับเขา พร้อมแสดงความยกย่องชื่นชมพนักงานของลาซาด้าที่ได้ร่วมเดินทางบนเส้นทางที่ยาวไกล” กับเขามาตั้งแต่ปี 2012

คุณปิแอร์ กล่าวว่า ลาซาด้าได้รับประโยชน์จากระบบนิเวศของอาลีบาบา ตั้งแต่ความสามารถด้านเทคโนโลยีไปจนถึงเครือข่ายโลจิสติกส์ที่ล้ำสมัย “ปี 2018 ถือเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับลาซาด้า เราเดินหน้าปรับปรุงและพัฒนาให้แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น และผมมั่นใจว่า ปีหน้าจะเป็นปีแห่งความสำเร็จครั้งใหญ่อีกปีหนึ่ง”

เกี่ยวกับ ลาซาด้า กรุ๊ป

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้าเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มสำหรับการช้อปปิ้งและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ประเทศไทย และเวียดนาม ด้วยรายการสินค้ามากกว่า 300 ล้านชิ้น ลาซาด้ามอบสินค้าจากหลากประเภทจากหลายหมวดหมู่ ตั้งแต่ สินค้าความงาม แฟชั่น อิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของใช้ในบ้าน ของเล่นเด็ก อุปกรณ์กีฬา และสินค้าอุปโภคบริโภค ลาซาด้ายังมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภค ด้วยศูนย์บริการลูกค้าแบบครบวงจร และอำนวยความสะดวกในการส่งคืนสินค้าผ่านเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการจัดส่งสินค้ากว่า 100 แห่ง ปัจจุบัน อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (NYSE: BABA) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ลาซาด้ากรุ๊ป

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

Vanessa Seow
Vanessa.seow@lazada.com
+65 9723 9743

Jermyn Chow
Jermyn.chow@lazada.com
+65 9090 2331

Titiwanlaya Thaimongkolrat
Titiwanlaya.thaimongkolrat@lazada.co.th
+6683 964 6649

โลโก้ – http://photos.prnasia.com/prnh/20160928/8521606183LOGO

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.