อลิอันซ์ อยุธยา ตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์คุ้มครอง ระดมทุกฝ่ายสนับสนุนเต็มสูบ

อลิอันซ์ อยุธยา ตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์คุ้มครอง

ระดมทุกฝ่ายสนับสนุนเต็มสูบ พร้อมเติบโตทุกช่องทางโดยเฉพาะตัวแทน

ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนคุ้มครองเป็น 29% ในปี 58

 BA5A0697

          กรุงเทพฯ —  31 มีนาคม  2558 — อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตั้งเป้าผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยที่ยังต้องการผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพอีกมาก สานต่อกลยุทธ์บ้านสีน้ำเงิน เปิดตัวผู้บริหารระดับสูงทุกฝ่ายให้การสนับสนุนเต็มรูปแบบ พร้อมนำความแข็งแกร่งในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจประกันชีวิตระดับโลกมาเป็นตัวผลักดันความสำเร็จ เผยแผนธุรกิจปี 58 เดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์หลักยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางด้วยแคมเปญ “บริการที่เป็นเลิศ” พร้อมบริหารช่องทางจำหน่ายหลากหลาย ตั้งเป้าพิชิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกโต 13% เบี้ยประภัยรับรวม โต 9% พร้อมเพิ่มสัดส่วนคุ้มครองเป็น 29% ในปี 58

 

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปีนี้ อลิอันซ์ อยุธยา จะนำความได้เปรียบด้านความแข็งแกร่งในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจประกันชีวิตระดับโลก พร้อมเดินหน้าด้วยกลยุทธ์บ้านสีน้ำเงิน มาเป็นตัวผลักดันความสำเร็จสู่เป้าหมายผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพในตลาดประเทศไทย ถือเป็นครั้งแรกที่จะเปิดตัวผู้บริหารระดับสูงทุกฝ่ายได้พูดถึงกลยุทธ์ที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตทุกช่องทางอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าพิชิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกโต 13% เบี้ยประภัยรับรวม โต 9% และเพิ่มสัดส่วนของผลิตภัณฑ์คุ้มครองเป็น 29% นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์ช่องทางหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าทุกระดับ ตั้งแต่ระดับมวลชนที่มีช่องทางขายผ่านโทรทัศน์ ระดับกลางผ่านช่องทางการขายตรงผ่านสาขาคู่ค้า ระดับบนผ่านช่องทางธนาคาร และระดับมั่งคั่งผ่านช่องทางตัวแทน

 

“ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยที่ยังต้องการผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพอีกมาก อีกทั้งสถิติค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับประเทศไทยกำลังมุ่งสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัทฯ จึงมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าที่ต้องการความอุ่นใจเมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระด้านค่ารักษาพยาบาล” นายสมิธ กล่าว

 

ด้าน ชารอน ตัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า “ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องพัฒนา ”นวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุ้มครอง” ชีวิตและสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรับรายปี (ANP) ของผลิตภัณฑ์คุ้มครอง เติบโตขึ้น จาก 21% ในงปี 2556 เป็น27% ในปี 2557  ซึ่งผลิตภัณฑ์คุ้มครองที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ “มาย เฮลท์ พลัส” หรือ “สุขภาพ ปลดล็อค” ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากเปิดตัวเพียงปีเดียว และล่าสุดเราได้เพิ่มความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกอนุสัญญาผู้ป่วยนอก(OPD) เพื่อให้สามารถแนบเพิ่มเติมกับ“สุขภาพ ปลดล็อค” ได้ นอกจากนั้นในเร็วๆนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์คุ้มครองซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้อย่างครบถ้วน”

 

นายวิทยา ชาญพานิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารตัวแทน กล่าวว่า ช่องทางตัวแทนมีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้บริษัทขึ้นเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพได้ เพราะการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าได้เข้าใจถึงผลประโยชน์ต่างๆ จำเป็นจะต้องใช้ตัวแทนที่มีความเป็นมืออาชีพ และต้องเป็น “ตัวแทนที่บริการด้วยใจ” ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและตัวแทนถือว่ามีความสำคัญ ที่ผ่านมาเราได้ออกแคมเปญต่างๆ มากมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า อาทิ เค้ก Get Well Soon มอบให้ลูกค้าที่นอนโรงพยาบาล โครงการ Social Media for Sales ที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การติดต่อสื่อสารระหว่างตัวแทนลูกค้าสะดวกสบาย และตัวแทนสามารถให้บริการลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย ซึ่งผลสำรวจ Top Down Net Promoter Score ล่าสุดยืนยันว่าบริษัทฯ ได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้าจากการให้บริการของตัวแทนของเรา

 

นายโรเบิร์ต พอล เกรย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ กล่าวว่า บริษัทฯ มุ่งเน้น “การปฏิบัติการเป็นเลิศ” เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าให้เร็วและสะดวกยิ่งขึ้นผ่านการพัฒนาด้านดิจิตอลในทุกๆขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายขายที่ถือเป็นด่านหน้าที่ต้องพบลูกค้า หรือทีมฝ่ายสนับสนุนทั้งหมดให้ดำเนินงานผ่านระบบอัตโนมัติที่รวดเร็วที่สุด เช่น การพิจารณาจ่ายสินไหม และที่โดดเด่นคือการให้บริการของศูนย์ดูแลลูกค้า อลิอันซ์ อยุธยา โทร.1373 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทั้งหมด ส่งผลให้อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับรางวัลปฏิบัติการยอดเยี่ยม เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มอลิอันซ์ ภูมิภาคเอเชียอแปซิฟิคทั้งหมด ทั้งยังเป็นอันดับหนึ่งในดวงใจลูกค้ามาถึง 3 ปีซ้อนจากการสำรวจความพึงพอใจ Top Down Net Promoter Score

 

นายดอนัล ไมเคิล แกมบาร์เดลล่า รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน กล่าวย้ำเรื่องของ “ความมั่นคงทางการเงิน” ว่า ตลอด 64 ปีที่อยู่ในประเทศไทย อลิอันซ์ อยุธยา มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งมาตลอด ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอลิอันซ์ หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกดำเนินธุรกิจมายาวนานถึง 125 ปี ถือว่าเป็นจุดแข็งที่ทำให้บริษัทฯ มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงและความสามารถในการให้ความคุ้มครอง โดยเฉพาะกรมธรรม์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ซึ่งมีระยะเวลาในการเอาประกันภัยที่ยาวนาน

 

นางเพ็ญรุ่ง สุวรรณกูฏ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า ทุกบริษัทในเครืออลิอันซ์ทั่วโลก มีเป้าหมายเดียวกัน คือการสร้าง “บุคลากรที่ดีที่สุด” (Best People) และผลักดันให้เป็นองค์กรที่คนอยากมาร่วมงานมากที่สุด (Employer of Choice) เนื่องจากเราเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้คน การมีบุคลากรที่ดีที่สุด จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมาย เพื่อสร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และส่งมอบบริการที่เป็นเลิศในทุกด้าน และการจะเป็นบริษัทผู้นำด้านความคุ้มครองที่เติบโตเร็วที่สุด เราจึงมุ่งเน้นใน 3 เรื่องหลัก คือ 1. สรรหาบุคลากรที่มีความรู้                                                                                           ความสามารถและมีความกระตือรือร้น พร้อมสร้างแบรนด์อลิอันซ์ อยุธยาให้แข็งแกร่งเพื่อดึงดูดบุคลากรรุ่นใหม่ 2. รักษาบุคลากรโดยการสร้างความผูกพันให้อยู่ร่วมกับองค์กรและทำงานอย่างมีความสุข เพื่อสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และ 3.พัฒนาบุคลากรให้มีใจรักการบริการ สร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อการพัฒนาที่ไม่มีขีดจำกัด เพื่อสร้างบริการที่เป็นเลิศในทุกด้าน

      

นายกิตติ ปิณฑวิรุจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกฎหมาย ควบคุมการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ความสัมพันธ์ภาครัฐ และพัฒนาธุรกิจใหม่ กล่าวว่า “สายงานของเรา ถือเป็นรากฐานของทุกๆทีมงาน เพราะทุกทีม ต้องปฏิบัติงานบนพื้นฐานของความโปร่งใส และถูกต้องตามหลักกฏหมายและข้อบังคับ ดังนั้น ลูกค้าทุกคนสามารถไว้วางใจได้ว่า อลิอันซ์ อยุธยา เป็นบริษัทที่ไว้วางใจและเชื่อถือได้ นอกจากนั้น เรายังมีการตรวจสอบทั้งฝ่ายตรวจสอบภายในและภายนอกอย่างสม่ำเสมอและเข้มข้น ทั้งหมดนี้ถือเป็น “ฐานแห่งความไว้ใจ” ที่ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้ว่าจะได้รับบริการที่เป็นเลิศและโปร่งใสแน่นอน โดยในปีที่ผ่านมา เราได้รับรางวัล “บริษัทประกันชีวิตที่มีการพัฒนาดีเด่น” โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ซึ่งคำนึงถึงหลักเกณฑ์ด้านพัฒนาการ ความั่นคงทางด้านการเงิน รวมทั้งความโปร่งใสในการดำเนินงาน ตอกย้ำภาพมั่นคงแข็งแกร่ง เชื่อถือได้ของบริษัทเช่นกัน

 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร กล่าวว่า ในส่วนของสายงานบริหารการตลาด สิ่งสำคัญคือ “การสร้างแบรนด์” อลิอันซ์ อยุธยาให้เป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้า เราได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเน้นจุดยืน “การบริการที่เป็นเลิศ” ผ่านสื่อครบวงจร รวมทั้งสื่อทางด้านดิจิทัล และกลยุทธ์การบอกต่อ (Worth of Mouth) ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์อันทรงพลังที่ได้มาจากความพึงพอใจที่ลูกค้ามีให้กับบริษัทฯอย่างแท้จริง นอกจากนั้น จะเห็นได้ว่าอลิอันซ์ อยุธยา ยังคงมุ่งมั่นคิดค้นและสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างความแตกต่างและความจดจำให้กับแบรนด์ อลิอันซ์ อยุธยา สำหรับปีนี้ เราจะเน้นไปที่การสร้างการจดจำผ่านกิจกรรมฟุตบอล รวมทั้งตอกย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองในประเทศไทย

“ในปี 2558 นี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการของการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์บ้านสีนำเงิน และบรรลุเป้าหมายที่จะเป็น “ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองในตลาดประเทศไทย” อันจะนำไปสู่เป้าหมายใหญ่ข้างหน้าตามพันธกิจที่ตั้งไว้ว่า “อลิอันซ์ อยุธยา จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคง คุ้มครองทุกครอบครัวไทย” เสริมความแข็งแกร่งในทุกช่องทางการขาย ด้วยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ บวกกับการมุ่งเน้นเพื่อมอบบริการที่เป็นเลิศและนวัตกรรมให้กับลูกค้า ฝ่ายขาย และพันธมิตรทางธุรกิจ เราเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถบรรลุเป้าหมายเป็น “ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองในตลาดประเทศไทย” พร้อมพิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีแรกโต 13% เบี้ยประภัยรับรวม โต 9% ในปี 2558 นี้ได้อย่างแน่นอน” นายสมิธ กล่าวทิ้งท้าย

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.