ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า จัดกิจกรรม “ความสุขของพ่อ” เปิดพื้นที่ส่งเสริมให้ปวงชนชาวไทยร่วมกิจกรรมทำความดีตามรอยพระราชปณิธาน

ชมนิทรรศการภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ งานออกร้าน และร่วมกิจกรรมทำความดีตามรอยพระราชปณิธานได้ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2559 – 6 มกราคม 2560 เวลา 10:00 – 22:00 น.
ร่วมกิจกรรมร้องเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” อย่างพร้อมเพรียงกันในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2559
บริเวณหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า

ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่าร่วมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้แห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยตลอด 70 ปีแห่งการครองราชย์ จัดกิจกรรม “ความสุขของพ่อ” ระหว่างวันที่ 7 ธันวาคม 2559 – 6 มกราคม 2560 บริเวณ หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า นำเสนอเรื่องราวอันน่าประทับใจในพระราชกรณียกิจและพระราชจริยวัตรอันงดงาม ประกอบด้วยกิจกรรมที่จะสร้างความประทับใจมากมาย อาทิ

กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมแสดงพลังอันยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตในการสร้างศักราชใหม่แห่งการตั้งปณิธานการทำความดีตามรอยพระยุคลบาทโดยการร่วมเขียนข้อความคำมั่นสัญญาแห่งการทำความดีที่จะถูกจารึกไว้บน ต้นไม้ความสุขของพ่อ
บันทึกภาพเรื่องราวอันน่าประทับใจของพระราชกรณียกิจและพระราชจริยวัตรอันงดงามของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในความทรงจำผ่านพระบรมสาทิสลักษณ์สุดยิ่งใหญ่สมพระบารมี และนิทรรศการทั้ง 9 ภาพ ที่ถ่ายทอดโดย “สราวุธ อิสรานุวรรธน์” ศิลปินผู้สร้างสรรผลงานภาพวาดจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์

เปิดพื้นที่กิจกรรมส่งเสริมการทำความดีตามรอยพระราชปณิธาน อาทิ จุดจำหน่ายเสื้อยืดและกิจกรรมออกแบบเสื้อยืดคำพ่อสอน เพื่อส่งมอบความสุขแด่คนที่รัก โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อการสนับสนุนให้สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก)

พบปะบุคคลต้นแบบที่น้อมนำหลักปรัชญาพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ที่จะมาหมุนเวียนแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ดีๆเกี่ยวกับแนวความคิดเศรษฐกิจพอเพียง ทฤษฎีการทำเกษตรอินทรีให้กับผู้ที่สนใจที่โซนตามรอยพ่อวิถีพอเพียง อาทิ

“กำนันหนุ่ม ขนมหวาน” จากกลุ่ม Trust Food Good Truck อดีตหนุ่มพนักงานธนาคาร ขอเลือกที่จะเดินตามรอยพ่อด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระราชดำรัสที่ทรงพระราชทานเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาปี 2543 สู่วิถีชีวิตชาวนาที่ประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 8 ปี

“คุณตุ๋ย พรพรรณ” จากกลุ่มเครือข่าย สวนผักคนเมือง อดีตพนักงานออฟฟิศที่ค้นพบความสุขสูงสุดจากการตามรอยพ่อ ได้เนรมิตสวนผักอินทรีย์แบบพอเพียงที่เกิดจากการประยุกต์วัสดุเหลือใช้เพื่อปลูกผักไว้กินเองภายในบ้านจนนำไปสู่การสร้างรายได้ต่างๆมากมายให้ตัวเอง

คุณบุญขนิษฐ์ นางฟ้าใจดีของเด็กๆที่น้อมนำแนวพระราชดำริของพระองค์ท่านมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์งานศิลปะทำมือจากเศษวัสดุเหลือใช้เพื่อนำไปมอบให้แก่เด็กๆที่ขาดแคลนตามท้องที่ต่างๆเมื่อมีโอกาส

นอกจากนี้ ยังร่วมสนับสนุนข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้องคุณภาพดีปลอดสารพิษจากพี่น้องชาวนาจังหวัดหนองบัวลำภูผู้สานต่อแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผ่านชุมนุมสหกรณ์การเกษตรจังหวัดหนองบัวลำภูและผลผลิตเกษตรอินทรีย์จากผู้ผลิตโดยตรง และผลิตภัณฑ์มากไอเดียต่างๆในราคาย่อมเยา

พบกับคอลเลคชั่นหนังสือพระราชประวัติ หนังสือพระราชกรณียกิจ หนังสือพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่าแก่การเก็บสะสมหรือมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่

ภายในงานผู้ร่วมงานยังสามารถร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปฟรี โดยมีกิจกรรมสลับสับเปลี่ยนตลอดระยะเวลาการจัดงาน และยังได้เพลิดเพลินไปกับอาหารอร่อย และซื้อของขวัญหรือของที่ระลึกในบรรยากาศสบายๆ

ทั้งนี้ร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ ส่งท้ายปี ด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์อันไพเราะในงานแสดงดนตรี ประกอบด้วย วงดนตรีไลฟ์แบนด์ และศิลปินเยาวชนมากความสามารถที่จะมาร่วมขับร้องบทเพลงของพ่อ อาทิ น้องว่าน สี่แผ่นดิน ร่วมด้วยน้องอ๊ะอาย น้องมิ้น และน้องผิงหยาง จาก The Voice Kids Thailand

พลาดไม่ได้ กับกิจกรรมไฮไลต์ เชิญชวนประชาชนร่วมกันขับร้องบทเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” ให้ดังกึกก้อง และจุดเทียนส่งท้ายปีโดยพร้อมเพรียงกัน ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้บรรยากาศอันน่าประทับใจที่ทุกท่านจะไม่มีวันลืมในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 20:00 น.เป็นต้นไป

นับเป็นอีกกิจกรรมดีๆ ที่คนไทยทุกคนได้ร่วมทำความดีตามรอยพระราชปณิธานถวายเพื่อเป็นความสุขของพ่อ ดำรงไว้ซึ่งความสามัคคี สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับประเทศชาติสืบไป

กำหนดการ
เวลา 10.00 – 22.00 กิจกรรมตามบูธต่างๆ ภายในงาน
เวลา 14.00 – 19.30 Live band การแสดงดนตรีบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์
เวลา 20.00 – 21.00 การแสดงบทเพลงจาก น้องว่าน สี่แผ่นดิน และ น้องอ๊ะอาย /
น้องมิ้น / น้องผิงหยาง The Voice Kids Thailand ขับร้อง เพลงพระราชนิพนธ์
ประชาชนร่วมกันขับร้องบทเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน”

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาสอบถามที่เบอร์02 650-4704หรือ www.facebook.com/AmarinBrandSale.AmarinPlaza

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.