หวัง เจี้ยนหลิน อภิมหาเศรษฐีจีน เขย่าวงการธุรกิจบันเทิงโลกในการประชุม World Economic Forum

ขณะที่ทั่วโลกยังคงตกตะลึงกับความสามารถในการร้องเพลงของอภิมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของจีนอย่างคุณหวัง เจี้ยนหลิน ประธานแห่งต้าเหลียน ว่านต๋า กรุ๊ป (Dalian Wanda Group) เขาก็ได้พลิกบทบาทจาก “ผู้ให้ความบันเทิง” ไปสู่ “นักธุรกิจ” อย่างรวดเร็ว ในการประชุม World Economic Forum (WEF) ในสัปดาห์นี้ โดยเขาได้ย้ำถึงภารกิจในการผันตัวจากการเป็นยักษ์ใหญ่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไปสู่การเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำในธุรกิจภาพยนตร์ กีฬา และการท่องเที่ยว ที่จะแผ่ขยายอิทธิพลออกไปทั่วโลก

http://photos.prnasia.com/prnh/20170123/0861700801
คำบรรยายภาพ: คุณหวัง เจี้ยนหลิน ประธานแห่งว่านต๋า กรุ๊ป ร้องเพลงร็อค “Nothing to My Name” ในงานกาล่าประจำปี หลังเปิดเผยความสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงบริษัท

คุณหวัง เจี้ยนหลิน นายใหญ่ฝีปากกล้าแห่งว่านต๋า กรุ๊ป เป็นที่รู้จักในแวดวงโซเซียลมีเดียของจีนในฐานะ “ผู้กำหนดเป้าหมายเล็กๆที่เอื้อมถึง” โดยในปี 2559 คุณหวังประสบความสำเร็จในการผันตัวจากการเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ ไปสู่ธุรกิจด้านความบันเทิง การท่องเที่ยว และกีฬา ซึ่งผลลัพธ์อันน่าทึ่งจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 14 มกราคม ผ่านรายงานประจำปีของบริษัท ด้วยสินทรัพย์รวมที่เพิ่มขึ้นถึง 21.4% ในปี 2559

เพื่อเฉลิมฉลองการเปลี่ยนแปลงของบริษัท คุณหวังได้ร้องเพลงร็อคและเพลงงิ้วรวม 4 เพลงในงานกาล่าประจำปี การแสดงของเขาได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลก และถูกมองว่าเป็นวิธีการประชาสัมพันธ์ที่ชาญฉลาด แม้ปกติสื่อมวลชนจะมองว่าการที่ผู้บริหารแสดงภาพลักษณ์ที่แหวกแนวจะเป็นการกระทำที่ค่อนข้างเสี่ยงก็ตาม วิดีโอบันทึกการแสดงของคุณหวังถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางในโลกอินเทอร์เน็ต สู่สายตาผู้ชมไปแล้วกว่า 1.5 พันล้านคนทั่วโลก ซึ่งกว่า 1 ใน 3 ของผู้ชมอาศัยอยู่นอกประเทศจีน

งานอดิเรกของคุณหวังไม่เพียงส่งอิทธิพลต่อวัฒนธรรมขององค์กรเท่านั้น (มีการประกวดร้องเพลงสำหรับพนักงานเป็นประจำทุกปีในกิจกรรม The Voice of Wanda) แต่ยังช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ของบริษัทตามที่ได้ระบุไว้ในรายงานประจำปีอีกด้วย ทั้งนี้ คุณหวังได้กล่าวถึงเหตุผลของการเปลี่ยนแปลงบริษัทในที่ประชุม WEF ว่า “อสังหาริมทรัพย์ทำเงินได้มหาศาล แต่ไม่ใช่สิ่งที่ยั่งยืนและมั่นคง เราจึงต้องรู้จักเปลี่ยนแปลง คนเรามักใช้เงินไปกับสุขภาพและความบันเทิง ความบันเทิงคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข และกีฬาก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรง ด้วยเหตุนี้ ผมจึงรุกสู่ธุรกิจความบันเทิงและกีฬา”

รูปภาพ – http://photos.prnasia.com/prnh/20170123/0861700801

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.