อร่อยใหญ่ ใส่ใจเต็มคัพ ปฏิบัติการ “10 ปี มอบ 10 ล้านคำ มื้อเช้าทรงพลังกับโจ๊กคนอร์”

18 มิถุนายน 2561 – กรุงเทพฯ – “โจ๊กคนอร์” ปฏิบัติการส่งมอบความสุขฉลองครบรอบ 10 ปีที่โจ๊กคนอร์อยู่เบื้องหลังมื้อเช้าที่อร่อยและมีประโยชน์ให้กับเด็กๆ ทั่วประเทศไทยมากว่า 10 ล้านคน โดยในปีนี้ โจ๊กคนอร์เดินหน้าจัดกิจกรรมสุดอบอุ่นพร้อมส่งต่อความรู้และความสนุกสนานด้วยกิจกรรมสนุกๆ แบบเต็มคัพให้กับเด็ก ๆ ภายใต้โครงการ “10 ปี มอบ 10 ล้านคำ มื้อเช้าทรงพลังกับโจ๊กคนอร์” โดยโครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการ Unilever sustainable living plan (USLP) ที่มุ่งหวังที่จะยกระดับมาตรฐานทางโภชนาการเป็นสองเท่าภายในปี 2020 ตามแนวทางโภชนาการที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ซึ่งปีนี้โจ๊กคนอร์ประเดิมที่แรกกับโรงเรียนแม่พระฟาติมา นำโดย โรเบิร์ต แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ประเทศไทย ที่เน้นย้ำถึงความสำคัญของมื้อเช้า พร้อมทั้งประโยชน์ของข้าวหอมมะลิและการเลือกใช้ข้าวจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืน ร่วมกับตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พร้อมด้วยน้องพริม ด.ญ.พริม พงษ์ศิริปรีดา และคุณแม่กวาง ถนอมนวล พงษ์ศิริปรีดา จากรายกายเด็กจิ๋ว Chill Out ที่มามอบความสนุกสนาน พร้อมบอกเล่าเคล็ดลับดีๆ ในการเตรียมอาหารมื้อเช้าที่มีประโยชน์ให้กับน้องๆ

ภายในงาน โรเบิร์ต แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ประเทศไทย ยังได้กล่าวถึง ความสำคัญของข้าวและแหล่งผลิตที่ยั่งยืนที่คนอร์เลือกใช้ โดยกล่าวว่า “ส่วนประกอบสำคัญของโจ๊กคนอร์ คือ ข้าวหอมมะลิที่มาจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดของประเทศไทย ทั้งเรายังใส่ใจเลือกใช้ข้าวที่มาจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืน เพื่อส่งผ่านประโยชน์ดีๆ ไปสู่เด็กๆทั่วประเทศไทย โจ๊กคนอร์เป็นอาหารเช้าที่นอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยแล้วก็ยังอุดมไปด้วยประโยชน์อีกมากมาย เนื่องจากมีไฟเบอร์สูง มีแร่ธาตุ และ วิตามิน ให้ทั้งพลังงาน เสริมสร้างพลังกาย และ พลังสมองเพื่อให้เด็กๆ พร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาอย่างสมวัย” อีกทั้ง “เราให้ความสำคัญต่อการเลี้ยงดูสัตว์ในฟาร์มให้มีความเป็นอยู่ที่ดี ตรงตามหลักมาตรฐาน เราร่วมมือกับองค์กร NGO Compassion in World Farming เพื่อพัฒนามาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ของเรา เป้าหมายของเราคือทำให้ฟาร์มไก่ วัว และหมู ได้รับการยอมรับจากองค์กร Compassion in World Farming โดยสัตว์จะต้องมีชีวิตการเป็นอยู่และสภาพแวดล้อมที่เพียงพอและสอดคล้องกับวิถีชีวิตตามธรรมชาติ”

งานนี้น้องพริมและคุณแม่กวาง คู่แม่ลูกเจ้าของแชแนลเด็กจิ๋ว Chill Out ที่มีคนติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ได้เผยเคล็ดลับการเตรียมอาหารเช้าดี ๆ แบบครบ 5 หมู่ ให้กับเพื่อนๆแบบจัดเต็มว่า “ ต่อให้รีบแค่ไหน แต่มื้อที่น้องพริมจะขาดไม่ได้เลยก็คือมื้อเช้า ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มพลังงานให้เริ่มต้นวันใหม่แบบเต็มที่แล้ว ยังทำให้สมองของเราทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยตลอดทั้งวัน อย่างโจ๊กคนอร์ที่ต้องมีติดไว้ที่บ้านตลอด เพราะทำจากข้าวหอมมะลิแท้ และมีวิตามินบี1, บี3, บี6 และเกลือไอโอดีนสูงที่จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีการเจริญเติบโตทางด้านสมอง และระบบประสาท ทำให้เด็ก ๆ มีพัฒนาการที่ดี และเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ เหมาะกับเด็ก ๆ ในวัยน้องพริมมาก ที่สำคัญทำกินง่าย ไม่ว่าตอนเช้าจะเร่งรีบแค่ไหน ก็ใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาทีก็เตรียมตัวอิ่มอร่อยได้เลย”

นอกจากจะได้รับความรู้เกี่ยวกับอาหารเช้าแบบจัดเต็มแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เด็ก ๆ จากโรงเรียนแม่พระฟาติมาได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการเต้นออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเด็ก ๆ กิจกรรมตามหามื้อเช้าที่สมบูรณ์ 5 หมู่ อย่างเกมส์มื้อเช้าสดใส เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เลือกสรรอาหารเช้าที่มีประโยชน์ เกมส์ตอบคำถามชิงรางวัล หรือเกมส์ฝ่าด่านมหัศจรรย์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแจกโจ๊กคนอร์และหนังสือความรู้ให้กับเด็ก ๆ ได้อิ่มอร่อยกันแบบเต็มคัพ ปิดท้ายวันสนุก ๆ กับโจ๊กคนอร์ได้อย่างอบอุ่น

ซึ่งโครงการ “10 ปี มอบ 10 ล้านคำ มื้อเช้าทรงพลังกับโจ๊กคนอร์”เป็นโครงการที่มีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2552 จากความตั้งใจที่จะส่งเสริมให้เด็กไทยรับประทานอาหารเช้าที่เป็นมื้อสำคัญที่สุดของวันโดยเฉพาะเด็กวัยเรียนอาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่จะช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกายและสมอง เพื่อให้เด็กๆ เรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.