สนามอลิอันซ์ อารีน่า ฉลองครบรอบ 10 ปี

Allianz SE

Group Communications

สนามอลิอันซ์ อารีน่า ฉลองครบรอบ 10 ปี
• ผู้เข้าชมสนามกว่า 24 ล้านคน ร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 470 นัด
• สนามอลิอันซ์ อารีน่าเข้าถึงผู้ชม 750 ล้านครัวเรือนใน 200 ประเทศทั่วโลก
• เชิญชวนแฟนสนามโพสต์ภาพช่วงเวลาสุดโปรด

สนามอลิอันซ์อารีน่าคือสุดยอดแห่งสนามกีฬา ตลอดหนึ่งทศวรรษหลังจากที่เปิดสนามครั้งแรก สนามอลิอันซ์ อารีน่าได้บันทึกสถิติที่น่าประทับใจเอาไว้มากมาย โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 471 นัด เป็นการแข่งขันในรายการแชมเปี้ยนลีกและยูฟ่าคัพ 57 นัด มีการทำประตูทั้งสิ้น 1,318 ประตู และทีมบาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์เยอรมันแชมเปี้ยนชิพ 6 สมัย สนามอลิอันซ์ อารีน่าถือเป็นสนามที่นำผู้ชมเข้ามาใกล้ชิดติดขอบสนาม เป็นผลงานสถาปัตยกรรมชิ้นเอก และเป็นสัญลักษณ์แห่งมหานครมิวนิก

“ในทุกๆ ปีจะมีผู้เยี่ยมชมสนามอลิอันซ์ อารีน่า ประมาณ 4 ล้านคนจากทั่วโลก และตลอด 10 ปีที่ผ่านมา สนามแห่งนี้ได้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันระดับโลกมากมายหลายรายการ” ดร.คริสเตียน ดูริงเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแบรนด์ทั่วโลก กลุ่มอลิอันซ์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต กล่าว “หลังจากประสบความสำเร็จมาตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา เรากำลังรอต้อนรับอีกหนึ่งรายการใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า นั่นคือ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยยุโรปในศึกยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ ปี 2020”
ทั้งนี้ สนามอลิอันซ์อารีน่า ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมเอฟซีบาเยิร์นมิวนิกและทีม 1860 มิวนิก ได้เข้าสู่วาระครบรอบ 10 ปีหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น สนามแห่งนี้ใช้เวลาในการก่อสร้างทั้งสิ้น 2 ปีจึงแล้วเสร็จ และเกมนัดเปิดสนาม 2 นัดแรกเกิดขึ้นในวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม 2005 นับแต่วันนั้นเป็นต้นมา ฟิลลิป ลาห์ม ทำสถิติลงสนามทั้งสิ้น 205 ครั้ง ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ลงสนามอลิอันซ์อารีน่าแห่งนี้สูงที่สุด ผู้ยิงประตูสูงสุดยังคงเป็นมาริโอ โกเมซที่ยิงเข้าไป 68 ประตู แต่เป็นรอย มาคาย ที่ทำสถิติยิงประตูเร็วที่สุด คือ เพียง 10 วินาทีหลังจากที่เริ่มเขี่ยลูกในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก สนามแห่งนี้เคยจัดแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2006™ ทั้งหมด 6 นัด โดยเป็นนัดเปิดสนามชิงแชมป์ฟุตบอลโลกและรอบรองชนะเลิศ ขณะที่การแข่งขันรายการยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก มีการจัดแข่งขันที่อลิอันซ์ อารีน่าทั้งสิ้น 50 นัด และนัดที่สำคัญที่สุดซึ่งจบแบบไม่ค่อยเป็นที่พอใจสำหรับทีมเอฟซีบาเยิร์นมิวนิคเท่าไหร่นัก ก็คือรอบชิงชนะเลิศกับทีมเอฟซีเชลซีในปี 2012 นั่นเอง
ในการแข่งขันศึกยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ ในปี 2020 จะเป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขันในหลายเมืองในทวีปยุโรป แต่อลิอันซ์ อารีน่าเป็นสนามที่ถูกกำหนดไว้แล้ว โดยจะมีการแข่งที่สนามแห่งนี้ 3 นัด ซึ่งเป็นทีมจากเยอรมนี 2 นัดในรอบแรกและอีกหนึ่งนัดในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งนี้เพื่อสนองตอบต่อความสนใจของประชาชนซึ่งขึ้นอยู่กับความสำคัญของการแข่งขันครั้งนี้ โดยที่การแข่งขัน ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า โดยทั่วไปแล้ว สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ถึง 750 ล้านครัวเรือนในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบันหน้าเฟซบุ๊กมีแฟนเพจมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว
จากสนามอลิอันซ์อารีน่าสู่สนามในเครือ
เป็นที่ยอมรับกันว่าสนามอลิอันซ์ อารีน่าเป็นสนามฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของเยอรมนี ชาวเยอรมนี 3 ใน 4 รู้ดีว่าบริษัทประกันแห่งเมืองมิวนิคเป็นผู้อนุญาตให้ใช้ชื่อสำหรับสนามแห่งนี้ ในระดับโลกแล้วสื่อมวลชนได้คัดเลือกสนามแห่งนี้ให้เป็นหนึ่งในสนามฟุตบอลชั้นนำของโลกมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากกลุ่มอลิอันซ์ จะใช้ชื่อของบริษัทในการตั้งชื่อสนามที่เมืองมิวนิคแห่งนี้แล้ว ยังมีการนำชื่อ “อลิอันซ์” ไปใช้ในสนามกีฬาระดับโลกอื่นๆอีก 5 แห่ง ได้แก่ สนามอลิอันซ์สเตเดียมในซิดนีย์ สนามอลิอันซ์พาร์คในลอนดอน สนามอลิอันซ์ริเวียร่าในเมืองนีซ สนามอลิอันซ์พาร์กในเซาเปาโลและสนามอลิอันซ์สเตดิออนในเวียนนา ซึ่งจะเปิดทำการในปีหน้า
ช่วงเวลาดีที่สุดที่สนามอลิอันซ์อารีน่า

แฟน ๆ และผู้เข้าชมถือเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของสนามอลิอันซ์ อารีน่า โดยตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมามีผู้ชม 24 ล้านคนเข้าเยี่ยมชมสนามกีฬาแห่งนี้ ดังนั้น อลิอันซ์จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนโพสต์ช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ดีที่สุดของพวกเขาหรือไฮไลท์ช่วงที่ดีที่สุดของทศวรรษที่ผ่านมา ภายใต้คำขวัญ “ช่วงเวลาอารีน่าของฉัน” ด้วยการติดแฮชแท็ก #10yAA บน Facebook, Twitter, Instagram หรือ YouTube
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันที่ ข้อมูลและภาพเกี่ยวกับ 10 ปี สนามอลิอันซ์อารีน่า
http://sponsoring.allianz.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างกลุ่มอลิอันซ์และเอฟซีบาเยิร์นมิวนิก
http://www.fcbayern.de/de/versicherung/

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.